Chở bạn gái nhưng không được qua chốt, nam thiếu niên chống đối, liên tục chửi bới công an

Khi bị yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ, nam thiếu niên có hành vi chống đối, lăng mạ lực lượng chức năng.

Sáng 7/8, trao đổi với tạp chí Tri thức trực tuyến, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội, cho biết phường vừa ra quyết định xử phạt hành chính 2,25 triệu đồng với một thiếu niên sinh năm 2003 về hành vi ra đường với lý do không cần thiết và xúc phạm, lăng mạ danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ. Do chưa đủ 18 tuổi, danh tính thiếu niên này chưa được tiết lộ.

9545ab51c5132c4d7502-1628319712.jpg
Hình ảnh cắt từ clip.

Thông tin trên báo Tiền Phong cho biết thêm, ngày 6/8, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh nam thiếu niên niên đi xe máy chở theo cô gái không đội mũ bảo hiểm tới chốt kiểm soát dịch COVID-19. Khi bị cán bộ công an làm nhiệm vụ yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra nhưng nam thiếu niên không xuất trình được giấy tờ gì.

Đồng thời, nam thiếu niên cho rằng mình ngủ dậy muộn nên hết giờ đi chợ và muốn được ra ngoài mua đồ ăn và nếu không ra sẽ "chết đói". Cán bộ công an giải thích phải xuất trình giấy tờ và có quy định giờ đi chợ vào buổi sáng và buổi chiều nên phải chủ động thời gian.

Bị từ chối, nam thanh niên này liên tục buông lời xúc phạm, chửi bới, bỏ mặc cán bộ công an giải thích quy định về phòng chống dịch. Sau đó, lực lượng chức năng đã đưa nam thanh niên này về trụ sở giải quyết.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND phường Thanh Xuân Nam (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, đơn vị đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính nam thiếu niên 1 triệu đồng lỗi ra ngoài không có lý do, 1,25 triệu đồng lỗi "Có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ" theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

Cũng theo lãnh đạo UBND phường Thanh Xuân Nam, thiếu niên này thuê trọ trên địa bàn phường. Thời điểm xảy ra sự việc, cán bộ công an tại chốt kiểm soát đã giải thích việc ra ngoài phải có giấy tờ cần thiết và yêu cầu bình tĩnh không được xúc phạm người khác, tuy nhiên, thiếu niên này vẫn không chấp hành, bỏ mặc cả lời can ngăn của cô gái đi cùng.

Cùng ngày, người nhà của nam thiếu niên ở quận Hà Đông đã lên nộp phạt.