Cặp chị em ca sĩ Việt đình đám: Nay người đi hát ở quán cà phê bị nói "hết thời", người vào trại tâm thần

Lâm Bảo Nam và Vĩnh Thuyên Kim là chị em ruột, sinh ra tại tỉnh Cà Mau và cùng theo đuổi con đường âm nhạc. Cả 2 từng là những giọng ca đình đám một thời, tuy nhiên hiện tại cuộc sống có nhiều thay đổi khiến khán giả nuối tiếc.

Vĩnh Thuyên Kim bị nói hết thời, đi hát ở quán cà phê

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn video nữ ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim biểu diễn tại 1 quán cà phê. Nhiều khán giả bày tỏ sự bất ngờ khi cô chấp nhận đi hát ở địa điểm nhỏ, thậm chí còn có người “cà khịa” nữ ca sĩ hết thời. Tuy nhiên, một số người cũng bênh vực Vĩnh Thuyên Kim, cho rằng cô đang làm nghệ thuật nghiêm túc, ai cũng có “thời” riêng của mình.

Một số bình luận nổi bật như: “Phải Vĩnh Thuyên Kim không vậy? Hết thời đến mức nhận show này rồi à”, “Dù đi hát ở quán cà phê nhưng nữ ca sĩ vẫn biểu diễn nhiệt tình, còn có vũ công”, “Người ta không chạy theo phù phiếm của showbiz mà tạo lối đi riêng, nếu đam mê thì hát ở chỗ nào chẳng được, mặc kệ lời chê bai”...

XEM VIDEO: Vĩnh Thuyên Kim khiến nhiều người bất ngờ khi đi hát ở quán cà phê.

Vĩnh Thuyên Kim tên thật là Bích Trâm, sinh năm 1986. Cô bắt đầu sự nghiệp âm nhạc vào năm 2007 và gây ấn tượng qua nhiều bài hát như Sao lại nhắn nhầm máy anh, Người thứ ba, Tại sao anh gạt em,... Đặc biệt, bài hát Teen vọng cổ đã mang tên tuổi của Vĩnh Thuyên Kim trở nên phổ biến, giành được nhiều giải thưởng danh giá.

Bên cạnh đó, Vĩnh Thuyên Kim còn lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất, tham gia vào các bộ phim như: Bóng ma học đường, Một ngày biết trước, Bay vào cõi mộng,... Ngoài ra, nữ ca sĩ từng giành giải Quán quân cuộc thi Người nghệ sĩ đa tài, Á quân chương trình Tuyệt đỉnh song ca.

Vĩnh Thuyên Kim từng có 1 thời hoàng kim với nhiều bản hit.

Ca khúc "Teen vọng cổ" mang tên tuổi của Vĩnh Thuyên Kim đến gần hơn với khán giả.

Những năm qua, Vĩnh Thuyên Kim còn bán hàng online để kiếm thêm thu nhập. Nữ ca sĩ cũng nhiều lần được khán giả bắt gặp đi diễn ở hội chợ hoặc những sân khấu nhỏ. Cô cho biết: “Tôi từng hát ở sân khấu lớn nhưng cảm thấy không hợp vì lúc nào cũng lo lắng xem có nói gì không phù hợp không. Nhưng ở sân khấu hội chợ thì khác, tôi được sống đúng con người thật của mình. Khán giả ở sân khấu hội chợ rất đông, những đêm có các ngôi sao lớn, có thể lên đến 10 ngàn hoặc 30 ngàn người”.

Vĩnh Thuyên Kim cảm thấy sống đúng con người thật của mình khi đi hát hội chợ.

Nữ ca sĩ vẫn giữ nhan sắc xinh đẹp ở tuổi U40.

Vĩnh Thuyên Kim cũng không ít lần bị dân tình “cà khịa” hết thời, phải đi bán hàng online hoặc hát hội chợ. Trước những bình luận tiêu cực, nữ ca sĩ bộc bạch: “Tôi coi những bình luận tiêu cực là hạt sạn khi nhai cơm. Chỉ những người thiếu hiểu biết mới nhận định như vậy. Trên thế giới có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng livestream bán hàng hay các streamer có sức ảnh hưởng rất lớn đến việc tiêu thụ hàng hóa ở Trung Quốc, Hồng Kông. Họ vẫn làm công việc đó thôi. 

