Bình Dương: Bắt giữ nam thanh niên tàng trữ súng đạn và ma tuý

Sau quá trình theo dõi, công an bắt quả tang nam thanh niên tàng trữ ma túy và súng cùng hàng chục viên đạn.

Ngày 1/11, tin từ Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này vừa phá thành công chuyên án tàng trữ trái phép chất ma tuý và đang tạm giữ đối tượng Chu Văn An, SN 1997, ngụ huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, An hiện đang sinh sống tại phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát. Đây là một trong những đối tượng được đưa vào “tầm ngắm” của các trinh sát công an vì có nhiều biểu hiện hoạt động phạm pháp.

Ngoài ra, An cũng được xác định là người thường xuyên tiếp xúc với các thành phần nghiện ma tuý, có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý nên lực lượng trinh sát phòng, chống tội phạm về ma túy luôn theo sát đối tượng này.

Qua thời gian theo dõi, sau khi có nhiều bằng chứng về việc vi phạm pháp luật của An, cơ quan công an đã tiến hành kiểm tra hành chính phòng trọ của An, phát hiện thu giữ trên 10 gam ma túy, 1 khẩu súng, 60 viên đạn, 1 cân tiểu ly và một số vật chứng có liên quan.

Bước đầu, An khai nhận số ma túy trên được mua từ một người phụ nữ không rõ lai lịch, còn khẩu súng cùng số đạn mua qua mạng xã hội với giá 13 triệu đồng về để phòng thân.

Hiện, vụ án đang được Công an thị xã Bến Cát tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.