Cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé bằng Phần mềm

CTV
Với nhiều tính năng hữu ích, Phần mềm dinh dưỡng của Bộ Y tế đã và đang đồng hành chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai, cho con bú và trẻ dưới 5 tuổi.

Tận dụng thế mạnh vốn có trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe, Ajinomoto Việt Nam đã và đang thúc đẩy, đóng góp cho chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng của người Việt Nam thông qua các sáng kiến nhằm cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe, tiêu biểu là Dự án Bữa ăn học đường dành cho học sinh tiểu học trên toàn quốc, Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em….

Chương trình do Vụ Sức khỏe Bà mẹ & Trẻ em, Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Bộ Y tế và Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp phát triển, hiện đang được triển khai trên quy mô toàn quốc thông qua Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 đến 60 tháng tuổi”. Phần mềm hiện được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại website: www.dinhduongmevabe.com.vn, người dùng chỉ cần đăng ký một tài khoản là có thể trải nghiệm đầy đủ mọi tính năng.

Ăn ngon, trọn dưỡng chất với đa dạng thực đơn dinh dưỡng

Phần mềm cung cấp ngân hàng thực đơn đa dạng theo từng giai đoạn thai kì, sau sinh.

Phần mềm mang đến ngân hàng thực đơn đa dạng với hơn 1.300 món ăn ngon miệng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của mẹ theo từng giai đoạn thai kì cũng như sau khi sinh. Phần mềm còn cho phép người dùng tự xây dựng thực đơn mới cân bằng dinh dưỡng từ các món ăn có sẵn trong ngân hàng thực đơn do Ajinomoto Việt Nam phát triển, dựa trên các tiêu chuẩn dinh dưỡng được Viện Dinh dưỡng Quốc gia phê duyệt.

Các thực đơn đều được nghiên cứu theo quy trình bài bản, với sự tư vấn của Hội đồng khoa học - Viện Dinh dưỡng Quốc gia, các chuyên gia về dinh dưỡng, chuyên gia ẩm thực 3 miền Bắc, Trung, Nam và đặc biệt là các bà mẹ đang mang thai và nuôi con nhỏ, những đối tượng thụ hưởng của Chương trình cũng tham gia vào quá trình khảo sát, thực nghiệm và cho ý kiến.

Theo dõi sức khỏe mẹ và bé ngay tại nhà

Dễ dàng theo dõi sự tăng trưởng của trẻ ngay tại nhà.

Với công cụ “Theo dõi sức khỏe tại nhà”, mẹ bầu sẽ được tư vấn về tình trạng sức khỏe dựa trên chỉ số khối cơ thể BMI trước mang thai và biểu đồ cân nặng trong suốt thai kỳ. Công cụ cũng sẽ đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ dưới 5 tuổi căn cứ vào biểu đồ Z-core về cân nặng và chiều cao theo tuổi để mẹ biết được trẻ có đang thiếu, thừa cân hay phát triển chậm về chiều cao so với tuổi, từ đó điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Nhiều thông tin, bí quyết hay từ “Sổ tay của mẹ”

Đây là công cụ mang đến nhiều thông tin thiết thực từ giai đoạn mang thai đến sau sinh, chăm con khoa học cùng nhiều công thức, bí quyết chế biến thực phẩm ngon miệng, dinh dưỡng giúp mẹ nhàn tênh trong hành trình làm mẹ, chăm sóc bản thân và gia đình.

Sổ tay của mẹ cung cấp nhiều thông tin hữu ích về dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ.

Đặc biệt, nếu mẹ đang lăn tăn không biết nên ăn gì để tốt cho mẹ và thai nhi thì có thể tham khảo ngay bài viết của PGS.TS. Phạm Ngọc Khái, Giảng viên cao cấp Trường Đại học Y Dược Thái Bình tại Sổ tay của mẹ tại đây.

Với các công cụ hữu ích trên, Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 đến 60 tháng tuổi” được đánh giá là công cụ đắc lực trong chăm sóc dinh dưỡng mẹ và bé, đóng góp vào mục tiêu cải thiện tình trạng dinh dưỡng, sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.

Triển khai Phần mềm sâu sát tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 18.08.2022, thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế và Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức “Hội nghị thúc đẩy triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em” đến toàn thể hệ thống y tế trên địa bàn thành phố.

Hơn 150 lãnh đạo và cán bộ y tế trên địa bàn thành phố tham dự tập huấn.

Tham dự Hội nghị có ông Trần Đăng Khoa – Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế, lãnh đạo Công ty Ajinomoto Việt Nam, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố, cùng đại diện Hội liên hiệp Phụ nữ, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh và Trung tâm Y tế các quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

Ông Trần Đăng Khoa – Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế phát biểu.

Tại Hội nghị, hơn 150 lãnh đạo và cán bộ y tế trên địa bàn thành phố đã được chia sẻ về nội dung, ý nghĩa của Phần mềm; đồng thời nắm rõ các nhiệm vụ và cách thức để triển khai Phần mềm hiệu quả đến các đối tượng thụ hưởng Chương trình là bà mẹ mang thai, cho con bú hoặc người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi tại địa phương.