Clip: Cô gái khuyết tật với nghị lực phi thường trở thành chuyên gia trang điểm

Buntida Chinnawong mắc phải một căn bệnh bẩm sinh nên từ khi sinh ra, khiến cơ thể trở nên khiếm khuyết. Tuy nhiên điều đó vẫn không ngăn được ước mơ trở thành chuyên gia trang điểm của cô.

Buntida Chinnawong, 20 tuổi với biệt danh là Fai. Cô được biết đến là một chuyên viên trang điểm và là beauty vloger. Ngay từ khi sinh ra Buntida mắc phải căn bệnh bẩm sinh khiến cơ thể bị mất đôi tay, chân bị teo và phần hông bị vẹo.

Bắt đầu năm học cấp 3 Buntida bắt đầu học trang điểm, từ một ngôi trường dành cho trẻ khuyết tật. Ban đầu Buntida thường xuyên xem các video hướng dẫn trang điểm trên mạng xã hội, và những đánh giá về mỹ phẩm.

Trong nhiều năm liền, Buntida đã phải luyện tập vô cùng vất vả để có thể trang điểm bằng đôi chân của mình. Cô gái quyết tâm không nhờ đến sự giúp đỡ của bất kỳ ai, và tự mình hoàn thành mọi việc mỗi ngày. Từ việc học cách giữ đồ bằng chân, rồi học cách đánh phấn, và kẻ mắt. Tuy dùng chân nhưng Buntida trang điểm vô cùng thành thục như một người bình thường.

Đồng thời Buntida cũng chia sẻ những đoạn video hướng dẫn cách trang điểm của mình lên nền tảng mạng xã hội. Được biết trang mạng xã hội của cô có lượng người theo dõi lên đến hơn 225.000 người, những đoạn video của cô đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người khuyết tật giống cô.