Bị kết án 1 năm tù giam vì ăn thịt thú cưng

Giết và ăn thịt con chuột hamster của con gái đã nuôi bấy lâu nay, người phụ nữ ở Anh bị kết án 12 tháng tù giam.

Giết và ăn thịt con chuột hamster của con gái đã nuôi bấy lâu nay, người phụ nữ ở Anh bị kết án 12 tháng tù giam.

Tháng 5/2022, mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một người phụ nữ giết một con chuột hamster, đi kèm là tiếng cười của ai đó. Người phụ nữ đó là Emma Parker, 39 tuổi, sống ở Anh.

giet hamster

Emma Parker

Emma Parker thừa nhận đã giết và ăn thịt con chuột hamster của con gái. Người phụ nữ này bị cáo buộc tội danh gây đau khổ không cần thiết cho một loài động vật được bảo vệ. Emma khai với cảnh sát, cô làm thế để giúp con hamster giải thoát sau khi nó bị chó của cô cắn.

Thẩm phán tòa án dùng từ “kinh tởm” để miêu tả hành động của Emma Parker.

Người phụ nữ này bị thẩm phán đưa ra bản án 12 tháng tù giam. Đồng thời, cô bị cấm nuôi thú cưng trong 15 năm.

Sau phán quyết của tòa, thanh tra RSPCA Andy Bostock nói với BBC: "Chúng tôi chia sẻ sự phẫn nộ của công chúng trước vụ việc khủng khiếp này và chúng tôi muốn cảm ơn cảnh sát vì đã hỗ trợ điều tra..."

Trên thế giới cũng từng có nhiều bản án phạt tù đối với người hành hạ và giết hại dã man động vật. Ví dụ, cuối năm 2018, Ricky Ian Swan, 28 tuổi cùng với hai gã bạn là Luke Kevin Dempster, 26 tuổi và Dylan Leslie Griffin, 22 tuổi đã bị tòa án ở Úc tuyên 2 năm tù vì hành hạ và quay lại cảnh giết hại man rợ hai con kangaroo và tra tấn một con gà đến chết để đăng lên mạng xã hội.

Vân Anh (T/h)