Chàng trai 21 tuổi sụt 42kg chỉ còn da bọc xương, nguyên nhân khiến ai nấy rùng mình

Uống chai “nước cam” trên bàn, chàng trai 21 tuổi bị ngộ độc nghiêm trọng phải nhập viện điều trị, hậu quả về sau còn đáng sợ hơn.

Trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi, Tiểu Thái (21 tuổi, ở Quảng Đông, Trung Quốc) thấy chai nước để trên bàn. Tưởng đó là nước cam, anh không suy nghĩ nhiều liền cầm lên uống.

Vừa nuốt xuống ngụm đầu tiên, anh lập tức cảm nhận được vị đắng ngắt của hóa chất, cổ họng bắt đầu nóng rát, Lúc này, Tiểu Thái mới biết mình đã uống nhầm, vội vàng nôn ra và uống thêm một cốc nước lọc. Thế nhưng, cảm giác nóng rát vẫn không hề giảm bớt.

Được biết, bố của Tiểu Thái lấy chai nước cam rỗng ruột để đựng chất tẩy rửa vị cam, dự định sẽ sử dụng sau đó, chẳng ngờ lại khiến chàng trai nhầm tưởng dẫn đến ngộ độc nghiêm trọng.

Tiểu Thái nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau 1 tuần điều trị, anh được xuất viện về nhà do tình trạng đã cải thiện. Tuy nhiên, kể từ khi ra viện, chàng trai 21 tuổi bắt đầu không ăn được.

Ban đầu, anh có thể ăn một bữa cơm nhẹ nhưng sau đó chỉ ăn được súp lỏng. Hiện tại, thức ăn vào thực quản không bao lâu lại bị trào ngược ra ngoài hết. Chỉ trong vòng 2 tháng, Tiểu Thái sụt tới 42kg, người chỉ còn da boc xương.

chang trai 21 tuoi sut 42 kg chi con da boc xuong nguyen nhan khien ai nay rung minh

Các bác sĩ khuyến cáo mọi người không được dùng những chai lọ từng đừng nước uống để chứa hóa chất. Ảnh minh họa

Kết quả tái khám cho thấy thực quản của Tiểu Thái bị đóng một lớp vảy dày, gần như lấp đầy toàn bộ thực quản, khiến thức ăn không thể thuận lợi đi qua. Phần rộng nhất ở giữa là chỉ khoảng 3mm, làm phần giữa và đầu dưới của thực quản trông như một đường kẻ. Sau khi được bác sĩ tư vấn, Tiểu Thái đã trải qua 3 lần phẫu thuật để giải quyết vấn đề nuốt kém.

Trên thực tế, thực quản tương tự như lớp da, sau khi bị tổn thương ăn mòn thì sẽ đóng vảy, phần bị tổn thương dần được mô sẹo che phủ và sửa chữa rồi tiếp tục dày lên, cuối cùng làm thực ăn không thể đi qua một cách thuận lợi.

Nhân trường hợp của chàng trai 21 tuổi, bác sĩ nhắc nhở mọi người nếu không may uống nhầm phải chất tẩy rửa, chất lỏng ăn mòn thì cần nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra và xử trí kịp thời, đúng cách.

Đặc biệt, không được dùng những chai lọ từng đừng nước uống để chứa hóa chất. Nhiều trường hợp nhìn thấy chai nước suối, nước ngọt hay trà xanh, tưởng trong đó là nước uống được nên mới uống nhầm. Các loại chai có màu càng nguy hiểm, người lớn cũng dễ nhầm.