Cảnh báo sản phẩm Đường huyết hoàn Halifa đang quảng cáo sai sự thật

Cục An toàn thực phẩm (cục ATTP) cho biết sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Đường huyết hoàn Halifa đang quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật.

Qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo TPBVSK trên internet và môi trường mạng, cục ATTP đã phát hiện trong thời gian qua trên các website http://www.thaoduoccophuong.xyz , http://dongydattaybac.xyz đang quảng cáo sản phẩm Đường huyết hoàn Halifa không đúng về công dụng sản phẩm; quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm các quy định của pháp luật.

Sản phẩm Đường huyết hoàn Halifa

Cụ thể, sản phẩm Đường huyết hoàn Halifa là TPBVSK có "Giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm" số 948/2020/ĐKSP ngày 11/12/2020 do cục ATTP cấp cho chủ thể là công ty TNHH Dược phẩm Hải Linh (Địa chỉ: 119 phố Nguyễn Trãi 1, phường Sao Đỏ, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Ngoài ra, sản phẩm này có hai "Giấy xác nhận nội dung quảng cáo", cụ thể: giấy phép số 1387/2020/XNQC-ATTP ngày 21/4/2020 do cục ATTP cấp cho chủ thể công ty CP Công nghệ Dược mỹ phẩm SUNPHARMA (Địa chỉ: Nhà số 1, Ngõ 77/20 Phố Lụa, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông, TP Hà Nội) và giấy phép số 3048/2020/XNQC-ATTP ngày 29/9/2020 do cục ATTP cấp cho chủ thể là công ty CP PT&TM Tây Bắc (Địa chỉ: Số nhà 84, Tổ dân phố 6, phường Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên).

Công dụng được phép quảng cáo là "hỗ Trợ giảm đường huyết, hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng do đái tháo đường".

Quá trình hậu kiểm, công ty TNHH Dược phẩm Hải Linh không thừa nhận các website nêu trên là của công ty và không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm TPBVSK Đường huyết hoàn Halifa trên các website nêu trên.

Hiện, cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc.

Cục ATTP khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường huyết hoàn Halifa quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên.