Cảnh làm mẹ kế của 2 diva: Mỹ Linh nếu sai thỏa thuận phải "trả con", Thanh Lam với con chồng như ruột thịt

Bên cạnh sự nghiệp thành công, 2 diva Mỹ Linh và Thanh Lam còn nhận được nhiều sự quan tâm về câu chuyện chăm sóc con riêng của chồng.

Diva Mỹ Linh: 26 năm nuôi con chồng, có thỏa thuận đặc biệt với mẹ ruột của con

Hôn nhân của diva Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân vẫn mặn nồng sau gần 30 năm chung sống. Cặp đôi hạnh phúc khi 2 con chung là Anh Duy (sinh năm 1998) và Mỹ Anh (sinh năm 2002) ngày một trưởng thành. 

XEM VIDEO: Vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân biểu diễn cùng con gái Mỹ Anh.

Ngoài ra, Mỹ Linh còn nhận được nhiều lời khen ngợi khi có quan hệ tốt đẹp với con riêng của chồng - Anna Trương (sinh năm 1994). Hơn 26 năm làm mẹ kế, nữ ca sĩ nuôi dạy ái nữ khôn lớn, không có khái niệm "con chung - con riêng". Tình yêu thương và cách cư xử văn minh của Mỹ Linh dành cho con riêng của chồng khiến người hâm mộ xúc động.

Vợ chồng diva Mỹ Linh bên cạnh con gái Anna Trương.

Được biết, trước khi kết hôn, nhạc sĩ Anh Quân có con riêng với bạn gái cũ ở Đức. Thời điểm Mỹ Linh về chung nhà, Anna Trương chỉ mới 3 tuổi. Đến nay khi đã 30 tuổi, mọi sự kiện trong cuộc sống của Anna đều có sự đồng hành của mẹ kế. 

Mỹ Linh từng chia sẻ, cô mất nhiều thời gian, sự kiên nhẫn để nuôi nấng, làm bạn với Anna. Con riêng của Anh Quân gọi vợ của bố là "dì Linh", kế đó là "mama Linh" và cuối cùng là "mẹ Linh". 

Giọng ca Thì thầm mùa xuân kể: "Lần đầu gặp cô bé lúc con lên 3 tuổi, đôi mắt nâu to lắm nên hàng mi dài cong vút cũng không làm nhỏ lại chút nào. Con nói tiếng Việt leo lẻo: 'Ai gọi gì Anna đấy? Việc gì mà gọi Anna?'. Đó là lần gặp gỡ đầu tiên đầy cảnh giác mà có vẻ như con cảm nhận có gì đó khác thường từ một trong những người bạn bình thường của bố.

Thế rồi mình về một nhà và con gọi mẹ: Từ cô Mỹ Linh sang 'mama Linh' và rồi là tiếng 'mẹ' đầy thân thương, ấm áp".

Mỹ Linh thuyết phục mẹ ruột của Anna để được nuôi nấng con gái.

Tuy nhiên, để có thể nuôi nấng Anna, nữ ca sĩ là người thuyết phục bạn gái cũ của ông xã để đưa con gái từ Đức về Việt Nam với cam kết: Bất cứ khi nào mẹ ruột của Anna không đồng ý, cô sẽ trả con lại ngay.

Mỹ Linh kể lại: "Tôi thuyết phục chị ấy (bạn gái cũ của Anh Quân - PV), tôi nói sẽ nuôi con để chị thấy tự hào về nó, rằng tôi đối xử với con tôi như thế nào thì với Anna sẽ tốt hơn như thế. Bất cứ khi nào chị bảo chị không đồng ý tôi sẽ trả lại con cho chị ngay".

Hơn 26 năm chăm sóc, Mỹ Linh và Anna Trương ngày càng thân thiết như ruột thịt. Bà xã Anh Quân luôn xuất hiện trong tất cả dấu mốc quan trọng của con gái, từ cuộc sống đến sự nghiệp cho tới khi kết hôn. 

Mỹ Linh và con riêng của chồng yêu thương nhau như mẹ con ruột thịt.

Đáp lại tình cảm của Mỹ Linh, Anna Trương nhiều lần khẳng định cô và nữ diva là mẹ và con gái. Cô luôn cảm thấy cuộc đời mình có 2 người mẹ. 

Nhờ công chăm sóc của mẹ kế, Anna Trương gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp lẫn cuộc sống. Được biết, sau khi hoàn thành xong việc học, cô công tác tại một phòng thu tại Mỹ và đảm nhận vai trò nhà sản xuất âm nhạc.

