Cập nhật tình hình báo cáo của các địa phương tại huyện Lệ Thủy về việc cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên

Theo lãnh đạo huyện Lệ Thủy, hiện mới có xã Hoa Thủy báo cáo nhưng vì chưa hợp lệ nên huyện yêu cầu làm lại. Các xã khác vẫn đang tổng hợp, do thời gian quá ngắn nên làm chưa kịp.

Theo bà Đặng Thị Hồng Thắm- Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), sau khi nhận được công văn của Cơ quan CSĐT- bộ Công an về việc yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan đến hoạt động từ thiện của bà Trần Thị Thủy Tiên, tức ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn huyện năm 2020, UBND huyện Lệ Thủy ngay sau đó đã yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn rà soát, tổng hợp, báo cáo bằng văn bản các nội dung theo yêu cầu của cơ quan CSĐT và gửi về UBND huyện qua Hội Chữ thập đỏ huyện trước 15h ngày 7/10.

cap nhat bao cao cua cac dia phuong o huyen le thuy ve viec cuu tro cua ca sy thuy tien dspl

Văn bản của UBND huyện Lệ Thuỷ. Ảnh: VietNamNet

“Hiện tại mới xã Hoa Thủy báo cáo nhưng vì chưa hợp lệ nên huyện yêu cầu làm lại. Các xã khác vẫn đang tổng hợp, do thời gian quá ngắn nên làm chưa kịp”, VietNamNet dẫn lời bà Thắm.

Liên quan đến hoạt động từ thiện của Thủy Tiên trên địa bàn tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Bình đều cho biết, không nắm rõ các thông tin liên quan đến công tác cứu trợ, hỗ trợ của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn vì ca sĩ không liên lạc với các đơn vị này khi về địa bàn thời điểm năm 2020.

"Thời điểm đó, đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên đã chủ động liên hệ trực tiếp tại một số địa phương ở Quảng Bình rồi trao tiền hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại, không thông qua MTTQ tỉnh. Vì không tham gia nên MTTQ tỉnh không có cụ thể số tiền mà Thủy Tiên hỗ trợ cho từng địa phương trong tỉnh", bà Phạm Thị Hân- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình trao đổi với Người Lao Động.

Cũng theo bà Hân, người dân Quảng Bình rất trân quý khi trong lúc khó khăn đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời của các đoàn từ thiện, trong đó có ca sĩ Thủy Tiên. Tuy nhiên, sau sự việc "lùm xùm" của nữ ca sĩ Thủy Tiên thì các đoàn từ thiện nên thông qua các cơ quan chuyên trách như MTTQ, ban cứu trợ của tỉnh.

Trong năm 2020, không chỉ đoàn Thủy Tiên mà rất nhiều đoàn khác cũng đến trực tiếp các địa phương nên dẫn đến tình trạng chồng chéo, không có sự phân bổ hợp lý.

"Hoạt động từ thiện là rất đáng quý nhưng cách làm phải minh bạch, bài bản, thông qua các cơ quan cụ thể để tránh sự việc đáng tiếc", bà Hân chia sẻ.

Bạch Hiền (t/h) - Người Đưa Tin