Chồng lĩnh án tử vì đâm chết nhân tình, vợ đồng ý chia đất bồi thường

Níu kéo tình cảm không được, Lê Văn Chung đã dùng dao tự đâm vào bụng mình rồi đâm tử vong người tình.
thumb66092cf0b66-747e-4277-850d-c685d956bdec-1623383825.jpg

Zing.vn đưa tin, chiều 10/6, TAND TP. Hà Nội tuyên tử hình Lê Văn Chung (39 tuổi, trú huyện Sóc Sơn, Hà Nội) về tội Giết người. HĐXX còn buộc bị cáo bồi thường 100 tháng lương cơ bản và hơn 200 triệu đồng cho phía gia đình bị hại.

Giữa năm 2019, Chung bỏ vợ con ở quê rồi đến sống với chị Đ.T.B. (39 tuổi, nạn nhân vụ án, đã ly hôn) tại căn nhà ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy. Đây cũng là nơi chị B. thuê để ở cùng 3 người con và mở tiệm spa, gội đầu.

Sau vài tháng chung sống, chị B. phát hiện Chung có quan hệ tình cảm với một phụ nữ khác nên đề nghị chia tay. Người đàn ông nhiều lần mong nhân tình tha thứ nhưng không được chấp nhận.

Nảy sinh ý đồ sát hại chị B., khuya 17/10/2020, Chung lấy dao nhọn rồi kéo nạn nhân lên tầng 3 căn nhà thuê để nói chuyện. Bị bà chủ tiệm spa từ chối làm lành, Chung vung dao và đe dọa "anh sẽ chết cùng em".

Theo cơ quan tố tụng, Chung dùng dao tự đâm vào bụng rồi lao đến đâm nhiều nhát khiến chị B. tử vong. Bị cáo được những người trong nhà đưa đi cấp cứu nên thoát chết, song thương tích 18% cơ thể. Sau 2 tuần điều trị, Chung bị cơ quan điều tra bắt giam.

Theo báo VietNamNet, tại tòa, người đại diện hợp pháp của chị B. yêu cầu bị cáo phải bồi thường hơn 1 tỷ đồng.

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Minh, chồng cũ và là người đại diện cho các con của chị B. cũng yêu cầu Chung phải bồi thường tiền nuôi con với số tiền 6 triệu đồng/tháng/cháu.

Trước khi vụ án được đưa ra xét xử, Chung đề nghị đem tài sản là phần quyền sử dụng đất chung với vợ là chị Nghiêm Thị Xuân để đảm bảo cho việc bồi thường cho gia đình bị hại.

Ngồi lặng lẽ ở một góc phòng xử, khi được hỏi, chị Xuân cho biết, chị đồng ý với đề nghị trên của chồng.

Bào chữa cho bị cáo, luật sư cho rằng, Chung sai lầm khi đã có vợ con nhưng lại bỏ vợ con để chung sống với nhân tình, để rồi từ sai lầm này, tiếp tục vấp phải sai lầm lớn hơn.

Luật sư cho biết, quá trình vào trại tạm giam gặp bị cáo, Chung đã khóc vì hối hận, vì đã làm cho các con của chị B. mất mẹ, con của bị cáo có thể sắp mất bố.

Theo luật sư, hành vi của bị cáo xuất phát từ sự yêu thương mù quáng. Sự việc diễn ra trong khoảng thời gian quá nhanh, quá ngắn, với sự thất vọng và không kìm chế được bản thân, không kìm chế được hành vi và không điều khiển được hành vi của mình.

Bị đưa ra xe về trại tạm giam, Chung đã không cầm được nước mắt khi nhìn thấy người thân bật khóc, nhìn thấy người vợ héo hon cố chạy theo chồng...

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật