Cân nặng tăng vù vù nếu mắc 6 sai lầm này khi ăn sữa chua

Sữa chua được coi là một món lý tưởng cho người muốn giảm cân nhưng nếu mắc những sai lầm này thì sẽ phản tác dụng.

Chỉ chú ý lượng calo, quên hàm lượng protein

Tính toán về lượng calo là cách giúp bạn kiểm soát hiệu quả khẩu phần ăn uống nạp vào cơ thể. Bên cạnh lượng calo, bạn cũng cần chú ý tới hàm lượng protein của thực phẩm đó. Một hũ sữa chua cung cấp 100 calo thường chỉ chứa khoảng 6g protein. Bạn nên chọn loại sữa chua có lượng protein cao hơn, từ 12-15g, nhờ đó có bạn sẽ có cảm giác no lâu, ít thèm ăn hơn.

Ăn sữa chua chứa nhiều đường

Hàm lượng đường trong sữa chua là một trong những điều bạn cần quan tâm. Các loại sữa chua có đường, sữa chua có hương vị có khả năng chứa nhiều đường hơn mức cần thiết, sẽ khiến bạn tăng cân nếu ăn quá nhiều.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho biết, phụ nữ nên tiêu thụ ít hơn 25g đường mỗi này, còn nam giới là dưới 36g. Bạn nên chọn mua loại sữa chua chứa tối đa 7g đường, lượng đường càng thấp càng có lợi cho quá trình giảm cân.

can nang tang vu vu neu mac 6 sai lam nay khi an sua chua1

Cho thêm quá nhiều thứ vào sữa chua

Kết hợp sữa chua với nhiều thực phẩm khác sẽ tăng hương vị nhưng có thể phá hỏng kế hoạch giảm cân của bạn. Trái cây kết hợp với sữa chua sẽ làm tăng lượng axit trong dạ dày, trong khi đó các loại hạt vốn nhiều protein ăn cùng với sữa chua sẽ tăng thêm lượng calo và chất dinh dưỡng.

Lúc này, sữa chua không còn là đồ ăn vặt mà có thể thành bữa chính với lượng calo lớn. Nếu đang trong quá trình giảm cân, bạn cần kiểm soát lượng thực phẩm kết hợp với sữa chua, không nên dùng quá nhiều.

Chọn sữa chua có chất tạo ngọt nhân tạo

Không ít người lựa chọn sữa chua không chứa đường mà thay thế bằng các chất tạo ngọt nhân tạo khác. Các chất phụ gia nhân tạo phổ biến được sử dụng để tạo ngọt cho sản phẩm phổ biến hiện nay là Sucralose, aspartame và saccharin.

Mặc dù không làm tăng lượng đường hoặc calo của sữa chua nhưng chúng có thể ảnh hưởng tới não, khiến bạn thèm đường hơn. Nếu muốn giảm cân thì bạn nên chọn sữa chua không đường, không chất tạo ngọt, có thể kết hợp với một chút cây tươi hoặc loại hạt để dễ ăn hơn.

Không cân nhắc khẩu phần ăn

Ăn quá nhiều sữa chua là điều không nên nhưng không phải ai cũng có thể kiểm soát chính xác khẩu phần ăn. Bạn không nên chỉ ước lượng khẩu phần sữa chua bằng mắt thường mà hãy đong đếm cẩn thận để đảm bảo không vượt quá nhu cầu dinh dưỡng mà cơ thể cần mỗi ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết khẩu phần sữa chua lý tưởng là 100ml.

Chọn sữa chua không béo

Nhiều người lựa chọn sữa chua không chứa chất béo mà không biết đây chỉ là “chiêu” quảng cáo của các nhà sản xuất. Tất cả các loại sữa chua đều có chứa đường tự nhiên do là sản phẩm có nguồn gốc từ sữa. Ngoài ra, các nhà sản xuất còn thêm dường để cải thiện hương vị.

Khi mua sữa chua, nếu thấy tổng lượng đường lên tới 18g hoặc đường là thành phần đầu tiên được liệt kê trên bao bì sản phẩm, bạn nên chọn loại khác. Bên cạnh đó, cần kiểm tra kỹ danh sách thành phần của sữa chua, phòng trường hợp cung cấp quá ít calo và nhiều đường hơn mức cần thiết.