Bắc Giang thông tin chính thức về trường hợp nam công nhân tử vong sau tiêm vắc xin Covid-19

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang - ông Tô Quốc Hiệu cho biết, nam công nhân nguy kịch tại bệnh viện đa khoa tỉnh không có mối liên quan với tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, tối 4/6, bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận bệnh nhân Q.V.Đ (SN 1993, trú tại tỉnh Điện Biên, được tiêm vắc xin phòng Covid-19 ngày 2/6) trong tình trạng nguy kịch.

Trong văn bản thông báo nêu rõ, ngày 4/6, khoảng 1h trước khi vào viện, nam công nhân đang ngồi nói chuyện, xuất hiện đau đầu sau đó cảm giác yếu tay rồi đột ngột hôn mê.

Anh được đưa đến viện trong tình trạng hôn mê sâu, da tím, đầu chỉ lạnh, niêm mạc hồng nhạt, đồng tử hai bên giãn 4mm, không có phản xạ ánh sáng. Bệnh nhân được chẩn đoán theo dõi xuất huyết não.

tai-xuong-1622937717.jpg
Ảnh minh họa

Sau đó, nam bệnh nhân được tiến hành đặt ống nội khí quản, bóp bóng có oxy, cấp cứu ngừng tuần hoàn. Đến 21h10, bệnh nhân hôn mê sâu, tiến hành sốc điện 2 lần.

Kết quả chụp sọ não cho thấy có hình ảnh xuất huyết não kích thước lớn bán cầu đại não phải, có chảy máu và phù não lan toả.

Đến 10h sáng 5/6, bệnh nhân trong tình trạng hôn mê sâu, thở máy, đồng tử 2 bên giãn 5mm, không có phản xạ ánh sáng, người nhà bệnh nhân ký cam kết xin về.

Trước đó vào ngày 5/6, trên tài khoản mạng xã hội “Tống Quân” có đăng thông tin với nội dung sau tiêm vắc xin được 2 ngày thì công nhân này bị sốt, xuất huyết não, phải nhập viện, thở bằng bình oxy. Gia đình công nhân Q.V.Đ khó khăn quá nên người này đăng thông tin kêu gọi mọi người hỗ trợ để có xe đưa anh về quê Điện Biên. Trên trang “Tin nóng Bắc Giang” cũng đăng nội dung tương tự. Sau đó một số người dùng mạng chia sẻ, lan truyền thông tin. Hiện tại hai tài khoản này đều đã gỡ bài đăng trước đó.

Ông Lê Hồng Việt, Chánh Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang cho biết, Thanh tra sở đã cho kiểm tra thông tin trên mạng xã hội. Qua trao đổi với chủ tài khoản Tống Quân, người này cho biết do thấy nam công nhân hoàn cảnh khó khăn quá nên đăng bài kêu gọi sự giúp đỡ; không có ý nói việc công nhân bị xuất huyết não, tính mạng nguy kịch liên quan tiêm vắc xin. Sau đó anh Quân cũng đã đăng bài đính chính thông tin.

Theo các chuyên gia, việc nam công nhân tử vong không có mối liên quan với tiêm vắc xin phòng Covid-19.