Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Bộ Nội vụ gửi Công văn về góp ý văn bản đề xuất hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5.

Ngày 5/4, báo VTC News đưa tin, Bộ Nội vụ gửi Công văn số 1855 về góp ý văn bản đề xuất hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5.

"Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất việc hoán đổi ngày làm việc (nghỉ ngày 29/4, làm bù sang 1 ngày khác) và thống nhất nội dung dự thảo văn bản báo cáo Thủ tướng do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chuẩn bị", văn bản của Bộ Nội vụ nêu rõ.

Bộ Nội vụ cũng đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hoàn thiện văn bản, sớm trình Thủ tướng xem xét quyết định, bảo đảm sự chủ động trong tổ chức, sắp xếp công việc của hệ thống chính trị, của các cơ quan, tổ chức liên quan và của người dân.

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5. Ảnh minh họa
Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5. Ảnh minh họa 

Thông tin trên báo Tuổi trẻ Online trước đó, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có đề xuất về việc hoán đổi ngày làm việc bình thường và làm bù sang ngày khác trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới. Mục đích của đề xuất này nhằm giúp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục.

Theo đó, năm 2024, ngày 30/4 rơi vào thứ Ba, trong khi ngày 1/5 rơi vào thứ Tư, tức ngày đi làm việc bình thường. Trong khi ngày thứ Hai, tức 29/4, nằm giữa dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và ngày nghỉ cuối tuần trước.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội lý giải việc hoán đổi như trên sẽ kích cầu du lịch và tiêu dùng xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Bên cạnh đó, việc hoán đổi cũng không làm thay đổi quỹ thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Bên cạnh việc lấy ý kiến Bộ Nội vụ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng lấy ý kiến về nội dung hoán đổi ngày làm việc này với 14 bộ, ngành khác.

Xem thêm: Thông tin quan trọng về 9 loại phụ cấp theo chế độ tiền lương mới từ 1/7