Án tù cho 4 đối tượng hành hung cán bộ phòng dịch Covid-19

Ra đường vào đêm muộn không đeo khẩu trang, nhóm thanh niên bị tổ công tác tại chốt kiểm dịch dừng xe nhắc nhở, không những không chấp hành mà còn chống đối, đánh cán bộ phòng dịch bị thương.

Báo Dân sinh đăng tải, ngày 18/4, TAND TX. Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh mở phiên tòa xét xử điểm vụ án hình sự đối với 4 bị cáo: Vũ Văn Huy ( SN 1990); Vũ Văn Phong ( SN 1993, trú tại khu 5, phường Phong Hải) và Nguyễn Văn Tuyển ( SN 1994, quê thôn Quyết Tâm, xã Thái Liên, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, hiện đang trú tại khu 3, phường Phong Hải); Lê Minh Thức (SN 1988, trú tại khu 3, phường Phong Hải) bị truy tố về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Các đối tượng tại phiên tòa (ảnh: VOV).
Các đối tượng tại phiên tòa (ảnh: VOV).

Theo cáo trạng, khoảng 21h30 ngày 12/4, Tổ công tác kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 của UBND P. Phong Cốc đi tuần tra tại Khu 4, P. Phong Cốc, TX. Quảng Yên thì phát hiện Vũ Văn Huy điều khiển xe mô tô, chở theo Vũ Văn Phong và Nguyễn Văn Tuyển đều không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang.

Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe, nhắc nhở nhưng Huy không chấp hành mà có lời nói thách thức. 3 đối tượng sau đó đã xông vào đánh cán bộ của Tổ công tác. Cùng lúc này, Lê Minh Thức đi xe máy qua thấy thế nên vào tham gia cùng đồng bọn chống đối Tổ công tác. Đối tượng Lê Minh Thức dùng tay kẹp cổ, bóp cổ một đồng chí trong tổ tuần tra để 3 đối tượng còn lại tiếp tục hành vi đánh, đấm.

Trước tình huống đó, lực lượng chức năng đã nhanh chóng khống chế các đối tượng. Sau đó Công an TX. Quảng Yên đã ra quyết định tạm giữ hình sự, tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 bị cáo trên.

Ảnh: Dân sinh.
Ảnh: Dân sinh.

Ghi nhận của VOV tại phiên tòa xét xử, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và tỏ thái độ hối lỗi. Căn cứ trên cơ sở nội dung vụ án và các tài liệu trong hồ sơ điều tra, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Huy, Vũ Văn Phong cùng mức án 9 tháng tù giam, Nguyễn Văn Tuyển và Lê Minh Thức cùng mức án 6 tháng tù giam. 

Ông Nguyễn Chí Mạnh, Phó chánh án TAND thị xã Quảng Yên, Thẩm phán phiên tòa, cho biết: “Hiện nay đã xảy ra rất nhiều những vụ án chống người thi hành công vụ trong mùa dịch bệnh này. Có thể thấy ý thức của một số người dân chưa cao nên mới xảy ra những vụ án đáng tiếc như vậy. Cũng mong qua các vụ án này, người dân cũng nên hiểu biết nhiều hơn nữa, bên cạnh việc nghiêm khắc của pháp luật chúng ta cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân hiểu để chấp hành hơn, để thời gian tới chúng ta sẽ không phải khơi tố, truy tố, xét xử những vụ án như vậy nữa.”