"Chàng lùn" 1m53 từng si mê Tăng Thanh Hà "gặp hoạ" 2 lần vì vợ, đòi đẻ 5 con bởi lý do đặc biệt

Dù gặp nhiều rắc rối nhưng đến nay, cuộc hôn nhân của chàng diễn viên chỉ cao hơn mét rưỡi bên cạnh vợ đẹp như hot girl vẫn mặn nồng.

Làng giải trí Việt có nhiều nghệ sĩ dù không được "trời ban" cho ngoại hình, sắc vóc, nhưng ít ai phủ nhận được sự thành công và nổi tiếng của họ. “Chàng lùn" Hiếu Hiền có câu chuyện như vậy khi anh sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m53 cùng ngoại hình "quá khổ". Dù tự nhận bản thân không đẹp trai, "chiều rộng bằng gấp 3 người cộng lại" nhưng nam diễn viên vẫn được yêu mến nhờ nét diễn duyên dáng, hài hước. Cũng nhờ thừa hưởng đam mê sân khấu và tình yêu với nghề diễn từ bố mẹ là cố nghệ sĩ Đức Lang - Kim Ngọc, Hiếu Hiền luôn mang tới niềm vui mỗi khi xuất hiện.

Với nam diễn viên, ngoại hình chưa bao giờ cản bước đam mê. Ngược lại anh nói: "Tôi đã học hỏi được rất nhiều về sự tự tin và cách diễn xuất từ mẹ và vốn dĩ diễn viên hài đâu đòi hỏi phải cao ráo, xinh đẹp".

Hiếu Hiền là con trai của cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

Đến nay, Hiếu Hiền đã "bỏ túi" nhiều vai diễn ấn tượng trên truyền hình và điện ảnh, như: Tuyết nhiệt đới, Ngôi nhà hạnh phúc, Cho một tình yêu, Hot boy nổi loạn, Tèo em, Bảo mẫu siêu quậy… Thế nhưng, dấu ấn đậm nét của anh là vai chàng Hều trong phim Bỗng dưng muốn khóc (2008). Lúc ấy, Hiếu Hiền đóng vai anh chàng bán chong chóng tốt bụng và si mê Trúc - nhân vật do Tăng Thanh Hà thủ vai. Bộ phim tạo tiếng vang, nhờ đó dàn diễn viên cũng "phất lên" sau dự án.

Hiếu Hiền và Tăng Thanh Hà từng cùng tham gia "Bỗng dưng muốn khóc". Tên tuổi của họ cũng "thăng hạng" sau bộ phim.

"Chàng lùn" cưới vợ xinh đẹp, 2 lần "giải vây" cho bà xã khi dính scandal

Ngoài đam mê phim ảnh, Hiếu Hiền còn có mái ấm hạnh phúc với vợ đẹp, đông con. Năm 2010, nam diễn viên sinh năm 1977 kết hôn với bà xã Thùy Liên, kém anh 9 tuổi sau 3 năm yêu. Khi thông báo cưới vợ, nhiều người chú ý đến sự chênh lệch ngoại hình của cặp đôi bởi Thuỳ Liên được nhận xét xinh đẹp như hot girl, cao hơn cả Hiếu Hiền. Trước đó, cả 2 có tình yêu "sét đánh" khi Hiếu Hiền gặp vợ đang trang điểm trong đoàn phim của đạo diễn - NSƯT Nguyễn Chánh Tín.

Thùy Liên cho rằng điều thu hút nhất ở bạn đời là quan điểm của "chàng Hều" khi chung sống. Anh cho rằng cái đẹp của người đàn ông không nằm ở chiều cao mà là ở sức mạnh cơ bắp, nhờ tính cách tử tế, đàng hoàng và luôn yêu thương gia đình. Đó là điều khiến cô gật đầu đồng ý lời cầu hôn.

Nam diễn viên 7X kết hôn vào năm 2010.

Ngược lại, Hiếu Hiền thương khi biết hoàn cảnh tuổi thơ cơ cực mà Thùy Liên đã trải qua, khiến anh muốn có trách nhiệm, bảo bọc vợ. Trong mắt Hiếu Hiền, bà xã là người sống rất tự trọng: "Cô ấy từng phải dằn vặt rất nhiều khi thiên hạ đồn đoán rằng Thùy Liên yêu tôi vì sự nổi tiếng. Họ đâu biết rằng chúng tôi đã cảm thông với nhau bằng những khốn khó của cuộc sống, và muốn chia sẻ cùng nhau những sự thật ít người biết được".

Trong quãng thời gian chung sống, Hiếu Hiền từng đau đầu vì scandal "cầm nhầm đồ" của bà xã. Sự việc xảy ra vào năm 2014, gây ồn ào suốt thời gian dài khi vợ nam diễn viên bị nghi có liên quan đến vụ mất điện thoại của một người bạn ở Kiên Giang, bị mời lên cơ quan chức năng điều tra và có những lời lẽ không hay trên mạng xã hội. Sau đó, Thùy Liên đã xin lỗi chủ nhân của chiếc điện thoại, giải thích vì say xỉn nên "cầm nhầm", và Hiếu Hiền thay vợ đứng ra bồi thường 17 triệu đồng.

