Cặp đôi Múi Xù và Bi Bảo bất chấp dị nghị kết hôn đồng giới, 4 năm hôn nhân viên mãn, chuẩn bị đón con đầu lòng

CTV
Sau 4 năm kể từ ngày đăng ký kết hôn hợp pháp trên đất Mỹ, cặp đôi đồng giới Múi Xù và Bi Bảo có cuộc sống hạnh phúc viên mãn, trọn vẹn hơn khi sắp sửa chào đón thiên thần nhỏ chào đời.

Trong cộng đồng LGBT Việt Nam, nhiều người không còn xa lạ với cặp đôi Múi Xù và Bi Bảo. Cả hai được biết đến với chuyện tình yêu vượt qua nhiều chông gai, thử thách và dị nghị để tiến đến hôn nhân. Múi Xù và Bi Bảo chính thức được công nhận là vợ chồng hợp pháp khi đăng ký kết hôn tại Mỹ vào năm 2018 và hiện có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc viên mãn. Đầu năm 2023, cả hai sẽ chào đón con đầu lòng nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Múi Xù và Bi Bảo là cặp đôi nổi tiếng trong cộng đồng LGBT Việt

Vượt qua nhiều sóng gió để quyết định gắn bó trăm năm

Múi Xù tên thật là Hồ Quỳnh Nhi, sinh năm 1995, người gốc Huế, hiện là Việt kiều Mỹ. Còn Bi Bảo tên thật là Tô Trần Di Bảo, sinh năm 1994. Trước khi quen biết Múi Xù, Bi Bảo là một hot face đình đám trên mạng xã hội và có chuyện tình cảm được công chúng biết đến với một người khác. Múi Xù từng vướng ồn ào là người thứ ba khiến mối quan hệ giữa Bi Bảo và người cũ đổ vỡ, sự việc lùm xùm trong thời gian dài. Đặc biệt trước khi có mối tình đồng giới với Bi Bảo, Múi Xù cho biết toàn quen con trai.

Lúc mới sang Mỹ, Múi Xù cùng gia đình có cuộc sống rất khó khăn, chỗ ở chật hẹp, phải ngủ phòng giặt đồ, mẹ làm giúp việc, ba bị bệnh không có tiền trả tiền viện phí, muốn về chết tại Việt Nam. Hiện tại sau nhiều năm cố gắng, cuộc sống của gia đình Múi Xù đã ổn định, có cuộc sống tốt hơn.

Cặp đôi đăng ký kết hôn tại Mỹ để trở thành vợ chồng hợp pháp

Thời gian đầu quen Bi Bảo, gia đình Múi Xù sợ cô bị lừa, sau đó gần gũi mới bắt đầu tin tưởng. Múi Xù và Bi Bảo quyết định tiếp tục phát triển tình cảm, dọn về sống chung nhà, bỏ ngoài tai những lời đồn đoán không hay và dị nghị. Nhận được sự ủng hộ từ gia đình hai bên, cặp đôi càng có thêm động lực để tiếp tục đồng hành và kết quả là đi đến hôn nhân. 

Khi lấy nhau về, Múi Xù và Bi Bảo trải qua không ít thăng trầm, có những lúc khó khăn, mất tất cả, livestream bán hàng đến khàn cả giọng, 28 Tết vẫn phải chuyển nhà. Cả hai sinh sống tại Việt Nam và tiếp tục công việc bán hàng online cũng như KOLs trên mạng xã hội. Những khoảnh khắc ngọt ngào của đôi vợ chồng trẻ được chia sẻ khiến fan thích thú và ủng hộ.

Trở thành vợ chồng hợp pháp và hành trình tìm con gian nan

Cuối năm 2018, Múi Xù và Bi Bảo chính thức tiến hành đăng ký kết hôn tại Mỹ, trở thành vợ chồng hợp pháp khi tại quốc gia này đã công nhận hôn nhân đồng giới. Đây là sự kiện nhận được nhiều quan tâm của cộng đồng LGBT Việt Nam thời điểm đó. Đến năm 2019, cặp đôi tổ chức đám cưới tại Việt Nam trong lời chúc phúc từ gia đình, bạn bè và người hâm mộ.

