Bí quyết du lịch cô của nàng lười biếng khi đến Bali

PNN - Bạn thích làm biếng và muốn tận hưởng kỳ nghỉ đầy thư giãn bên bãi biển trong xanh đẹp như mơ cùng một ly cocktail ngon tuyệt. Hãy tham khảo bí kíp ăn chơi tại Bali của hot Instagramer Marta Sierra.

Bali là thiên đường của những ly cocktail giá rẻ cùng ánh mặt trời ấm áp quanh năm. Hòn đảo thơ mộng này sẽ là điểm nghỉ dưỡng nhiệt đới hoàn hảo cho bạn với những bãi biển rực rỡ, những khu nghỉ mát sang trọng và những khu rừng nhiệt đới.

Nếu ý tưởng về kỳ nghỉ của bạn là một hòn đảo thơ mộng nơi có thể nhâm nhi một ly cocktail tuyệt vời bên hồ bơi, thì Bali chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.  Đến Bali bạn có thể thư giãn trong phòng spa sang trọng và tham gia những khóa tập yoga ở biệt thự riêng. Còn với những người yêu thể thao và khám phá Bali cũng có rất nhiều lựa chọn cho bạn như lặn biển, đi bộ đường dài và lướt sóng. 

Dưới đây là tất tần tật những bí kíp ăn gì, ở đâu khi bạn đến Bali.

Phải làm gì?

Bạn không biết phải bắt đầu từ đâu? Bali đúng là có vẻ chỉ như một đốm nhỏ trên bản đồ thế giới nhưng nó lại có đầy đủ các cảnh đẹp cùng những bãi biển tiềm ẩn để bạn khám phá. Hãy bắt đầu một cách thoải mái ở Ubud, nơi bạn có thể ghé thăm cánh đồng lúa Tegalalang hoặc ghé thăm Khu bảo tồn Rừng Khỉ linh thiêng. Còn nếu bạn muốn trải nghiệm một chút mạo hiểm, bạn có thể đi xe đạp xuống Núi Batur thông qua các ngôi làng, trường học và chợ địa phương.

Nếu bạn thích yoga hãy đăng ký ngay một lớp học yoga ở Legian, hoặc thư giãn và tận hưởng dịch vụ mát-xa giá rẻ của đội ngũ nhân viên nam của Jari Menari.

Trong khi du lịch Bali, bạn chắc chắn phải tham quan ba quần đảo Gili, được bao quanh bởi làn nước trong xanh như pha lê cùng cát trắng lấp lánh và thử lặn với ống thở.

Nên ở đâu?

Nếu bạn là du khách lần đầu đến Bali và dự định trở thành khách du lịch hạng A, chúng tôi khuyên bạn nên thuê phòng ở phía nam. Các địa danh hấp dẫn nhất là Kuta, Uluwatu, Canguu, Seminyak, Nusa Dua và Legian. Nusa Dua là nơi có khu nghỉ dưỡng đẹp như mơ  The Grand Nikko Hotel  với bãi biển riêng và hồ bơi rộng lớn ẩn mình trong một ốc đảo nhiệt đới.

Nếu bạn muốn một chuyến đi với đầy những trải nghiệm văn hóa, hãy thử tìm phòng tại miền Trung Bali như Ubud hoặc Gianyar. Bạn sẽ không phải hối hận vì lựa chọn của mình, bởi nơi đây là trung tâm của một dãy núi hùng vĩ với những biệt thự thiên nhiên giữa cánh đồng lúa và những ngôi nhà tre. Đây là một điểm đến thú vị.

Ăn uống ở đâu?

Potato Head là club trên biển hàng đầu ở Bali

Thành thực mà nói, bạn không thể có một kỳ nghỉ hoàn hảo nếu không được ăn ngon, kể cả khi bạn ở trong một thiên đường nhiệt đới. Vi vu trên một chiếc xe máy và phóng qua những con đường hẹp của Seminyak bạn hãy đến câu lạc bộ bãi biển số 1 mang tên Potato Head.

Potato Head  được trang trí với các ván giặt nhiề màu , cùng nhà hàng sang trọng có hồ bơi riêng nhìn ra bờ biển. Nơi đây còn có quầy bar nổi trên mặt nước và những chiếc ô che nắng trên bãi biển màu trắng.

Ngoài ra ở Seminyak còn có quán Ginger Moon chuyên phục vụ các nguyên liệu truyền thống và hương vị đặc trưng để bạn có thể cảm nhận được bản sắc thực sự của ẩm thực Bali. Phần tuyệt vời nhất là dách các loại cocktail ngon miệng được lấy cảm hứng từ địa phương.

Mặc gì?

Câu trả lời chỉ có một là bikinis, bikini và bikini. Bạn đang ở biển với thời tiết ấm áp vì vậy đồ bơi laftrang trang phục không thể cưỡng lại. Mũ rơm rộng vành cùng dép lê sẽ là những “người bạn thân nhất” của bạn. Thêm nữa những tràn phục sáng màu sẽ là chìa khóa cho thời tiết ẩm ướt như ở Bali, bạn sẽ cần đến những chiếc áo kaftans, quần dù và khăn sarong.

Màu sắc tươi sáng bật lên chống lại cảnh quan cây xanh và đại dương tươi tốt, vì vậy hãy cân nhắc rời khỏi LBD của bạn ở nhà và chọn trang phục lỏng lẻo hơn trong các tông màu sáng hoặc bản in thay thế.

Mẹo để sống ảo

Bali tràn đầy những cơ hội để bạn có được bức ảnh “nghìn lilke”. Nơi đây mang một vẻ đẹp tự nhiên với những con khỉ đáng yêu và những quán cà phê sang trọng để bạn tha hồ chụp ảnh.

Bãi biển Gili nổi tiếng là các cách đặt cược tốt nhất để bạn chụp một khung hình độc đáo về đại dương, trong khi các hòn đảo chính là nơi hoàn hảo để chụp cảnh hoàng hôn thơ mộng.

Khi đi ăn bạn cũng có thể check in với những món ăn đầy màu sắc, tại quán La Plancha trên bãi biển Mesari của Seminyak sẽ có những chiếc ô cùng chỗ ngồi rực rỡ sắc màu. Còn ở nhà hàng Kynd bạn có thể tự sướng với những ly smothy ngon lành trên nền tường hồng dễ thương.

Thác nước Tegenungan và Gitgit cũng là điểm đến thu hút cho bạn nếu chụp ảnh mà không cần phải dùng đến các phần mềm chỉnh sửa.

Vũ Vũ/Dịch từ Marieclaire