Quãng thời gian đó, danh tính, hình ảnh của Hiếu Hiền bị ảnh hưởng khá nhiều. Anh cũng rất mệt mỏi khi phải giải quyết ồn ào của vợ. Tuy nhiên, nam diễn viên phủ nhận Thuỳ Liên cố tình gây ồn ào để "đánh bóng" tên tuổi cho chồng. Anh phân trần: "Họ đã lầm bởi với tôi những ồn ào và bon chen trong showbiz bây giờ đã không còn ý nghĩa nữa. Điều tôi mong muốn lúc này là có cuộc sống bình dị cùng gia đình vợ con. Chính vì vậy, những scandal không phải là cách mà tôi lựa chọn để đánh bóng mình".

Trong một bài phỏng vấn, anh trải lòng: "Scandal đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng của tôi nhưng tôi tin vợ mình. Người thương nghĩ không có gì nhưng người ghét càng ghét thêm. Tôi nghĩ, thời gian qua là năm xui tháng hạn khi liên tiếp gặp những chuyện không may. Không chỉ ồn ào trên báo chí, tôi kinh doanh quán nhậu bị thua lỗ 500 triệu đồng, đi xe bị té, con trai bị ngã gãy tay... Nhiều khi phải tự động viên "của đi thay người" để có động lực làm việc".

Hiếu Hiền từng "giải vây" vợ khỏi ồn ào bị tố "cầm nhầm" điện thoại.

Không chỉ sự việc này, mà đến năm 2020, Thùy Liên lại một lần nữa khiến Hiếu Hiền "đau đầu". Khi ấy, nam diễn viên đang gây bức xúc khi đăng tải một số hình ảnh, clip riêng tư của cố nghệ sĩ Chí Tài sau khi qua đời ở bệnh viện. Trên trang cá nhân, anh bày tỏ nỗi lòng nhưng dưới phần bình luận, Thùy Liên lại đề cập đến chuyện không quen biết Hari Won, thậm chí còn viết sai tên và gọi vợ Trấn Thành là "con".

Để "chữa cháy", Hiếu Hiền phải nhanh chóng thay vợ xin lỗi đồng nghiệp, giải thích dù không chơi thân nhưng vẫn tôn trọng gia đình MC Trấn Thành. Anh muốn thay Thuỳ Liên nhận lấy những chỉ trích vì dù sao trách nhiệm dạy vợ cũng thuộc về anh.

Cả đời của muốn đeo nhẫn cưới 1 lần, lên kế hoạch để bà xã mang bầu lần 4

Dù gặp nhiều ồn ào đời tư liên quan đến bà xã, thậm chí khiến bản thân "mất mặt” nhưng Hiếu Hiền luôn đứng về phía bạn đời, sẵn sàng thay vợ nhận lỗi. Điều đó phần nào nói lên cách anh bảo bọc, yêu thương tổ ấm của mình sau gần 15 năm gây dựng.

Hiện tại, gia đình của nam diễn viên đã có thêm 3 nhóc tỳ "đủ nếp đủ tẻ", giống bố từ ngoại hình đến tính cách. Tuy nhiên, bà xã Hiếu Hiền cho biết số thành viên nhí sẽ không dừng lại vì chồng thích có… 5 con, còn lên kế hoạch sẽ sinh thêm trong năm 2024 với lý do "vợ càng đẻ càng đẹp ra". Theo đó, Hiếu Hiền dự tính khi con gái út được 3 tuổi sẽ để vợ mang bầu lần 4.

Nam diễn viên giờ đã là "ông bố 3 con".

Ít ai biết, trước khi có con gái út, vợ Hiếu Hiền từng 1 lần sảy thai vào năm 2019, và bản thân thân nam diễn viên đã rất đau lòng khi mất đứa con này. Trước thời điểm đó, anh háo hức khoe vợ đang mang bầu 7 tháng. Khi thấy có dấu hiệu lạ, vợ chồng nam diễn viên nhờ bác sĩ kiểm tra và biết con đã mất trong bụng mẹ. Sau cú sốc đó, Hiếu Hiền quan tâm, chăm sóc bà xã nhiều hơn, đặc biệt là thời điểm Thuỳ Liên tiếp tục mang bầu. Khi vợ "lâm bồn" lần 3 cũng là lúc vướng dịch COVID-19, Hiếu Hiền đã tìm nhiều cách để Thùy Liên "vượt cạn" an toàn, mẹ tròn con vuông. 

Hiếu Hiền rất thương bà xã, vừa "1 nách 3 con" vừa phải chăm chồng.

Hiếu Hiền thừa nhận gần 15 năm kết hôn, gia đình anh đã nếm trải nhiều cung bậc cảm xúc, từ yêu thương cho đến những hiểu lầm, kể cả "sóng gió" khiến sự nghiệp của nam diễn viên bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, anh vẫn một lòng vun vén, hướng về gia đình. Có lần, Hiếu Hiền tâm sự: "Ngay cả trong lúc sóng gió, tôi vẫn thường nói với bạn bè, dù chúng tôi chia tay tôi cũng không bao giờ kết hôn lần nữa. Cả đời tôi chỉ đeo nhẫn cưới 1 lần. Tôi không muốn khán giả đánh giá nghệ sĩ là 2-3 đời vợ".

Trong một chương trình, anh từng nói với vợ: "Từ sau khi mẹ anh mất, đối với anh mỗi lúc đi đâu xa, anh chỉ cần nhìn vào trong vali thôi, anh đã thấy đó chính là cả một bầu trời yêu thương của em dành cho anh. Em xếp từng cái khăn tỉ mỉ, cái áo với cái quần nào mặc chung với nhau. Chỉ nhiêu đó thôi là anh đã cảm thấy cuộc đời mình đã quá đầy đủ rồi. Anh cảm ơn bà xã".

KỲ DƯƠNG