Bắt khẩn cấp gã côn đồ mang dao "dằn mặt" phó chủ tịch xã, đâm công an trọng thương

Khi lực lượng chức năng can ngăn, giải quyết vụ việc, bất ngờ Cường lao đến dùng dao thủ sẵn đâm vào vùng bụng Đại úy Nguyễn Thành Chung - Phó trưởng Công an xã, rồi bỏ chạy về nhà đóng cửa cố thủ.

Theo thông tin trên Lao động, ngày 14/11, cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Lộc đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Võ Đức Cường (SN 1971, trú thôn Trung Phước Tượng, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) để điều tra xử lý theo pháp luật.

img-bgt-2021-bat-ga-dan-ong-dam-trong-thuong-pho-truong-cong-an-xa-o-hue-1-1636882271-width900height673-1636890277.jpg
Võ Đức Cường. Ảnh: Công an cung cấp

Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ Giao thông cho biết, trước đó, vào chiều 13/11, Cường cùng con trai và 2 người con gái mang theo dao đến nhà ông Trần Thanh Tân, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Trì để gây gổ.

Thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, Cường làm nghề rửa xe bên QL1, thuộc địa bàn xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc. Những ngày qua, do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, trong khi đó, tại điểm rửa xe của Cường xuất hiện nhiều xe có dấu hiệu vi phạm phòng, chống dịch nên ông Trần Thanh Tân cùng lực lượng chức năng xã đã tiến hành xử lý.

Cường cho rằng ông Tân đã gây cản trở việc làm ăn nên tìm đến tận nhà để dằn mặt. Tại đây, ông Tân đã giải thích do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng Cường không nghe mà vẫn ngoan cố, xông vào đánh ông Tân.

Đáng chú ý, trong khi Công an xã Lộc Trì can ngăn, giải quyết vụ việc, bất ngờ Cường lao đến dùng dao thủ sẵn đâm vào vùng bụng Đại úy Nguyễn Thành Chung - Phó trưởng Công an xã, rồi bỏ chạy về nhà đóng cửa cố thủ.

Trước đó, Công an xã Lộc Trì nhận được tin báo về vụ việc trên đã cử Đại úy Nguyễn Thành Chung và Trung úy Hồ Đình Thọ đến giải quyết vụ việc.

Đại úy Chung bị thương được đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

Lực lượng công an cũng đã tiến hành khống chế bắt giữ đối tượng Cường sau thời gian động viên đối tượng này ra đầu thú bất thành.

Đến trưa 14/11, Đại úy Chung bước đầu đã qua cơn nguy kịch và được xác định bị đâm thủng ruột, đang theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Cơ quan chức năng huyện Phú Lộc đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Cường theo quy định của pháp luật.