Bảo vệ gia đình khỏi viêm mũi an toàn cùng thương hiệu Otosan

CTV
Thay vì sử dụng các sản phẩm trị triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi do viêm mũi có chứa chất co mạch, corticoid, các chuyên gia tai mũi họng Italia khuyên dùng các sản phẩm chiết xuất thiên nhiên để an toàn hơn cho người sử dụng.

Làm sao để cải thiện viêm mũi, nghẹt mũi, sổ mũi an toàn?

Thời điểm giao mùa, thời tiết và độ ẩm không khí thường xuyên thay đổi khiến cơ thể không thích ứng kịp. Đây là môi trường thuận lợi cho virus, vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp hoạt động mạnh, dễ bùng phát các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là bệnh viêm mũi. Vậy làm thế nào để phòng và khắc phục viêm mũi hiệu quả, an toàn? Trước hết hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây ra viêm mũi để tìm ra giải pháp phù hợp.

Nguyên nhân gây viêm mũi

Viêm mũi là tình trạng viêm sưng lớp niêm mạc các khoang ở mũi, gây ra tình trạng nghẹt mũi, sổ mũi và các triệu chứng khác phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh (như hắt hơi, chảy mủ, mất khứu giác…).

Viêm mũi thường được phân loại thành viêm mũi dị ứng và viêm mũi không dị ứng. Viêm mũi dị ứng thường xuất phát từ nguyên nhân là do cơ địa dị ứng, do tác nhân gây dị ứng như bụi, nấm mốc, phấn hóa, cây cối, lông động vật.. hoặc cũng có do chuyển hóa độc tố của vi khuẩn gây viêm amidan. Khi bị viêm mũi dị ứng thì người bệnh có thể nhận biết bằng triệu chứng điển hình: hắt hơi liên tục, nghẹt mũi hai bên, sổ mũi. Ngoài ra có thể xuất hiện các triệu chứng nhức đầu, viêm kết mạc dị ứng đi kèm.

Còn viêm mũi không dị ứng thường do các tác nhân virus, vi khuẩn hoặc do mất cân bằng giữa hệ thần kinh giao cảm và phó giao cảm gây nên. Bệnh thường xuất hiện các triệu chứng không đột ngột như hắt hơi ít, nghẹt mũi nhiều, chảy mũi, người bệnh thấy mệt mỏi, có thể ho và sốt nhẹ.

Khi viêm mũi không được điều trị kịp thời và triệt để có thể gây hậu quả như tắc nghẹt mũi kéo dài gây đau đầu, mất ngủ dẫn đến kém tập trung vào ngày hôm sau ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống. Bên cạnh đó, do tai – mũi – họng là 3 hốc thông nhau và thông với bên ngoài, nên khi một trong 3 hốc này có ổ viêm thường sẽ kéo theo sự viêm ở tất cả các hốc, làm ảnh hưởng lên cả vùng họng và tai.

Viêm mũi không chỉ gây nghẹt mũi, sổ mũi mà còn dễ dẫn đến viêm tai giữa ở trẻ.

Cách phòng tránh và khắc phục các triệu chứng nghẹt mũi sổ mũi do viêm mũi gây ra

Một trong những biện pháp giúp giảm nguy cơ viêm mũi là thường xuyên vệ sinh nơi ở để tránh các dị nguyên và duy trì thói quen rửa mũi bằng nước muối sinh lý hàng ngày. Tuy nhiên, khi đã bị viêm mũi, thì việc vệ sinh mũi với nước muối sinh lý là chưa đủ, người bệnh cần phải dùng thêm một số loại thuốc khác để điều trị. Trong các sản phẩm này thường có chứa các chất co mạch và corticoid.

Việc sử dụng các sản phẩm có chứa chất co mạch, corticoid sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng, mang lại cảm giác dễ chịu cho người bệnh. Tuy nhiên nếu dùng các sản phẩm này lâu dài sẽ làm các mạch máu sẽ bị co lại, hẹp đi, khiến tốc độ lưu thông máu chậm, làm tăng huyết áp, tăng nhịp tim. Nguy hiểm hơn, sử dụng corticoid lâu dài có thể gây suy thận.

