Chứng nhận “Thai SELECT” và các nhà hàng “Thai SELECT” ở Việt Nam

CTV
Ẩm thực Thái Lan đã nhanh chóng trở nên phổ biến, chiếm được cảm tình của những thực khách sành điệu trên khắp thế giới. Ngày nay, ẩm thực Thái Lan được tôn vinh là một trong những trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ nhất trên thế giới.

Chính vì vậy, Bộ Thương Mại, Chính phủ Hoàng gia Thái Lan đã khởi xướng dự án “Thai SELECT” với đối tượng là các nhà hàng Thái Lan và thực phẩm Thái Lan chế biến sẵn để chứng nhận và quảng bá ẩm thực Thái Lan đích thực trên toàn thế giới.

Chứng nhận “Thai SELECT” được trao cho các nhà hàng phục vụ đồ ăn Thái Lan dựa trên các tiêu chí về loại hình nhà hàng, cách thức trang trí & thiết kế, mức độ xuất sắc của món ăn và dịch vụ. Theo đó, có 4 chứng nhận Thai SELECT cho nhà hàng ở Thái Lan và nước ngoài bao gồm Thai SELECT Signature; Thai SELECT Classic; Thai SELECT Casual và Thai SELECT Unique.

Bên cạnh chứng nhận dành cho nhà hàng, “Thai SELECT” còn được trao cho các sản phẩm thực phẩm Thái Lan như cà ri Thái ăn liền, gia vị, đồ tráng miệng Thái Lan được chế biến theo phong cách truyền thống và chuẩn vị Thái Lan. Các sản phẩm này dễ dàng được nhận biết là thực phẩm Thái Lan, được đóng gói theo tiêu chuẩn quốc tế và vẫn giữ được chất lượng tốt khi đến tay người tiêu dùng.

Để tìm hiểu thêm thông tin về dự án “Thai SELECT” cũng như đăng ký chứng nhận “Thai SELECT” cho nhà hàng Thái Lan và thực phẩm Thái Lan chế biến sẵn, xin hãy liên hệ với Thương Vụ Thái Lan gần nhất.

Văn Phòng Thương Mại, Đại Sứ Quán Vương Quốc Thái Lan tại Hà Nội

Tel: 84-24-3936 5226

Email: thaitchanoi@ditp.go.th hanoi.ditp@gmail.com

Thương Vụ Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh

Tel: 84-28-3914 1838

Email: ttchcmc.ditp@gmail.com ttc_hcmc@vnn.vn

Tại Việt Nam có 12 nhà hàng đạt chứng nhận “Thai SELECT” tại các thành phố lớn như Tp. Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Tp. Đà Nẵng, Tp. Hải Phòng và Thừa Thiên Huế.

Tại Hà Nội: Nhà hàng Coca (75 Láng Hạ); Nhà hàng Coca 2 (18 Đào Tấn); Gusto Thai (9 Phan Chu Trinh)

Tại Tp. Hồ Chí Minh: Nhà hàng Golden Elephant (34 Hai Bà Trưng, Q.1); Somtum Zaap (136 Pasteur, Q.1); Jatujak Retro Bar (97 Lam Sơn, Q. Tân Bình); Kop Kun Kitchen (60/12 Yên Thế, Q. Tân Bình)

Tại Tp. Đà Nẵng: Nhà hàng Thai Market Sun World tại Bà Nà Hill; Thai Market Bình Minh 5 (43 Bình Minh, Q. Hải Châu), Kin Kin (59 Tôn Thất Đàm, Q.Thanh Khê).

Tại Tp. Hải Phòng: Nhà hàng BKK Trendy Thai (Số 8 Đinh Tiên Hoàng)

Tại Thừa Thiên Huế: Nhà hàng Saffron - Banyan Tree Lăng Cô

Chứng nhận “Thai SELECT” được trao cho các nhà hàng phục vụ đồ ăn Thái Lan dựa trên các tiêu chí về loại hình nhà hàng, cách thức trang trí & thiết kế, mức độ xuất sắc của món ăn và dịch vụ.

Thai SELECT Signature

Chứng nhận này được trao cho các nhà hàng ở Thái Lan và nước ngoài phục vụ các món ăn chuẩn vị Thái Lan với hương vị, chất lượng hảo hạng, trang trí tinh tế và dịch vụ xuất sắc. Các nhà hàng đạt được chứng nhận này thể hiện hình ảnh ẩm thực Thái Lan nổi bật và nét độc đáo riêng có của món ăn Thái Lan.

Thai SELECT Classic

Chứng nhận này được trao cho các nhà hàng ở Thái Lan và nước ngoài phục vụ các món ăn Thái Lan với hương vị, chất lượng đạt tiêu chuẩn và dịch vụ tốt.

Thai SELECT Casual (chỉ dành cho các nhà hàng ngoài Thái Lan)

Chứng nhận này được trao cho các nhà hàng bên ngoài Thái Lan phục vụ thực phẩm Thái Lan với hương vị Thái đích thực, quy mô nhỏ và các dịch vụ hạn chế như nhà hàng thức ăn nhanh, cửa hàng thực phẩm tại khu ẩm thực, xe bán đồ ăn, quầy hàng thực phẩm.

Thai SELECT Unique (chỉ dành cho các nhà hàng trong nước)

Chứng nhận này được trao cho các nhà hàng tại Thái Lan phục vụ các món ăn địa phương độc đáo như các món ăn miền Nam Thái Lan, món ăn miền Bắc Thái Lan, v.v.