Cách làm thịt lợn nướng riềng mẻ ngay tại nhà cực đơn giản

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được phần thịt ngọt mềm chứ không hề bị khô, gia vị ướp đậm đà vô cùng bắt miệng.

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ 600gr

- Riềng 1 củ

- Sả 2 cây

- Mẻ 2 muỗng canh (đã lọc)

- Bột nghệ 1 muỗng canh

- Dầu ăn 2 muỗng canh

- Mắm tôm 1 muỗng canh

- Nước mắm 2 muỗng canh

- Đường 1 muỗng canh

- Tiêu xay 1 muỗng canh

Cách làm:

- Ngâm thịt ba chỉ trong nước muối pha loãng tầm 5 - 10 phút sau đó rửa sạch lại và để ráo. Tiếp đó, cắt thịt ba chỉ ra thành các miếng vuông quân cờ vừa ăn. Mỗi miếng dày khoảng 1.5 - 2cm là vừa, tránh thái mỏng vì như vậy khi nướng lên thì thịt sẽ bị khô.

thit heo nuong rieng me bang noi chien khong dau 2

- Riềng cạo vỏ, rửa sạch sau đó giã nhuyễn hoặc băm nhỏ. Tương tự, cắt bỏ gốc sả và lột vỏ 2 - 3 lớp vỏ bên ngoài sau đó rửa sạch và băm nhỏ.

thit heo nuong rieng me bang noi chien khong dau 3

- Ướp thịt ba chỉ cùng với hỗn hợp gia vị gồm: riềng băm, sả băm, 2 muỗng canh mẻ (đã lọc), 1 muỗng canh mắm tôm, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tiêu, 1 muỗng canh bột nghệ, 1 muỗng canh đường và 2 muỗng canh dầu ăn. Dùng đũa trộn đều tầm 5 phút sau đó ướp thịt khoảng 1 tiếng để thịt được thấm đều gia vị.

thit heo nuong rieng me bang noi chien khong dau 4

- Lót giấy bạc vào lồng nồi chiên không dầu, sau đó xếp thịt đã ướp gia vị vào nồi. Đầu tiên, nướng thịt ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 12 phút sau đó mở nồi và trở mặt thịt. Tiếp đó, nướng thịt ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 23 phút nữa để thịt chín đều và có màu vàng nâu xém cạnh đẹp mắt hơn.

thit heo nuong rieng me bang noi chien khong dau 5

- Bạn có thể chuẩn bị một ít mắm tôm, bún tươi và rau sống để ăn kèm. Thịt heo nướng riềng mẻ có mùi thơm và màu sắc vô cùng hấp dẫn.

thit heo nuong rieng me bang noi chien khong dau 1

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon:

- Khi mua thịt heo bạn nên chọn mua những miếng thịt có màu hồng nhạt hay đỏ thẫm, có độ đàn hồi tốt và ráo tay khi chạm.

- Bạn nên ưu tiên chọn mua thịt heo được bán trong các siêu thị và cửa hàng uy tín với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

- Tránh chọn mua thịt heo có màu nhợt nhạt, có mùi hôi khó chịu và kém đàn hồi vì những miếng thịt này đã bị ô thiu, không còn tươi ngon nữa.

Chúc bạn thành công!