Bộ GD-ĐT lên tiếng về vụ trường đại học Đông Đô cấp bằng giả

Đến thời điểm hiện tại, bộ GD-ĐT cho biết chưa nhận được văn bản kết luận chính thức của cơ quan điều tra bộ Công an về vụ án cấp bằng giả của trường đại học Đông Đô.

Trao đổi về vụ việc, bà Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng vụ Giáo dục đại học (bộ GD-ĐT) cho hay, đến thời điểm hiện tại, bộ chưa nhận được văn bản kết luận chính thức của cơ quan điều tra bộ Công an về vụ án cấp bằng giả của trường đại học Đông Đô.

Song, các đơn vị chức năng của bộ GD-ĐT đã chủ động phối hợp, hợp tác chặt chẽ với bộ Công an để làm rõ thông tin và bản chất của vụ việc.

Bộ GD-ĐT cũng đã yêu cầu các cơ sở đào tạo sau đại học rà soát lại thông tin về đầu vào và đầu ra của các học viên sau đại học để có căn cứ xử lý.

Văn phòng trường đại học Đông Đô. Ảnh: Thanh Niên

Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra để xác minh thông tin và xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật, đúng thẩm quyền, những trường hợp đã sử dụng bằng giả của trường đại học Đông Đô; đồng thời cũng sẽ xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân liên quan nếu có sai sót, vi phạm.

Trước đó, vào ngày 23/11, cơ quan an ninh điều tra - bộ Công an đã ban hành kết luận điều tra vụ án "Giả mạo trong công tác" xảy ra tại trường đại học Đông Đô và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang Viện kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị truy tố các bị can: Dương Văn Hòa (SN 1983, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Đông Đô); Trần Kim Oanh (SN 1978, nguyên Phó hiệu trưởng); Lê Ngọc Hà (SN 1978, Phó hiệu trưởng); Trần Ngọc Quang (SN 1962, Phó trưởng Phòng quản lý đào tạo và quản lý sinh viên) cùng Phạm Vân Thùy (SN 1981), Lê Thị Thanh Tâm (SN 1983); Nguyễn Thị Huệ (SN 1986); Nguyễn Thị Ngọc Thái (SN 1988); Ngô Quang Hiển (SN 1978) và Lê Thị Lương (SN 1996) - là các nguyên cán bộ, cán bộ trường.

Cơ quan điều tra xác định, trường đại học Đông Đô không được cấp phép đào tạo văn bằng 2, nhưng từ năm 2015, bộ GĐ-ĐT vẫn cho đăng tải thông báo chỉ tiêu hệ văn bằng 2 chính quy của trường này lên cổng thông tin của bộ.

Cơ quan An ninh điều tra bộ Công an xác định, vụ án giả mạo trong công tác xảy ra tại trường đại học Đông Đô có sự “tiếp tay” của một số đơn vị, cá nhân thuộc bộ GD-ĐT.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.