Chồng qua đời khi đang bầu 4 tháng, vợ ngỡ ngàng trước đề nghị tái hôn của em trai chồng

CTV
Khi đang phân vân có nên giữ lại đứa con trong bụng hay không, người phụ nữ lại thêm ngỡ ngàng và khó xử khi em trai chồng đề nghị tái hôn.

Việc mang thai và sinh con là niềm hạnh phúc của bất cứ người phụ nữ nào, thế nhưng đôi khi, trong một vài trường hợp bất khả kháng, người phụ nữ phải đưa ra quyết định đau lòng vì biết bản thân không thể nuôi con, không thể cho con một cuộc sống tốt đẹp sau khi chào đời. Đó cũng là nỗi niềm của một người phụ nữ Trung Quốc khi chồng cô qua đời lúc cô đang mang thai được 4 tháng.

Theo trang Sohu News đưa tin, cô Xiaorou sống tại tỉnh An Huy, Trung Quốc, đã kết hôn với anh Awei sau một thời gian yêu đương. Điều kiện và gia cảnh của anh Awei không quá tốt, thế nhưng anh lại là người sống rất có nghị lực, ý chí, lại yêu thương cô Xiaorou hết mực, vì vậy bố mẹ cô cũng nhanh chóng đồng ý hôn sự này.

Anh Awei có một người em trai, bố mẹ lại không giàu có, vì vậy cuộc sống gặp nhiều áp lực. Sau khi kết hôn, anh Awei không đủ tiền mua nhà mới nên bố mẹ anh chỉ có thể giúp đỡ con trai đặt cọc để đặt trước một ngôi nhà cho cặp vợ chồng trẻ yên tâm định cư. Dù vậy, cô Xiaorou vẫn rất biết ơn và trân trọng bố mẹ chồng. Cuộc sống hôn nhân của cặp đôi này vô cùng hạnh phúc. Không lâu sau, cô Xiaorou còn đón nhận tin vui, vì vậy anh Awei cũng nỗ lực nhiều hơn để sau này lo cho vợ con.

Tuy nhiên, chẳng ai đoán trước được chuyện gì sẽ xảy ra, họa vô đơn chí có thể đến bất cứ lúc nào. Khi cô Xiaorou đang mang thai được 4 tháng, tai họa bất ngờ ập đến. Anh Awei một mình lái xe đi làm nhưng trong lúc buồn ngủ và mệt mỏi, anh đã gặp tai nạn giao thông, cuối cùng qua đời do chấn thương quá nặng.

Mất chồng khi còn chưa kịp tận hưởng cuộc sống hạnh phúc, cô Xiaorou vô cùng đau đớn, suy sụp. Sau khi nén nỗi đau ấy vào trong, cô Xiaorou lại phải đối mặt với một nỗi lo khác, đó là không biết tương lai của đứa con trong bụng thế nào. Cô Xiaorou cho rằng nếu con mình lớn lên trong một gia đình đơn thân, lại không có kinh tế ổn định thì chắc chắn không thể hạnh phúc được. Cô cũng bàn bạc chuyện này với bố mẹ mình và tính đến chuyện có thể đình chỉ thai.

Tuy nhiên, bố mẹ chồng của cô Xiaorou lại rất hy vọng cô sinh đứa trẻ này ra, bởi đó là máu mủ của gia đình họ, cũng là cốt nhục của anh Awei. Bố mẹ chồng nước mắt lưng tròng, cầu xin cô Xiaorou đừng phá thai, khiến cô rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Trong lúc cô Xiaorou vẫn đang do dự chưa biết nên làm thế nào, một hành động của cậu em trai chồng lại càng khiến cô ngỡ ngàng, bối rối. Người em trai chồng đã tới gặp cô Xiaorou, quỳ gối trước mặt cô để cầu hôn, hy vọng chị dâu sẽ tái hôn với mình rồi giữ lại đứa trẻ, anh ấy sẽ coi đứa bé như con ruột của mình, như vậy cũng coi như vẹn cả đôi đường.

Bố mẹ chồng của cô Xiaorou hết sức ủng hộ chuyện này vì cho rằng nếu cô Xiaorou tái hôn với cậu con trai thứ hai của mình thì cô ấy cũng không cần lo lắng cho tương lai, đứa trẻ vẫn mang huyết thống của gia đình họ. Tuy nhiên, cô Xiaorou lại cảm thấy rất khó xử bởi chồng vừa mất, cô không có tình cảm gì với em trai chồng, lại cảm thấy mối quan hệ này là trái luân thường đạo lý. Trong lúc không biết phải làm thế nào, cô Xiaorou đành phải lên mạng hỏi ý kiến của mọi người để xin lời khuyên.

Cư dân mạng Trung Quốc đã để lại nhiều bình luận trái chiều về trường hợp của cô Xiaorou, người ủng hộ cô tái hôn, người lại phản đối; người khuyên cô nên sinh con, người lại cho rằng nên đình chỉ thai... Cuối cùng, cô Xiaorou rối càng thêm rối, chẳng biết phải đưa ra quyết định như thế nào.