Bố bỉm, mẹ sữa “dậy sóng” trước quan điểm: “Chăm con là trách nhiệm của phụ nữ” sau khi ra mắt MV EZ Papa của JustaTee

CTV
MV “EZ Papa” mới ra mắt của ca sĩ, rapper JustaTee nói về chuyện người bố chăm con đang gây sự chú ý bởi hai luồng ý kiến: “Chăm con là trách nhiệm của mẹ” hay “Bố bỉm chăm con là chuyện bình thường”.

Quan niệm cố hữu trong phân chia vai trò chăm con

“Làm mẹ là thiên chức của phụ nữ, vậy thì chăm con cũng là trách nhiệm của người mẹ?”; “Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà”, “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”...

Mặc dù đang sống trong một xã hội hướng tới bình đẳng nam nữ, nhưng dường như trách nhiệm nuôi dạy con cái luôn thuộc về người mẹ. Quan niệm cố hữu và tư duy lối mòn này đã khiến cho nhiều ông bố mặc định rằng việc nhà, chăm con đương nhiên là của vợ, của mẹ.

Có bố mẹ chăm sóc, hành trình lớn lên của con thật trọn vẹn và tràn ngập niềm vui

Thế nhưng, trong cuộc sống hiện đại ngày nay, phụ nữ cũng có sự nghiệp của riêng mình. Sau 8 tiếng cống hiến cho công việc, về nhà họ vẫn phải làm tròn vai vợ hiền, dâu thảo. Thoạt nhìn những việc pha sữa, dỗ con, cho con ăn con ngủ không có vẻ gì là nặng nhọc nhưng thực tế lại không hề đơn giản chút nào. Đặc biệt là thời gian con còn nhỏ thường xuyên thức đêm quấy khóc, chăm con lại càng vất vả hơn. Những người mẹ tất bật vì con đôi khi quên cả chăm sóc bản thân mình. Vậy hình bóng của người cha ở đâu trong chặng đường nuôi dưỡng con cái?

Con là con chung. Vậy nên việc ý nghĩa nhất mà bố có thể làm cho mẹ là cùng nhau chăm sóc con cái; món quà lớn nhất cho con chính là biết chia sẻ, yêu thương mẹ của các con. Hơn nữa, sự xuất hiện của người cha trong quá trình trưởng thành của con góp phần rất lớn trong việc hình thành nhân cách và lối sống tích cực ở trẻ. Theo các nhà khoa học của Ủy ban Nghiên cứu các khía cạnh tâm lý xã hội về Sức khỏe Trẻ em của Pháp, nếu như mẹ mang cho trẻ sự thoải mái và ổn định thì bố là người có vai trò hàng đầu trong việc xây dựng cấu trúc tâm lý, khả năng sáng tạo và sự tự tin của trẻ.

MV “EZ Papa”: Đàn ông hiện đại, không ngại chăm con

Đồng tình với quan điểm “chăm con là trách nhiệm chung”, nam ca sĩ, rapper JustaTee vừa ra mắt MV “EZ Papa” kể về câu chuyện bố trẻ chăm con, được khắc họa một cách hài hước và dí dỏm nhưng không kém phần thực tế. MV đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ, đặc biệt là các bậc cha mẹ hiện đại. Đa số các ông bố rất đồng tình với ý kiến: Đàn ông hiện đại, không ngại chăm con.

Vẫn đang chìm trong giấc mơ tóc tai vuốt vuốt, áo quần bảnh bao trên sân khấu, tiếng con chơi đùa cùng với bãi chiến trường đồ chơi kéo JustaTee trở về với hiện thực: anh cũng đang là ông bố hai con. Khi bước chân vào “nghề” làm bố, cuộc sống của anh chàng dường như bị đảo lộn với hàng trăm công việc không tên từ sáng sớm tới tối mịt: thay tã, tắm rửa, pha sữa cho con,... Một ngày với con với những tình huống dở khóc dở cười như vậy chắc hẳn ông bố nào cũng đã từng một lần trải qua.

Mới ngày nào bố còn bỡ ngờ, giờ đây chăm con thật “ez”

Nhưng nhờ đó, bố thật sự đã dành thời gian chất lượng ở bên con, cùng nhau đùa nghịch, học cách dọn dẹp thu vén việc nhà và bố con mình lại càng thêm gắn kết. JustaTee chia sẻ rằng từ hồi “lên chức”, anh có trách nhiệm hơn trong việc chăm lo gia đình, ưu tiên về với vợ con hơn những cuộc vui chơi thời còn son rỗi. Bởi con sẽ lớn nhanh như chớp mắt, vậy nên khoảng thời gian được chứng kiến con trưởng thành mỗi ngày là điều quý giá mà một khi đã bỏ lỡ sẽ không bao giờ có lại được. Vậy nên dù thời gian đầu còn nhiều lúng túng, anh vẫn đồng hành cùng vợ chăm con nên từ lúc nào anh đã rất thành thục, việc gì cũng là “ez” với “papa”.

Bố chọn những sản phẩm an toàn, dịu nhẹ cho làn da mỏng manh của con

Có thể trước đây, bố chẳng có khái niệm gì về chăm sóc da cho con, hay với bố mọi loại dầu gội trên đời này chỉ có một tác dụng là làm sạch. Nhưng từ khi trở thành bố “chuyên nghiệp”, việc tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm nào cho con lại được bố để ý hơn: giường ngủ, cũi cần thoải mái để con ngủ ngon giấc; ghế ngồi xe hơi phải chắc chắn và dễ chịu; sữa tắm gội cũng phải chiết xuất thiên nhiên để làn da mong manh của con không bị nổi mẩn hay kích ứng…

Dành cho con, bố chọn những gì tốt nhất

JustaTee cũng giống nhiều ông bố hiện đại khác, luôn mong muốn dành cho con những gì tốt nhất, được cộng đồng cha mẹ tin dùng. Tuy nhiên, vì lịch trình bận rộn, JustaTee luôn ưu tiên tìm kiếm những giải pháp tiện lợi và dễ dàng sử dụng. Những yếu tố này hội tụ đủ trong hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và an toàn của thương hiệu Chicco - người bạn đồng hành tin cậy không chỉ của JustaTee mà còn của hàng triệu ba mẹ trên khắp thế giới trong suốt 65 năm qua.

Chicco là thương hiệu trẻ em hàng đầu đến từ Ý với đa dạng sản phẩm được kiểm định an toàn và thân thiện với môi trường. Như thấu hiểu nỗi lòng làm cha mẹ, Chicco trở thành trợ thủ đắc lực khiến hành trình chăm sóc con trở nên dễ dàng hơn. Có Chicco đồng hành, bố sẵn sàng san sẻ trách nhiệm chăm con cùng với mẹ và nhà mình sẽ đầy ắp niềm vui!

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Website: https://chicco.com.vn/

Campaign EZ Papa: https://chicco.com.vn/ezpapa

Fanpage: https://www.facebook.com/chicco.com.vn/

Hotline: 0903.45.11.45