Chấp hành viên ở TP.HCM bị bắt quả tang khi nhận hối lộ

Một chấp hành viên thuộc Cục Thi hành án dân sự TP.HCM bị bắt quả tang khi đang nhận hối lộ khoảng 300 triệu đồng tại Bệnh viện phụ sản MêKông.

Tối 20/12, Cơ quan điều tra thuộc Viện KSND Tối cao đã phối hợp cùng Công an quận Tân Bình xử lý vụ việc bắt quả tang một Chấp hành viên thuộc Cục Thi hành án Dân sự TP.HCM nhận hối lộ tại Bệnh viện Phụ sản Mê Kông, đường Hoàng Văn Thụ, phường 1, quận Tân Bình.

Theo nguồn tin của Vietnamnet, người bị bắt là bà K.T.H., là chấp hành viên của một phòng nghiệp vụ thuộc Cục Thi hành án Dân sự TP.HCM.

chap hanh vien nhan hoi lo

Lực lượng chức năng có mặt tại bệnh viện. Ảnh: Sài Gòn giải phóng.

Được biết, trong chiều 20/12 tại Bệnh viện Phụ sản Mê Kông, bà H. đang nhận số tiền 300 triệu đồng từ tay một người khác thì bị tổ công tác của Cơ quan Điều tra của Viện KSND Tối cao ập vào bắt quả tang. Đơn vị này đã lập biên bản đối với bà H. phạm tội quả tang về hành vi "Nhận hối lộ".

Đến 20h ngày 20/12, cơ quan chức năng vẫn đang phong toả hiện trường để làm việc với bà H. và những người liên quan.

Đại diện Cục Thi hành án Dân sự TP.HCM cho biết đơn vị này chưa có thông tin chính thức về vụ việc.

Liên quan đến các hành vi nhận hối lộ, trước đó vào ngày 13/12, Công an TP.Thủ Đức (TPHCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Hoàng Ngọc Bình, theo ghi nhận của Tiền Phong.

Theo hồ sơ điều tra, ông Bình là cán bộ công tác tại Đội thanh tra địa bàn TP.Thủ Đức thuộc Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM và phụ trách thanh tra xây dựng ở phường Tam Bình, TP.Thủ Đức.

Đối tượng bị bắt quả tang khi đang nhận 20 triệu đồng tiền "chung chi" của người dân để bỏ qua vi phạm tại một công trình xây dựng ở địa bàn phường Tam Bình, TP.Thủ Đức.

Hiện vụ án đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo pháp luật.

Linh Chi (T/h)