Chuyên gia giải đáp: Bổ sung collagen có thật sự hiệu quả

Chia sẻ và những lưu ý khi bổ sung collagen của Bác sĩ CKII Lê Vi Anh trong series “Chuyên gia giải đáp: Bổ sung collagen cho mẹ bỉm sau sinh” được thực hiện bởi Alobacsi và thương hiệu DHC.

Thông qua Series “Chuyên gia giải đáp: Bổ sung collagen cho mẹ bỉm sau sinh” của Kênh Truyền thông và Tư vấn sức khỏe kết hợp cùng thương hiệu DHC, bác sĩ CKII Lê Vi Anh đã có những chia sẻ hữu ích về bổ sung collagen đường uống để đạt được hiệu quả tốt nhất, an toàn cho sức khỏe.

Bác sĩ Lê Vi Anh trong series về collagen trên kênh của Alobacsi (Nguồn: Alobacsi)

Những phương pháp bổ sung collagen phổ biến

Hiện nay có rất nhiều phương pháp hỗ trợ tăng cường collagen như ở dạng bôi, dạng uống và laser. Mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Theo bác sĩ Lê Vi Anh một số phương pháp như xâm lấn bằng laser mang lại hiệu quả nhanh chóng sẽ có chi phí cao và cần duy trì liên tục.

Bác sĩ CKII Lê Vi Anh phân tích về các phương pháp bổ sung collagen (Nguồn: Alobacsi)

Trong khi đó, những phương pháp bổ sung collagen dạng bôi hay tiêm trực tiếp vào da không được bác sĩ Vi Anh khuyên dùng. Thay vào đó, bổ sung collagen đường uống sẽ là lựa chọn an toàn, tiện lợi và dễ dàng thực hiện hơn.

Tuy nhiên, collagen đường uống có một nhược điểm là cấu trúc phân tử lớn nên rất khó để hấp thu. Bác sĩ Vi Anh cho biết các loại collagen chiết xuất từ cá và được bào chế theo phương pháp thủy phân sẽ mang đến hiệu quả hấp thu cao hơn.

“Collagen thủy phân ở dạng axit amin có kích thước phân tử sẽ dễ dàng hấp thu qua đường ruột, hạn chế tối đa cơ thể đào thải và từ đó phát huy tái tạo các sợi collagen mới, giúp giảm nếp nhăn, đều màu”.

Hàm lượng collagen phù hợp cho mẹ bỉm sau sinh

Theo Bác sĩ Lê Vi Anh, để phục hồi lại làn da, bù đắp sự thiếu hụt collagen do tuổi tác hay quá trình sinh nở đồng thời ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa cần ưu tiên bổ sung collagen peptide hàm lượng cao từ 6000 - 7000 mg.

Video Bác sĩ CKII Lê Vi Anh chia sẻ hàm lượng bổ sung collagen phù hợp, xem tại đây.

Bác sĩ cũng nhấn mạnh khi bổ sung collagen nên kết hợp cùng với các loại vitamin khác nhau như vitamin C hay axit hyaluronic để làm tăng độ ẩm, độ sáng của làn da.

Vitamin C chống oxy hóa cao giúp tăng cường khả năng hấp thu collagen, giảm sự hình thành sắc tố trên bề mặt da, bảo vệ collagen khỏi tác hại của các gốc oxy hóa tự do và làm sáng da. Hyaluronic acid, với khả năng hút nước vượt trội giúp tăng độ ẩm, độ săn chắc cho da, giống như chất đệm hỗ trợ sinh sản thêm các collagen mới.

Những tiêu chí khi lựa chọn sản phẩm bổ sung collagen

Để lựa chọn được sản phẩm chất lượng tốt, giá thành hợp lý, mẹ bỉm nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín có lịch sử phát triển lâu đời, đảm bảo nguồn gốc, thành phần rõ ràng. Bên cạnh đó, việc lựa chọn những sản phẩm đã được cấp phép và phân phối tại Việt Nam sẽ giúp người tiêu dùng đảm bảo mua được hàng chính hãng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Sản phẩm bổ sung collagen DHC Collagen Beauty 7000 Plus

DHC hiện đang là một trong những thương hiệu đang rất phổ biến và được yêu thích tại Việt Nam với TPBVSK DHC Collagen Beauty 7000 Plus. Đây là sản phẩm bổ sung collagen dạng nước có thành phần collagen peptide lên đến 7000mg, phù hợp với phụ nữ từ 25 tuổi trở lên. Bên cạnh đó, trong bảng thành phần có chứa thêm 700mg vitamin C, tiền chất HA và L-Citruline giúp ngăn ngừa lão hóa, dưỡng ẩm và làm sáng da.

Bổ sung collagen được mẹ bỉm Salim ưu tiên sử dụng trong chu trình chăm sóc da hàng ngày

Đây cũng là một trong những sản phẩm bổ sung collagen được Salim yêu thích sử dụng vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Mẹ bé Pam chia sẻ thói quen này đã giúp cô nàng rất nhiều trong việc phục hồi làn da sau khi sinh.

“Mình dùng kết hợp collagen với các sản phẩm chăm sóc da ở bên ngoài. Nhờ đó mà da mình lúc nào cũng đủ ẩm, căng bóng và đàn hồi hơn” - Salim cho biết thêm.

Bên cạnh đó, mẹ bỉm cũng nên duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, ăn đủ bữa và ngủ đủ giấc để đảm bảo cơ thể được nghỉ ngơi, phục hồi sau khoảng thời gian sinh em bé. Việc bổ sung collagen sẽ đóng vai trò là một sản phẩm hỗ trợ, tăng cường khả tái tạo và làm đẹp da.

DHC Collagen Beauty 7000 Plus giảm giá trực tiếp 50%, tìm hiểu ngay!

Đơn vị phân phối sản phẩm DHC chính hãng tại Việt Nam

Công ty cổ phần Belie

Địa chỉ: Tầng 1, số 170 Đê La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 1800 80 03

Website: Bestme.vn

Fanpage: DHC Vietnam Official

Thương hiệu DHC hiện đang cung cấp 462 sản phẩm Thực phẩm bảo vệ Sức khỏe (bao gồm cả thực phẩm bổ sung dành cho thú cưng). Tại thị trường Việt Nam, hiện đang có 39 hạng mục TPBVSK DHC được phân phối bởi CTCP Belie từ năm 2017. TPBVSK DHC Vitamin C Hard Capsule, DHC Zinc, DHC Natural Vitamin E, DHC Collagen Beauty 7000 plus.

DHC đã thiết lập Tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt và nghiêm cấm hoàn toàn các thành phần từ những nguồn chưa được xác minh về độ an toàn. Toàn bộ các sản phẩm của DHC được sản xuất hoàn toàn tại nhà máy đạt chuẩn GMP (Chứng nhận Nhà máy sản xuất an toàn) do Cơ quan Dược phẩm và Thiết bị Y tế Nhật Bản (PMDA) trực tiếp cấp chứng nhận.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.