Hiện tại, con gái nhạc sĩ Anh Quân có cuộc sống viên mãn khi tìm được hạnh phúc riêng. Sau khi kết hôn với Eric Derwallis, cô và chồng sinh sống và làm việc tại Los Angeles. Mỗi dịp đặc biệt, cả 2 thường trở về Việt Nam thăm gia đình.

Anna Trương hiện tại có tổ ấm mới cùng với ông xã Eric Derwallis.

Diva Thanh Lam: Chân thành với con riêng của chồng như ruột thịt

Sau 3 năm bên nhau, chuyện tình cảm của diva Thanh Lam với chồng là bác sĩ Tiến Hùng có được cái kết viên mãn là đám cưới trong thời gian tới. Cặp đôi ngày càng trẻ trung, sự nghiệp cùng nhau thăng tiến.

Cả Thanh Lam và Tiến Hùng đều từng trải qua hôn nhân đổ vỡ. Trước đó, giọng ca Bên em là biển rộng từng qua 2 lần đò và có 3 người con: Hồng Vân (con với người chồng đầu tiên) và Thiện Thanh, Đăng Quang (con với người chồng thứ 2 là nhạc sĩ Quốc Trung). Tương tự, bác sĩ Tiến Hùng cũng có 1 con gái riêng tên Việt Hà. 

Thanh Lam có tình yêu tuổi trung niên hạnh phúc bên bác sĩ Tiến Hùng.

Bên cạnh chuyện tình cảm, Thanh Lam còn được lòng con riêng của chồng. Nữ ca sĩ cho biết, cô kết nối với Việt Hà bằng sự chân thành. Thời gian qua, Thanh Lam nhiều lần qua nhà, ăn cơm cùng gia đình của chồng. Cô thoải mái chia sẻ khoảnh khắc "mẹ kế - con chồng" quây quần bên nhau. 

Thanh Lam thân thiết với Việt Hà (bên phải) - con riêng của Tiến Hùng.

Nữ diva ăn cơm cùng với gia đình chồng.

Thanh Lam cho biết: "Trong cuộc sống, điều đơn giản nhất là bạn nên đối xử với mọi người một cách chân thành, mọi thứ đều đến từ trái tim của mình. Khi bạn dám sống đúng là mình với tất cả sự chân thành thì đó là sức mạnh lớn nhất để làm cho người khác gần gũi, yêu thương.

Tôi cũng có sự chia sẻ với Hà - con gái anh Hùng về nghệ thuật vì hiện bạn ấy đang học Piano tại Mỹ. Đăng Quang và Hà cùng học chuyên ngành với nhau, vậy nên chúng tôi có nhiều điều để nói hơn".

Thời điểm Việt Hà lên đường đi du học Mỹ vào năm 2022, Thanh Lam gửi lời động viên, gọi Việt Hà là con gái. Cô nhắn nhủ: "Chúc con lên đường du học… thật vui, học 1 hiểu 10, tận hưởng mọi thử thách với cây đàn piano. Đây sẽ là đoạn đường rất lãng mạn, con hãy sống trọn vẹn trên con đường bố chắp cánh cho con gái nhé".

Tại một sự kiện vào tháng 6/2024 vừa qua, dân tình nhìn thấy con riêng của bác sĩ Tiến Hùng thoải mái xuất hiện bên cạnh bố và mẹ kế.

Tháng 6/2024, con gái Tiến Hùng về nước, xuất hiện bên cạnh bố và mẹ kế.

Nhờ ứng xử khéo léo, Thanh Lam đã kéo gần khoảng cách với con riêng của chồng. Trong một lần chia sẻ hiếm hoi, Việt Hà cho biết cô luôn ủng hộ mỗi quyết định của bố. Con gái Tiến Hùng cũng tiết lộ, cô vẫn thường trò chuyện và gặp gỡ Thiện Thanh - con riêng của Thanh Lam.

Việt Hà chia sẻ: "Tôi từng rất bất ngờ, tôi nghĩ ai cũng vậy thôi, nhất là khi bạn gái của bố là một người nổi tiếng như vậy. Với tôi, điều quan trọng nhất là bố hạnh phúc và vui vẻ, cũng bởi vậy, tôi không có gì phản đối cả".

Bên cạnh đó, bác sĩ Tiến Hùng có mối quan hệ tốt đẹp với các con riêng của Thanh Lam. Trong những dịp đặc biệt của gia đình nữ diva, bác sĩ Tiến Hùng luôn có mặt, quây quần bên các con.

Bác sĩ Tiến Hùng thân thiết bên gia đình của Thanh Lam.

KIM NGỌC