Chị ruột tài sắc của Lưu Hương Giang: Nữ giám đốc - HLV quyền lực có hôn nhân kín tiếng, con gái mới lớn cực xinh

CTV
Lưu Thiên Hương được biết đến là nữ nhạc sĩ quyền lực nhất nhì nền âm nhạc Việt Nam những năm gần đây. Không chỉ có sự nghiệp lên hương, nữ nhạc sĩ còn có cuộc hôn nhân viên mãn đáng ngưỡng mộ.

XEM VIDEO: Tiểu phẩm Đồ Chơi Đất - Lưu Thiên Hương, Ali Hoàng Dương, Hiểu Minh, Lâm Bảo Ngọc.

Lưu Thiên Hương là nữ nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc trẻ tài năng của làng giải trí Việt. Cô sinh ngày 04/09/1977 tại Nam Định. Được sinh ra trong một gia đình có bố mẹ làm nghệ thuật nên ngay từ nhỏ, Lưu Thiên Hương cùng em gái là Lưu Hương Giang đã thể hiện niềm đam mê và năng khiếu với âm nhạc.

Bước chân vào giới nghệ thuật, cô lựa chọn con đường ca hát và tạo được ấn tượng với khán giả qua Ly cafe Ban Mê, Lang Thang,… Sau đó nữ ca sĩ chuyển hướng sang sáng tác nhạc và tạo được tiếng vang lớn.

Lưu Thiên Hương và em gái Lưu Hương Giang thể hiện đam mê âm nhạc từ ngày nhỏ.

Đến giờ cả hai đều có vị trí nhất định trong nghề và giữ được vẻ ngoài xinh đẹp, sành điệu.

Đầu tiên, khi còn đang còn ngồi trên ghế nhà trường, Lưu Thiên Hương đã bắt đầu sáng tác những bài hát về tuổi thơ và được đón nhận nhiệt tình. Nhưng vì thích được hát nhạc do chính mình viết hơn nên nữ nhạc sĩ đã quyết định học tiếp văn bằng hai khoa Sáng tác của trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Đam mê sáng tác nên cô quyết định chuyển hướng vừa làm ca sĩ, vừa làm nhạc sĩ.

Trong chương trình Sao Mai Điểm Hẹn mùa đầu tiên, Lưu Thiên Hương bắt đầu nổi lên với hình ảnh một nhạc sĩ trẻ đầy tài năng và cá tính. Cô thành công chính phục khán giả với các ca khúc Em sẽ là giấc mơ, Hồ Gươm sáng sớm, Quạt giấy, Người hát tình ca...

Những tác phẩm của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cũng góp phần mang lại tên tuổi cho nhiều ca sĩ như: Người hát tình ca (Uyên Linh), Thu tình yêu (Lưu Hương Giang), Ngày mai (Tóc Tiên), Hồ Gươm sáng sớm (Hoàng Hải), Ngại ngùng (Hương Tràm), Quạt giấy (Đoan Trang)...

Nữ nhạc sĩ 7x gây được tiếng vang lớn với nhiều tác phẩm nổi tiếng.

Đặc biệt, năm 2008 ca khúc Em sẽ là giấc mơ do cô sáng tác giành giải Bài hát được khán giả yêu thích nhất trong chương trình Bài hát Việt là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Thiên Hương. Sau này có nhiều ca sĩ tìm đến và đặt ca khúc cô sáng tác.

Từng được giới chuyên môn đánh giá là một nhạc sĩ giàu nội lực và có trách nhiệm trong mỗi sáng tác. Lưu Thiên Hương cũng giành được nhiều giải thưởng danh giá cho các sáng tác của mình.

Làm việc có tâm, có tầm, nữ ca sĩ giành nhiều giải thưởng cho sự cống hiến của mình đến âm nhạc nước nhà.

Bắt đầu từ năm 2012, nữ nhạc sĩ còn tham gia nhiều chương trình truyền hình và các sự kiện trong nước. Đặc biệt, chị ruột Lưu Hương Giang còn nhận được sự tin tưởng khi làm cố vấn của nhiều chương trình âm nhạc. Trong đó, chương trình The Voice Kids đã mời cô vào vị trí giám đốc âm nhạc trong nhiều năm liền.

Đến năm 2019, nữ nhạc sĩ gây bất ngờ khi lần đầu tiên nhận lời ngồi ghế nóng, làm HLV chương trình The Voice Kids cùng với cậu học trò Ali Hoàng Dương. Cặp đôi kết hợp cùng với 2 cặp HLV còn lại là Dương Cầm - Hương Giang và Dương Khắc Linh - Phạm Quỳnh Anh.

