Chồng quá nghe lời mẹ có làm căng thẳng thêm mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu?

Mẹ chồng - nàng dâu là đề tài muôn thuở với vô số vấn đề nhạy cảm. Chỉ có điều, người khó xử nhất chính là người chồng đứng ở giữa, mối quan hệ ấy sẽ thế nào nếu bị lệch về một phía, khi người chồng quá nghe lời mẹ

Ảnh: Internet

Mẹ chồng - nàng dâu gay gắt, ghen tuông chỉ vì chồng quá nghe lời mẹ

Nhìn vào hoàn cảnh này, chắc hẳn bất cứ cô vợ nào cũng canh cánh một cảm giác khó chịu. Đó là điều dễ hiểu, bởi khi có bất cứ một vấn đề gì trong gia đình nhỏ, người chồng cũng đều đem chuyện hỏi mẹ, đó không phải cách cư xử của một người đàn ông trưởng thành cũng như rất thiếu tôn trọng vợ.

Khi mọi quyết định đều trông chờ vào ý kiến của mẹ chồng, người vợ sẽ cảm thấy đây thực sự không phải là cuộc sống riêng của mình, và tình cảm như bị sẻ chia. Lúc này, người chồng ấy thật đáng trách, tình trạng này nếu kéo dài sẽ làm trầm trọng hơn vấn đề mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu, thậm chí còn xảy ra sự ghen tuông vô cớ.

Nếu ngay từ đầu, mối quan hệ nhạy cảm này tốt đẹp, con dâu vốn được lòng mẹ chồng, thì vấn đề chồng quá nghe lời mẹ cũng không phải là điều quá to tác. Một khi đã có cảm tình, mẹ chồng chắc chắn sẽ đưa ra quyết định mang hướng thuận lợi, vừa ý cho con dâu, thậm chí còn có thể để con dâu được bày tỏ ý kiến.

Nhưng ngược lại, nếu mối quan hệ này đã sẵn sự bất đồng, thì vấn đề này như một cái cớ khiến mẹ chồng được hả hê thể hiện quyền lực với con dâu, đồng thời lợi dụng con trai như một chiêu bài để khiến con dâu bị điều khiển theo ý muốn.

Lúc này, những quyết định đưa ra của mẹ chồng đều bất lợi và khiến nàng dâu khó chịu, lâu dần sự ấm ức dồn nén sẽ khiến cho mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu càng thêm gay gắt.

Phụ nữ thông minh dùng chiêu gì khi khi chồng quá nghe lời mẹ?

Sự uất ức kéo dài là nguyên nhân nhiều nàng dâu đối đầu ra mặt với mẹ chồng, khiến cho người đàn ông của mình cực kì khó xử. Nhưng qủa thực, giải pháp này khá dại dột.

Bên cạnh đó, cũng có những nàng dâu chọn sự im lặng, tất nhiên đây cũng không phải cách xử trí được đánh giá cao. Bởi sự im lặng có thể giết chết mọi thứ, nhất là sự xung đột, khiến mâu thuẫn càng không được giải quyết.

Vậy làm thế nào để kiểm soát cuộc sống hôn nhân khỏi mẹ chồng và thu phục lòng chồng? Muốn vậy, người phụ nữ phải cực kì khôn khéo và quyết đoán, đừng nổi nóng hay cáu gắt, bởi đàn ông hay đàn bà cũng đều thích nghe những lời nhẹ nhàng, thủ thỉ.

Thay vì mắng chửi hãy dùng những ngôn từ hoa mỹ khuyên nhủ người đàn ông của mình. 'Lạt mềm thì buộc chặt', mà 'mưa dầm ắt sẽ thấm lâu', hãy từng bước làm chồng hiểu việc anh liên tục phụ thuộc tuyệt đối vào mẹ sẽ khiến vợ tổn thương.

Đừng tìm cách 'cướp' chồng ra khỏi mẹ, bằng cách này bạn đã không bao giờ thắng trong cuộc chiến, bởi lẽ đàn ông nào cũng yêu mẹ. Nếu cảm thấy không thoải mái khi gần mẹ chồng, hãy hạn chế tối đa số giờ phải tiếp xúc.

Nếu đã thử mọi cách và mọi chuyện vẫn không có chiều hướng xoay chuyển, tốt nhất hãy gác vấn đề đó sang một bên và đừng đặt nặng nó lên trên hết trong cuộc đời mình. Hãy gặp gỡ bạn bè, làm công việc mình yêu thích một cách đam mê, chăm sóc bản thân và con cái chu đáo.

Đây cũng là một cách thử chồng, khi nhận ra sự bất thường hờ hững của vợ, anh sẽ phải tìm cách củng cố vị trí trung tâm của mình, lắng nghe hơn, gần gũi vợ hơn, và ắt vấn đề sẽ ít nhiều được gỡ rối.

Theo Thegioitre.vn

hỗn chiến tại quán bar nghi nổ súng 2 người tử vong 2 người trọng thương hỗn chiến tại quán bar nghi nổ súng 2 người tử vong 2 người trọng thương điểm chuẩn điểm chuẩn điểm chuẩn năm 2018 điểm chuẩn đh sư phạm tp.hcm điểm chuẩn năm 2018 điểm chuẩn đh sư phạm tp.hcm trộm vàng điều tra nữ giúp việc trộm nhiều lượng vàng trộm vàng điều tra nữ giúp việc trộm nhiều lượng vàng nhà nghỉ nhà nghỉ cô giáo mầm non vào nhà nghỉ vụ cô giáo mầm non vào nhà nghỉ với trưởng phòng giáo dục trưởng phòng giáo dục vào nhà gnhir cô giáo mầm non vào nhà nghỉ vụ cô giáo mầm non vào nhà nghỉ với trưởng phòng giáo dục trưởng phòng giáo dục vào nhà gnhir điểm chuẩn điểm chuẩn điểm chuẩn năm 2018 điểm chuẩn trường đại học xây dựng điểm chuẩn năm 2018 điểm chuẩn trường đại học xây dựng vợ ngoại tình vợ ngoại tình lấy chồng an phận hôn nhân nhàm chán lấy chồng an phận hôn nhân nhàm chán nhà ở xã hội nhà ở xã hội điểm chuẩn đại học 2018 điểm chuẩn đại học điểm chuẩn đại học 2018 điểm chuẩn đại học điểm chuẩn đh tây nguyên đh tây nguyên điểm chuẩn đh tây nguyên đh tây nguyên điểm chuẩn điểm chuẩn điểm chuẩn năm 2018 đại học thủy lợi điểm chuẩn năm 2018 đại học thủy lợi mẹ chồng nàng dâu mẹ chồng nàng dâu mẹ chồng sợ con dâu chồng nghe lời mẹ chồng bám váy mẹ mẹ chồng sợ con dâu chồng nghe lời mẹ chồng bám váy mẹ