Chân dung 2 thầy giáo trẻ nhặt được 5.000 yen Nhật, trả lại người đánh rơi

Sau khi nhặt được chiếc ví bên trong có hơn 10 triệu đồng tiền mặt và 5.000 yen Nhật..., 2 thầy giáo trẻ ở Thái Bình đã tìm cách trả lại người đánh rơi.

Ngày 8/11, trao đổi với PV báo Tuổi Trẻ, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình cho biết hai giáo viên trong ngành vừa có một hành động đẹp khi trao trả lại tiền cho người đánh rơi.

chan dung 2 thay giao tre nhat duoc 5 000 yen nhat tra lai nguoi danh roi

Thầy giáo Nguyễn Duy Tùng và thầy giáo Nguyễn Tất Minh (bên phải) trao trả lại tài sản cho anh Nguyễn Ngọc Long. Ảnh: Báo Thái Bình.

Trước đó, vào 17h ngày 6/11, trên đường ĐT.455 đoạn chạy qua cầu Và, thôn Xuân Lai, xã An Ấp, thầy giáo Nguyễn Tất Minh (36 tuổi, trú thôn Tiên Bá, xã Quỳnh Thọ, cùng huyện, giáo viên trường THPT Quỳnh Thọ) cùng đồng nghiệp là thầy giáo Nguyễn Duy Tùng (cùng tuổi, trú cùng thôn với thầy Minh, giáo viên Trường Tiểu học và THCS An Hiệp) đã nhặt được một chiếc ví da màu đen.

Kiểm tra bên trong ví phát hiện có hơn 10 triệu đồng tiền mặt, 5.000 yen Nhật, thẻ ngân hàng cùng giầy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Ngọc Long.

Ngay sau khi nhặt được tài sản đánh rơi, thầy Tùng và Minh đã mang đến Công an xã An Ấp để trình báo, tìm người đánh mất.

Công an xã An Ấp sau đó đã xác minh anh Long chính là người đã đánh rơi chiếc ví trên, tổ chức việc trao trả giữa người đánh rơi và người nhặt được.

Nhận lại tài sản, anh Long cho biết: "Về đến nhà phát hiện mất ví tôi có vòng đi vòng lại tìm kiếm mấy lần nhưng không thấy nên xác định đã mất, thì bất ngờ được mời lên nhận lại tài sản. Hành động của hai giáo viên khiến tôi vô cùng cảm kích".

Hoàng Yên (T/h)