Cô gái phủ hoa hồng khắp sân vườn, chia sẻ bí quyết để trăm hoa đua nở đầy màu sắc

Mỗi mùa hoa nở, cả trăm bông nở một lúc, từ trên ban công xuống vườn, tạo thành một bữa tiệc thị giác khiến nhiều người xuýt xoa.

Đứng trước những bông hoa hồng to rực rỡ và đầy màu sắc, nhiều người đã không kèm nén được mà mang nó về nhà trồng trong sân vườn. Tiểu Vũ (sống ở Thạch Gia Trang, Trung Quốc) cũng có niềm đam mê mãnh liệt với hoa hồng. Vì thế sau khi mua nhà và có một mảnh vườn riêng, cô đã trồng đủ loại hoa hồng ở đây.

“Khi mới chuyển tới đây, tôi thấy mấy bức tường trông trống trải quá nên quyết định biến nó thành ‘biển hoa’. Tôi đã chọn nhiều loại hoa hồng tự chợ hoa địa phương, bao gồm hoa hồng đỏ cổ điển, hoa hồng thơm,…”, Tiểu Vũ chia sẻ.

Hoa hồng trên ban công nhà Tiểu Vũ.

Ngoài bên bờ tường, cô nàng còn trồng hoa hồng ở ban công và bậu cửa sổ. Giờ đây sau nhiều năm chăm sóc, Tiểu Vũ đã có một ngôi nhà tràn ngập hoa thơm và đầy màu sắc rực rỡ. Mỗi mùa hoa nở, cả trăm bông nở một lúc, từ trên ban công xuống vườn, tạo thành một bữa tiệc thị giác khiến nhiều người xuýt xoa.

Để có được thành quả như ngày hôm nay, Tiểu Vũ đã tốn rất nhiều công để chăm sóc. Cô nàng cho biết, cô rất chú trọng đến vấn đề ánh sáng. Ban công của cô ở hướng nam và nhận được nhiều ánh sáng, nên cô đã đặt những chậu hoa hồng ở vị trí này để cây có thể đón được nhiều ánh sáng nhất. Cô cũng không bao giờ ngần ngại loại bỏ những cây cản ánh sáng.

Cổng hoa màu hồng.

“Sau vài tháng chăm sóc cẩn thận, cây dần lớn lên vươn mình dưới ánh mặt trời, những chiếc lá ngày càng bóng mượt, những nụ hoa lần lượt nở rộ. Hoa có nhiều màu sắc như cầu vồng với sắc đỏ, sắc hồng, vàng,… đan xen, trông rất đẹp mắt”, Tiểu Vũ cho hay.

Trong quá trình chăm sóc hoa hồng, việc tưới nước là một phần được cô đặc biệt chú ý. Tiểu Vũ tuân thủ nguyên tắc thấy khô mới tưới và quan sát độ ẩm của đất để đảm bảo cây được nhận lượng nước thích hợp.

Cô không bao giờ để đất đọng nước. Khi trời mưa nhẹ, thỉnh thoảng cô sẽ kiểm tra hệ thống thoát nước ở đáy chậu hoa để tránh tình trạng thối rễ do đọng nước. Nhờ sự quản lý tỉ mỉ của cô nàng mà những cây hoa hồng mới phát triển mạnh mẽ như vậy.

Những bức tường hoa đầy màu sắc. 

Ngoài ánh sáng và tưới nước, Tiểu Vũ còn rất tỉ mỉ trong việc lựa chọn đất trồng. Cô chủ yếu chọn đất dễ thoát nước, đồng thời rải sỏi phía dưới chậu để tăng khả năng thoát nước.

Cô bộc bạch: “Mỗi khi đi chợ hoa, tôi sẽ cẩn thận lựa chọn loại đất có công thức đất thích hợp cho hoa hồng sinh trưởng để đảm bảo cây có thể phát triển trong môi trường tốt nhất. Đất có tốt thì hệ thống rễ của hoa hồng mới phát triển mạnh mẽ hơn, sức đề kháng của cây cũng được cải thiện rất nhiều”.

Về nhiệt độ và độ ẩm, Tiểu Vũ luôn chú ý đến sự thay đổi của thời tiết, tránh để hoa hồng tiếp xúc với điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ví dụ như vào mùa hè, cô sẽ tạo bóng mát cho cây khi ánh nắng quá gay gắt để đảm bảo hoa hồng không bị hư hại do nhiệt độ cao. Đồng thời, cô cũng sẽ thường xuyên phun nước cho cây để tăng độ ẩm xung quanh, giúp hoa hồng duy trì sức sống trong môi trường hanh khô.

Cắt tỉa là một trong những việc quan trọng khi chăm sóc hoa hồng. Vì thế, Tiểu Vũ thỉnh thoảng sẽ kiểm tra cẩn thận từng cây hoa hồng, kịp thời cắt tỉa những cành và lá mọc quá mức để duy trì hình dáng của cây.

Cô cũng mạnh tay cắt bỏ những bông hoa héo để khuyến khích sự phát triển của những nụ hoa mới. Kiểu chăm sóc cẩn thận này không chỉ giúp hoa hồng phát triển tốt mà còn giúp cây có thể nở được những bông hoa to, đẹp nhất vào mỗi mùa.

“Trồng hoa không chỉ là sở thích mà còn là niềm vui trong cuộc sống của tôi. Đối với tôi, hoa hồng không chỉ là một loài hoa mà còn là một loại ‘thức uống’ nuôi dưỡng tâm hồn tôi. Mỗi khi ngắm nhìn ‘biển’ hoa hồng này, tôi đều tìm thấy sự bình yên, niềm vui trong cuộc sống bận rộn của mình”, cô nàng bày tỏ.

LYLY