Sự kết hợp giữa một tên tuổi lâu năm, thậm chí làm giám đốc âm nhạc của chính cuộc thi với một gương mặt còn quá trẻ về cả tuổi đời lẫn tuổi nghề là điều khó hiểu với đông đảo khán giả. Nhiều người cho rằng, vì để nâng đỡ cậu học trò mà Lưu Thiên Hương đã nhận lời ngồi ghế nóng.

Từ giám đốc âm nhạc của chương trình, nay nữ nhạc sĩ lùi xuống làm HLV khiến khán giả thắc mắc.

Để đáp lại những thắc mắc, soi xét về mình, Lưu Thiên Hương cho rằng: “Tôi chỉ muốn thay đổi một chút sau thời gian dài làm giám đốc âm nhạc với rất nhiều áp lực và phải bao quát cả chương trình. Tôi muốn một lần thay đổi mình với vai trò dẫn dắt đội xem như thế nào. Ban tổ chức cũng mời Ali Hoàng Dương và khi biết cậu ấy nhận lời thì tôi muốn ngồi cùng.

Bây giờ tôi không quá quan trọng công danh sự nghiệp. Tôi làm những gì mình thích, với viết nhạc hay tìm người hợp tác cũng thế. Đặc biệt, vị trí giám khảo The Voice Kids là công việc không nhẹ nhàng nhưng tôi được gắn bó hơn với các thí sinh.”

Lưu Thiên Hương đã trả lời những nghi vấn của người hâm mộ.

Bằng thực lực và kinh nghiệm hoạt động trong nghề lâu năm, Lưu Thiên Hương xuất sắc dẫn dắt các thí sinh nhí đội mình làm tốt trong từng tiết mục. Cuối cùng, Lưu Thiên Hương cùng học trò Ali Hoàng Dương đã giúp bé Kiều Minh Tâm đoạt giải Quán quân chương trình The Voice Kids 2019.

Thí sinh đội cô xuất sắc đoạt giải Quán quân của chương trình.

Không chỉ có sự nghiệp thăng hoa, Lưu Thiên Hương còn được mọi người ngưỡng mộ khi có một gia đình vô cùng hạnh phúc. Nữ nhạc sĩ và chồng (nhạc sĩ hòa âm phối khí Sơn Hải) yêu nhau rồi tiến đến hôn nhân vào năm 2004, sau đó 1 năm họ đón nhận con đầu lòng là Vy Uyên (Mimi). Dù công việc có bận rộn như thế nào, nhạc sĩ Sơn Hải vẫn cố gắng sắp xếp phụ giúp vợ chăm sóc con cái.

Lưu Thiên Hương có cuộc hôn nhân viên mãn với nhạc sĩ hòa âm phối khí Sơn Hải.

Tuy nhiên, khi Lưu Thiên Hương Nam tiến nhận nhiều công việc, làng giải trí xuất hiện tin đồn cô đã ly hôn với nhạc sĩ hòa âm Sơn Hải. Có nhiều người thì lại cho rằng hôn nhân của Lưu Thiên Hương trục trặc…

Trước tin đồn gây xôn xao dư luận, Lưu Thiên Hương ngay lập tức lên tiếng phủ nhận. Nữ nhạc sĩ 7x cho biết, cuộc hôn nhân của cô không đổ vỡ như thông tin thất thiệt này mà vẫn hoàn toàn bình thường và bình yên như bao cặp vợ chồng khác.

Vì quá bận rộn trong công việc và ít chia sẻ về gia đình nên nữ nhạc sĩ bị đồn đã ly hôn. Ngay lập tức cô đã lên tiếng đáp trả.

Gia đình nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và Sơn Hải từng được xem là một trong những cặp gia đình nghệ sĩ kiểu mẫu trong showbiz Việt. Ông xã của Lưu Thiên Hương cũng là người âm thầm đứng sau hỗ trợ cô hết mình trên con đường nghệ thuật.

Mặc dù đã trở thành nhạc sĩ có quyền lực trong nền âm nhạc Việt Nam. Thế nhưng đối với Lưu Thiên Hương gia đình mới là điều khiến cô hạnh phúc và tự hào nhất.

Hiện tại, cô có cuộc sống viên mãn bên chồng và con gái xinh xắn nên ngày càng trẻ đẹp ra trông thấy.

Cô bé Mimi cũng gây chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp không kém mẹ, thân hình cao ráo, gợi cảm khi đến tuổi trưởng thành.

Được biết Mimi đang học trường quốc tế, cô nàng cao 1,65m, có niềm đam mê ca hát, vũ đạo lẫn thời trang. Nói về ái nữ 17 tuổi, huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí hy vọng con có thể cao trên 1,7m để dự thi hoa hậu. Nữ nhạc sĩ cũng dành thời gian để chỉ bảo con gái từ cách đi đứng, ăn nói…