Sức khỏe của trẻ em bị ảnh hưởng do nghẹt mũi, sổ mũi, cảm cúm… gây cản trở việc học hành, vui chơi.

Đây cũng là lý do vì sao gần đây, các bác sĩ thường có xu hướng hạn chế sử dụng sản phẩm có chứa chất corticoid, chất co mạch mà thay vào đó là những loại xịt mũi có chiết xuất từ thiên nhiên, giúp cải thiện bệnh nhanh mà lại an toàn, không gây tác dụng phụ.

Tiêu biểu trong số đó là sản phẩm Xịt mũi Otosan Nasal Spray giúp cải thiện nhanh các triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi, khô mũi do viêm mũi gây ra. Sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, không chứa chất co mạch hay corticoid, nên rất an toàn, có thể sử dụng nhiều lần mà không lo sợ tác dụng phụ. Đây cũng là sản phẩm nằm trong bộ giải pháp chăm sóc tai - mũi - họng toàn diện từ Italy, được nhiều bác sĩ đánh giá cao và hàng triệu bệnh nhân tin dùng.

Xịt mũi Otosan Nasal Spray hiện có hai dòng là: Xịt mũi Otosan Nasal Spray Baby - dành cho trẻ nhỏ, và Xịt mũi Otosan Nasal Spray Forte - dành cho người lớn. Cả hai dòng này đều chứa thành phần là các thảo dược thiên nhiên kết hợp với nước biển ưu trương từ Brittany của Pháp, với nồng độ được bào chế phù hợp cho từng nhóm đối tượng.

Nước biển ưu trương từ Brittany rất giống với huyết tương của con người, đặc biệt giàu chất dinh dưỡng và các yếu tố vi lượng cần thiết cho cơ thể. Dung dịch này giúp loại bỏ chất nhầy dư thừa, hóa lỏng chất nhầy tích tụ, góp phần bình thường hóa các tế bào phù. Từ đó, giúp làm sạch chất nhầy và tạo ra một môi trường kháng virus, vi khuẩn, tác nhân gây dị ứng. Đây là yếu tố chính giúp giảm nghẹt mũi, sổ mũi, viêm mũi, cũng như ngăn ngừa tái phát.

Kết hợp với các thành phần chiết xuất thực vật, tinh dầu như thông núi, dầu tràm, lô hội và các nguyên tố vi lượng chống viêm (đồng gluconate, CM Glucan) giúp bảo vệ niêm mạc mũi, chống lại các tác nhân bên ngoài (vi khuẩn và virus) giảm căng thẳng thần kinh.

Otosan Nasal Spray với hai dòng sản phẩm dành cho trẻ em và người lớn, đều có bảng thành phần 100% thiên nhiên và an toàn.

Với toàn bộ những thành phần hoàn toàn thiên nhiên kể trên, xịt mũi Otosan Nasal Spray được ví như một kháng sinh tự nhiên an toàn cho cả trẻ em và người lớn, giúp bảo vệ mũi tối đa, giảm tình trạng sổ mũi, nghẹt mũi, viêm mũi nhanh chóng.

Otosan là thương hiệu có lịch sử phát triển hơn 30 năm ở Italy, đã thành công và nổi tiếng về giải pháp chăm sóc sức khỏe tai - mũi - họng toàn diện từ các thành phần hoàn toàn tự nhiên, không chứa kháng sinh, corticoid nhưng hiệu quả nhanh, chất lượng và an toàn. Otosan là lựa chọn hàng đầu trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về đường hô hấp ở trẻ em và người lớn.

Sản phẩm được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi: Công ty TNHH Thương mại Trí Khang - Nhà số 07, Liền kề 03, Khu đô thị An Hưng, phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội