Boeing tiếp tục 'gặp họa', máy bay rung lắc giữa không trung làm 50 người bị thương

Sự cố kỹ thuật trên chuyến bay từ Sydney đến Auckland đã khiến hơn 50 người bị thương, trong đó có 13 người phải nhập viện.

Chuyến bay nội địa mang số hiệu LA800 của LATAM Airlines gặp sự cố rung lắc trên không vào khoảng 4h chiều 11/3 (giờ địa phương) khiến lực lượng chức năng phải huy động phản ứng khẩn cấp lớn tại sân bay Quốc tế Auckland. Khoảng 50 bệnh nhân đã được điều trị tại hiện trường, trong đó có một bệnh nhân đang trong tình trạng nghiêm trọng, St John Ambulance cho biết. Những bệnh nhân còn lại bị thương từ nhẹ đến trung bình và 13 người được chuyển đến Bệnh viện Middlemore. 

may-bay-rung-lac-50-nguoi-nhap-bi-thuong-2-1710147714.jpg
Lực lượng cưu thương có mặt tại sân bay để ứng cứu chiếc máy bay gặp sự cố. Ảnh: 9News

LATAM Airlines, một hãng hàng không của Chile, cho biết chiếc Boeing 787-9 Dreamliner gặp sự cố kỹ thuật khiến máy bay "rung lắc mạnh". Hãng hàng không tuyên bố “Do sự cố này, một số hành khách và phi hành đoàn đã bị ảnh hưởng”.

"LATAM lấy làm tiếc về sự bất tiện và thương tích mà tình huống này có thể đã gây ra cho hành khách của mình và nhắc lại cam kết đặt an toàn là ưu tiên hàng đầu trong khuôn khổ các tiêu chuẩn hoạt động của mình".

Những tháng gần đây, Boeing đã phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng sau các vấn đề xảy ra với một số máy bay của hãng trên khắp thế giới.

may-bay-rung-lac-50-nguoi-nhap-bi-thuong-1-1710147635.jpg
Một chuyến bay của hãng United Airlines phải quay đầu hạ cánh vì sự cố rò rỉ. Ảnh: 9News

Trong một sự cố không liên quan, chuyến bay UA830 của United Airlines từ Sydney đến San Francisco đã buộc phải bay vòng vòng khoảng 2 giờ sau hành trình chiều nay. Người ta phát hiện ra máy bay bị rò rỉ và đã hạ cánh trở lại Sydney vào khoảng 2h30 chiều. Không có thương tích nào được báo cáo.

Xem thêm: Tai nạn giao thông khiến 1 toa tàu SE8 bị trật bánh, xe tải bị hất văng sang bên đường