Cán bộ tư pháp ở Thái Bình bất ngờ bị đánh trọng thương khi đang đi đón con

Rời nơi làm việc để đón con về nhà, một cán bộ tư pháp – hộ tịch ở Thái Bình đã bị 2 đối tượng áp sát đánh trọng thương. Đặc biệt, cán bộ này là người đã từng tố cáo lãnh đạo nơi mình đang công tác.

Ngày 23/6, lãnh đạo Công an TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đang thụ lý, điều tra việc một cán bộ tư pháp – hộ tịch phường Lê Hồng Phong, TP.Thái Bình bị đánh trọng thương, phải nhập viện cấp cứu.

Theo đó, cán bộ bị đánh là ông Vũ Văn P. (SN 1989, trú tại phường Trần Lãm, TP.Thái Bình), hiện đang là cán bộ công chức tư pháp- hộ tịch phường Lê Hồng Phong.

Đang đi đón con, ông P. bị 2 thanh niên lạ mặt đánh trọng thương.

Vụ việc xảy ra vào hơn 16h ngày 18/6. Khi đó, ông P. sau khi làm việc với cơ quan ủy ban kiểm tra Thành ủy Thái Bình theo giấy mời về việc cán bộ này có đơn tố cáo lãnh đạo phường mình đang công tác, trên đường Lý Thường Kiệt đón con về nhà bất ngờ bị 2 thanh niên lạ mặt đèo nhau trên xe gắn máy xô vào phía sau xe của ông.

Một trong 2 thanh niên hỏi "Mày có phải là P. không?", liền sau đó đánh tới tấp vào vùng mặt khiến ông bất tỉnh, 2 con nhỏ ngã ra đường. Người dân chứng kiến sự việc hô hoán gọi công an, 2 kẻ lạ mặt lên xe bỏ chạy.

Ông P. ngay lập tức được đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình

Trao đổi với báo chí, ông P. cho biết: "Nhờ được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên tôi mới bảo toàn được tính mạng chứ không biết sự việc xảy ra đến đâu. Điều may mắn nhất là 2 con tôi không bị thương nhưng hiện tại gia đình tôi sống trong sợ hãi. Hiện tôi vết thương vẫn rất đau đớn...".

Ông này cho biết thêm, trong cuộc sống chưa từng mâu thuẫn với ai. Ngoài ra, ông chỉ làm đơn tố cáo sai phạm của một số lãnh đạo phường.

Ông P. hiện đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Một lãnh đạo phường Lê Hồng Phong (người bị ông P. tố cáo) cho biết sau khi sự việc xảy ra ông đã chỉ đạo cán bộ phường thăm hỏi ông P.

"Sự việc xảy ra liên quan đến cán bộ phường, tôi đã kiến nghị với cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra  vụ việc xử lý nghiêm những kẻ hành hung ông P. Việc xảy ra liên quan đến ai cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ, xử lý nghiêm theo pháp luật...", vị lãnh đạo phường nói.

Công an TP.Thái Bình đã cử cán bộ đội Cảnh sát Hình sự đến hiện trường, xác minh thu thập thông tin, trích xuất camera an ninh của hộ dân nơi xảy ra vụ việc khẩn trương điều tra làm rõ.