Bắc Ninh chi 185 tỷ đồng tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho 300.000 người

Các đối tượng được ưu tiên tiêm miễn phí vắc xin phòng Covid-19 đợt này gồm lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch...

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, tại phiên họp thường kỳ UBND tỉnh Bắc Ninh ngày 18/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã thống nhất với đề xuất của ngành y tế chi 185 tỷ đồng để tiêm vắc xin ngừa Covid-19 miễn phí cho khoảng 300.000 người.

Theo bà Tô Thị Mai Hoa - giám đốc sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, qua rà soát toàn tỉnh có khoảng 300.000 người ưu tiên tiêm phòng Covid-19 (trên tổng dân số khoảng 1,4 triệu người). Những nhóm người khác, tỉnh sẽ xem xét các phương án cụ thể để thực hiện tiêm chủng sau.

Các đối tượng ưu tiên tiêm miễn phí tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt này gồm lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch như những người làm việc trong các cơ sở y tế; người tham gia phòng, chống dịch; Công an; Quân đội địa phương.

Ngoài ra còn có nhân viên, cán bộ ngoại giao của Việt Nam được cử đi nước ngoài; hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh; người cung cấp dịch vụ thiết yếu: hàng không, vận tải, du lịch, người cung cấp dịch vụ điện, nước...; giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người; người mắc các bệnh mãn tính, người trên 65 tuổi; người sinh sống tại các vùng có dịch; người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội; người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài; các đối tượng khác do bộ Y tế quyết định căn cứ yêu cầu phòng chống dịch.

Sự kiện - Bắc Ninh chi 185 tỷ đồng tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho 300.000 người

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Dự kiến, tổng kinh phí tổ chức tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 miễn phí cho nhóm người ưu tiên là 185 tỷ đồng (gồm kinh phí mua vắc xin 180 tỷ đồng, còn lại là các chi phí khác như kinh phí vận chuyển, bảo quản vắc xin, mua bơm kim tiêm, dụng cụ, vật tư, kiểm tra giám sát tiêm chủng).

Trong số đó, nguồn dự phòng ngân sách tỉnh 100 tỷ đồng, Quỹ dự trữ tài chính 30 tỷ đồng và ngân sách trung ương hỗ trợ 55,5 tỷ đồng.

Thông tin trên báo Dân Việt, từ ngày 11/3-17/3, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 1.332 cán bộ y tế, chưa ghi nhận phản ứng nặng sau tiêm chủng. Toàn tỉnh có 419 trường hợp có phản ứng thông thường như sốt, sưng, đau tại chỗ.

Hà Lan (T/h)

Người Đưa Tin Pháp Luật