Sau hơn 3 năm nên duyên vợ chồng, Múi Xù và Bi Bảo đi đến quyết định tìm con. Vì là người đồng giới, cả hai không thể có con theo tự nhiên và phương án thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) được lựa chọn. Múi Xù là người mang thai, cô một mình sang Mỹ để sinh sống cùng gia đình và thực hiện quá trình gian nan tìm thiên thần nhỏ đầu lòng, trong khi đó Bi Bảo tiếp tục ở lại Việt Nam.

Múi Xù một mình sang Mỹ làm thụ tinh nhân tạo để tìm con

Hành trình tìm con của Múi Xù và Bi Bảo bắt đầu từ nửa cuối năm 2021. Khi sang Mỹ, Khoảng thời gian đầu, Múi Xù cho biết cùng bạn đời của mình đã chọn giống (tinh trùng) ở Đan Mạch nhưng không thể chuyển được qua Mỹ vì tại xứ sở cờ hoa muốn người mang thai chọn giống trong đất nước của họ. Chính vì vậy cả hai chọn một phôi giống tại Mỹ để làm thụ tinh nhân tạo.

Múi Xù chia sẻ thêm ở Mỹ khi chọn cấy giống, chỉ cần lên website lựa chọn giống mong muốn, sau đó phỏng vấn với người cho giống, đăng ký và đến trực tiếp để làm giấy tờ, thủ tục. Về chi phí, Múi Xù cho biết sẽ rơi vào khoảng 40.000 - 50.000 USD (từ 910 triệu đồng - 1,13 tỷ đồng).

"Có rất nhiều giống để lựa chọn. Tôi thích con của mình là một em bé hiền lành nên khi nghe giọng nói, cũng như xem qua background, lịch sử học hành của bạn này đến nơi đến chốn khiến tôi rất ấn tượng. Nên tôi và Bi Bảo đã lựa chọn người này để cấy giống" - Múi Xù chia sẻ.

Để quá trình thụ thai thành công, Múi Xù hằng ngày phải thường xuyên tự tiêm thuốc vào bắp chân để kích trứng. Có thời điểm vì tiêm thuốc quá nhiều khiến chân bầm tím, sưng vù, rướm máu, không thể di chuyển. Trong thời gian đầu, Múi Xù hạn chế di chuyển đi phôi thai ổn định, hầu hết thời gian cô nàng chỉ nằm trên giường, người nhà “cơm bưng nước rót” tận nơi.

Khi những hình ảnh này được Múi Xù chia sẻ lên trang cá nhân, bên cạnh lời chúc mừng có không ít ý kiến cho rằng “làm quá”. Tuy nhiên Múi Xù đáp lại nhẹ nhàng rằng với những phụ nữ mang thai bình thường thì không sao nhưng trong trường hợp đặc biệt như mình thì phải cẩn thận gấp nhiều lần.

Hiện tại em bé của Múi Xù và Bi Bảo đã được hơn 4 tháng, dự kiến chào đời vào đầu năm 2023

Tháng 7 vừa qua, Múi Xù và Bi Bảo hạnh phúc và xúc động thông báo đã nghe được tim thai của em bé. Hành trình con đầy khó khăn và gian nan của cặp đôi đã có được kết quả viên mãn. Trong thời gian đầu mang thai, Múi xù cũng bị nghén, tăng cân, như bao mẹ bầu khác. Dự kiến em bé đầu lòng của Múi Xù và Bi Bảo sẽ chào đời vào đầu năm 2023.

Sau khi thai nhi ổn định, Múi Xù đã trở về Việt Nam đoàn tụ với Bi Bảo. Được gặp vợ con, Bi Bảo không giấu được niềm vui và hạnh phúc. Anh chàng luôn túc trực bên Múi Xù, chăm sóc nuông chiều, thường xuyên hôn lên chiếc bụng nhỏ xinh và trò chuyện với con.

Có thể nói Múi Xù và Bi Bảo là một trong những cặp đôi đồng giới trong cộng đồng LGBT có cuộc sống hôn nhân viên mãn hiện tại. Họ không chỉ được đồng hành bên nhau, gia đình ủng hộ, sự nghiệp phát triển mà còn hạnh phúc chuẩn bị đón em bé đầu lòng để cùng nhau nuôi dưỡng, chăm sóc.