Để níu chân khán giả nghe mình giới thiệu sản phẩm, trong vài ba tiếng đồng hồ không phải chuyện đơn giản, đòi hỏi rất nhiều kỹ năng cũng như sự hiểu biết. Tôi đã phải học hỏi và rèn luyện rất nhiều để được như ngày hôm nay”.

Vĩnh Thuyên Kim xem những bình luận tiêu cực như hạt sạn trong cơm.

Những năm qua, Vĩnh Thuyên Kim rất kín tiếng trong chuyện tình cảm. Khán giả thường chỉ thấy nữ ca sĩ lẻ bóng một mình. 

Chia sẻ về lấy chồng sinh con, giọng ca Teen vọng cổ cho hay: “Có lần tôi hỏi mẹ có thích cháu ngoại không, mẹ bảo cũng thích. Tôi nói đừng thích vì không có ai. Tôi còn nghĩ nếu không tìm được con rể cho mẹ thì tôi sẽ làm mẹ đơn thân, tự sinh con. Bây giờ tôi có kinh tế, dù hơi cô đơn xíu nhưng có con để lo. Với tôi chứng kiến nhiều người quen nhau, kết hôn nhưng đến khi sinh con lại bỏ mặc nhau, thế thì tội lắm”.

Vĩnh Thuyên Kim nghĩ đến chuyện làm mẹ đơn thân.

Lâm Bảo Nam phải sống trong trại tâm thần

Lâm Bảo Nam là chị ruột của Vĩnh Thuyên Kim, tên thật là Lâm Tuyền, sinh năm 1977 tại Cà Mau. Nghệ danh Lâm Bảo Nam là do ca sĩ Quách Tuấn Du và 1 người anh thân thiết đặt cho cô khi theo đuổi sự nghiệp âm nhạc. 

Lâm Bảo Nam từng "gây sốt" qua nhiều bài hát như Trái đắng cuộc tình, Biết yêu anh muộn màng, Anh hứa rồi lại quên, Em vẫn luôn tin, Về với em, Kiếp này không thành đừng hẹn kiếp sau,... Năm 2009, cô hợp tác với Quách Tuấn Du phát hành bản hit Giấc mộng trăm năm.

Lâm Bảo Nam từng là ca sĩ đình đám một thời. 

Quách Tuấn Du từng cho biết ở thời kỳ hoàng kim, Lâm Bảo Nam được nhiều người đàn ông thành đạt theo đuổi. Nữ ca sĩ cũng từng quen bạn trai giàu có, được "nửa kia" yêu chiều hết mực, đưa đón bằng xe sang.

Tuy nhiên, sau này sự nghiệp và gia đình Lâm Bảo Nam gặp trục trặc, cô mất tích thời gian dài. Đến năm 2015, khán giả mới biết được thông tin nữ ca sĩ đang sống tại 1 trung tâm nuôi dưỡng người tâm thần ở tỉnh Cà Mau. Nhiều nghệ sĩ như Lê Giang, Thúy Nga, Quách Tuấn Du cũng về đây thăm Lâm Bảo Nam.

Qua những hình ảnh được hé lộ, khán giả không khỏi tiếc thương cho mỹ nhân tài sắc một thời, nay sa cơ phải sóng trong trại tâm thần. Chia sẻ về người đồng nghiệp, Thúy Nga từng cho biết: "Tâm nguyên của tôi là vẫn muốn làm sao giúp cho Lâm Bảo Nam có điều kiện nơi ở, chăm sóc đặc biệt hơn một chút. Vì tôi thấy hiện tại bạn ấy khá tỉnh táo. Rất may là tập thể tại trung tâm nuôi dưỡng tâm thần Cà Mau đã giúp cho tôi thực hiện được ý nguyện chuyển Lâm Bảo Nam ra 1 phòng đặc biệt hơn. 

Hy vọng từng bước một nhỏ nhoi này sẽ giúp cho Lâm Bảo Nam trở lại như xưa. Đó chỉ là hy vọng và ước mơ thôi, nhưng tôi vẫn mong điều kỳ diệu và phép màu sẽ đến".

Lâm Bảo Nam hiện tại đang sống trong trại tâm thần ở Cà Mau.

Thúy Nga từng về đây giúp đỡ cho người đồng nghiệp xưa.

Lê Giang cũng từng đến thăm Lâm Bảo Nam.

MINH ĐĂNG