Bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn giới thiệu kỹ thuật treo sa trễ ít để lại sẹo

CTV
Kỹ thuật treo sa trễ có nhiều nhưng vấn đề tiết kiệm đường sẹo thế nào để đảm bảo tính thẩm mỹ cho vòng 1 mới quan trọng. ThS. Bs Nguyễn Minh Tuấn cho rằng: “Kỹ thuật định hình và định vị lại vị trí quầng - núm ti là “tiêu chuẩn vàng” trong kỹ thuật cắt - treo sa trễ”.

“Treo ngực sa trễ” là quy trình phẫu thuật giúp định hình lại vùng ngực bị lỏng lẻo, bằng cách sử dụng các phương pháp phẫu thuật, cải thiện vị trí và độ săn chắc của bầu ngực. Từ đó giúp bầu ngực có tính thẩm mỹ hơn.

Các kỹ thuật treo sa trễ bầu ngực hiện nay

Để thực hiện được các phẫu thuật liên quan đến các ca treo ngực sa trễ, yêu cầu bác sĩ phải có chuyên môn cao và hiểu rõ về 4 kỹ thuật cơ bản và phổ biến sau đây.

Kỹ thuật treo sa trễ hình bán nguyệt (The Crescent lift). Đây là kỹ thuật được thực hiện bằng cách rạch một đường nhỏ hình trăng khuyết quanh quầng. Tiếp theo, bác sĩ tiến hành loại bỏ da thừa và tổ chức mô kèm, sau đó treo tuyến vú phía trên ở khu vực này rồi khâu đóng lại. Kỹ thuật này chủ yếu áp dụng cho trường hợp ngực sa trễ, chảy xệ nhẹ ở cấp độ I.

Kỹ thuật treo sa trễ hình tròn (Peri Areolar). Bác sĩ sẽ rạch đường mổ tròn quanh quầng, sau đó tiến hành loại bỏ da thừa và tổ chức mô, kéo căng da và khâu liền với vùng da sát núm ti. Kỹ thuật này có thể kết hợp với thu nhỏ quầng cho hiệu quả thẩm mỹ cao hơn. Chỉ áp dụng kỹ thuật peri areolar cho ngực chảy xệ mức độ trung bình - sa trễ cấp độ II.

Kỹ thuật treo sa trễ đường kẹo mút (Anchor Mastopexy). Kỹ thuật này sử dụng đường mổ hình cây kẹo mút lollipop gồm một đường quanh quầng và chạy dọc xuống nếp gấp dưới vú. Việc này giúp mở tối đa phần bầu ngực và loại bỏ mỡ thừa, da thừa và tổ chức mô. Kỹ thuật này chủ yếu được sử dụng cho ngực sa trễ ở cấp độ III và có thu nhỏ ngực.

Kỹ thuật treo sa trễ mỏ neo (Full Mastopexy). Có thể hiểu kỹ thuật này là sự kết hợp giữa đường mổ sẹo kẹo mút và mổ đường chân ngực. Chúng tạo thành một hình mỏ neo từ quanh đường quầng tới chân ngực. Vết mổ sẽ chia thành 3 vùng theo thứ tự: vòng quanh quầng vú - kéo dài đến phần giữa vú và phần nằm ngang ở nếp chân ngực tạo thành hình mỏ neo.

4 kỹ thuật treo sa trễ phổ biến hiện nay

Đây là kỹ thuật mang lại bầu ngực có độ nhô cân đối và giảm khả năng các biến chứng nguy hiểm rất tốt. Kỹ thuật này chủ yếu được sử dụng cho ngực sa trễ ở cấp độ IV kèm các trường hợp ngực phì đại.

Theo bác sĩ chuyên khoa Nguyễn Minh Tuấn, treo ngực sa trễ là kỹ thuật khá phổ biến giúp định hình lại vòng một bị lỏng lẻo, chảy xệ. Hay nói cách khác là ngực bị sa trễ ở phái nữ.

Những kỹ thuật như treo mỏ neo, đường kẹo mút hay hình bán nguyệt đều là những kỹ thuật rất phổ biến hiện nay. Kết quả sau cùng khi thực hiện các kỹ thuật treo sa trễ này đều được khách hàng đón nhận tích cực. Tính đến thời điểm hiện tại, tôi đã thực hiện được hàng nghìn ca treo sa trễ từ đơn giản đến phức tạp.

“Đảm bảo tính thẩm mỹ cũng khó như việc trị bệnh vậy”

Trong suốt quá trình học tập và làm nghề của mình, bác sĩ Minh Tuấn luôn tâm niệm, là bác sĩ thẩm mỹ vừa có trách nhiệm phải đảm bảo sức khỏe, an toàn cho khách hàng, vừa phải mang đến tính thẩm mỹ hài hòa, phù hợp.

“Trách nhiệm của tôi hay như mọi bác sĩ thẩm mỹ khác là phải mang đến sự thẩm mỹ cho khách hàng. Bác sĩ thẩm mỹ mà lại không có tính thẩm mỹ trong kết quả phẫu thuật thì đáng trách lắm”, thạc sĩ - bác sĩ Minh Tuấn chia sẻ.

Có rất nhiều trường hợp sau sinh nở hoặc bẩm sinh, vòng 1 của người phụ nữ đã có những thay đổi khiến họ cảm thấy tự ti. Mặc dù các phương pháp treo sa trễ, kỹ thuật rạch tiết kiệm sẹo hiện nay rất phát triển. Tuy nhiên, chúng không thể khắc phục hoàn toàn tình trạng sa trễ nặng và kết quả sau phẫu thuật thẩm mỹ chỉ là tương đối.

Bác sĩ Tuấn và ekip tập trung cao độ cho ca phẫu thuật treo sa trễ đường kẹo mút

“Trước khi quyết định can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ để tạo hình lại vòng 1, chị em cần hiểu bản chất của việc làm đẹp thẩm mỹ. Ngoài ra, sau khi thực hiện định hình và định vị lại quầng - núm ti, chị em cần lưu ý chăm sóc cẩn thận. Bởi treo sa trễ có làm giảm khả năng sản xuất sữa và rối loạn cảm giác bầu ngực tạm thời. Đặc biệt, do tính nghiêm trọng và yêu cầu trình độ chuyên môn cao của các phương pháp phẫu thuật này, chị em phụ nữ nên lựa chọn cơ sở uy tín bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, minh bạch mọi vấn đề để đảm bảo kết quả tốt nhất”, bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn khuyên.

Bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn chuẩn bị thực hiện một ca treo sa trễ nặng cho khách hàng

Trong hành trình mang tới cái đẹp thẩm mỹ hài hòa, tự nhiên, bác sĩ Minh Tuấn may mắn nhận được sự yêu mến và tin tưởng của khách hàng. Đây là động lực chính giúp bác sĩ và ekip luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trách nhiệm làm đẹp cho người.

Chị Mai Hương (41 tuổi, Cẩm Phả, Quảng Ninh) hào hứng nhận xét: “Tìm hiểu kha khá bác sĩ thẩm mỹ rồi, đặc biệt những bác có khả năng treo sa trễ thì nhiều nhưng để mà gọn đẹp, ít sẹo thì bác sĩ Minh Tuấn là rất đáng để tham khảo”.