Cô gái 16 tuổi thấy đau bụng dữ dội, đi khám mới sững sờ phát hiện bệnh khó chữa phải nằm liệt giường đau đớn

Thấy bị đau bụng dữ dội, cô gái 16 tuổi đi khám mới sững sờ phát hiện gặp phải căn bệnh phổ biến nhưng lại khó chữa vì một lý do không thể ngờ.

Lauren Walker vào năm 16 tuổi bắt đầu thấy xuất hiện cơn đau bụng và những triệu chứng khó chịu. Tình trạng này khiến mô nội mạc tử cung phát triển bên ngoài niêm mạc tử cung, xâm nhập vào cả thành và cơ của tử cung, gây ra những cơn đau dữ dội suốt đời và một loạt các triệu chứng suy nhược.

Sau khi đến viện khám, cô mới sững sờ trước kết luận của các bác sĩ: "Năm 16 tuổi tôi đến viện khám trong tình trạng bụng đau dữ dội. Ban đầu họ nghĩ tôi bị viêm ruột thừa nhưng các bác sĩ không bao giờ kết luận được điều gì. Cuối cùng tôi được chẩn đoán mắc bệnh lạc nội mạc tử cung vào năm 2016. Ban đầu tôi không hoàn toàn hiểu nó là gì." vì hồi đó không có nhiều người nói đến, cũng chưa có nhiều hiểu biết về nó, nhưng tôi cũng thấy nhẹ nhõm vì đã tìm ra bệnh của mình".

Lauren Walker cho biết: "Thời điểm đó tôi sống ở London. Tôi được khuyên dùng viên thuốc mini để điều trị các triệu chứng, và sau này thay đổi thành chỉ Progesterone vì nó không phù hợp với tôi. Tuy nhiên, hormone ảnh hưởng đến tâm trạng quá mức và nó không phù hợp với tôi. Sau đó họ tiến hành nội soi ổ bụng. Bác sĩ phẫu thuật nói với tôi rằng nó tồi tệ hơn họ nghĩ. Tôi được thông báo rằng nó rất nghiêm trọng và xâm lấn, thậm chí còn xuất hiện trên MRI vì nó quá nghiêm trọng, điều này là bất thường."

Lauren tiến hành ca phẫu thuật đầu tiên vào năm 2016 sau khi nội soi ổ bụng, cô nói rằng bác sĩ phẫu thuật đã có thể loại bỏ một số lạc nội mạc tử cung nhưng không được chạm vào buồng trứng phải vì nó bị nhiễm trùng quá nặng. Cô tiếp tục: "Ca phẫu thuật ban đầu thành công, các triệu chứng của tôi được giảm bớt và tôi có nhiều năng lượng hơn, nhưng, nó chỉ kéo dài được một thời gian ngắn."

co-gai-16-tuoi-bi-benh-kho-chua-1-1711156302.jpg
Lauren Walker phải chiến đấu với căn bệnh này từ năm 16 tuổi. Ảnh Mirror

Năm 2012, Lauren lại đối mặt với những cơn đau. Cô quyết định chuyển về quê sống cùng mẹ. Mẹ Lauren cho biết: "Lauren về nhà vào năm 2021 và chúng tôi bắt đầu quá trình giới thiệu con bé đến các bác sĩ chuyên khoa một lần nữa vì con bé đang phải vật lộn rất nhiều. Cô ấy được gửi đến Bệnh viện Pinderfields, họ nói với chúng tôi rằng họ sẽ không phẫu thuật vì con bé đã thừa cân.

Bác sĩ phẫu thuật cho biết cô ấy có nguy cơ tử vong trên bàn mổ cao hơn 2% so với người khác, với tỷ lệ đó, chúng tôi sẵn sàng mạo hiểm để cho Lauren một cơ hội sống. Điều đó thật tàn khốc".

Nguyên nhân khiến Lauren bị tăng cân vì những cơn đau khiến cô không thể đi lại phải nằm trên giường suốt. Cô gái tâm sự: "Cơn đau ngày càng nặng hơn, tôi gặp khó khăn hơn bao giờ hết với năng lượng và khả năng di chuyển. Tôi đã từng đi bộ rất nhiều, Sainsburys địa phương của tôi cách đó 0,8 dặm, tôi thậm chí không thể đi bộ đến đó được nữa. Nếu tôi làm vậy, vì hai ngày sau tôi không thể đi lại được vì chảy máu nhiều và đau đớn.”

Năm 2023, gia đình Lauren tìm sự giúp đỡ từ một bệnh viện khác nhưng cũng nhận lại câu trả lời tương tự vì cô quá nặng cân nên khó có thể phẫu thuật. Phía bệnh viện đã từ chối phẫu thuật cho cô gái này.

Xem thêm: Người phụ nữ 29 tuổi mới cưới bị ngứa liên tục, đi khám tá hỏa phát hiện mắc bệnh nan y

Minh Khuê (Theo Mirror)