Con gái ca sĩ Ngọc Anh bộc lộ năng khiếu khi mới 2 tháng tuổi

CTV
Dù nhận được nhiều sự phản đối khi MiA còn bé mà đã hát nhạc người lớn, song ca sĩ Ngọc Anh cho biết cô bé còn thuộc hết cả 6 bài trong album

Ông bà ta thường nói “Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh”, nghĩa là con cái thì sẽ có đặc điểm gì đó giống với ông bà cha mẹ của mình. Có bé sẽ giống về ngoại hình, nhưng có trẻ sẽ giống về tính cách của bố hoặc mẹ. Đặc biệt, trong showbiz Việt có một vài đứa trẻ dù còn nhỏ nhưng đã thể hiện mình là “con nhà nòi” chẳng hạn như bé MiA (3 tuổi) – con gái của ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh và Tô Minh Đức.

Cuối tháng 12/2022 vừa qua, trong dự án âm nhạc đặc biệt “Khẽ hát tình xưa”, MiA đã bất ngờ hát ca khúc “Bây giờ tháng mấy” cùng bố mẹ khiến nhiều người phải bất ngờ. Điều này đã làm nhiều người đã lo ngại khi cô bé còn quá nhỏ mà bố mẹ đã cho tiếp xúc với ca khúc người lớn, sợ sẽ làm mất đi sự trong sáng hồn nhiên của MiA. Song, ca sĩ Ngọc Anh cho biết con gái cô có năng khiếu âm nhạc từ nhỏ, 2 tháng tuổi đã biết nhún nhảy theo nhạc, khi vợ chồng tập hát thì cũng bập bõm hát theo. Cứ bất kỳ một giai điệu bài hát và ca từ nào đó vô tình lọt vào tai, MiA sẽ nhớ như in và hát dù không hiểu nhiều. Và bản thân vợ chồng cô cũng không muốn hạn chế năng khiếu mà để con phát triển tự nhiên.

MiA xuất hiện cùng bố mẹ - ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh và Tô Minh Đức trong buổi ra mắt dự án âm nhạc "Khẽ hát tình ca".

Điều đặc biệt là cô bé đã cùng bố hát ca khúc "Bây giờ tháng mấy" khiến mọi người ai nấy đều bất ngờ.

"Thực ra, Minh Anh – con gái chúng tôi đã thuộc hết 6 ca khúc trong album này dù chưa hiểu và cũng còn lâu lắm mới có thể hiểu được những ca từ, ý nghĩa. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn muốn con hát, bằng sự hồn nhiên trong sáng nhất như tinh thần mà chúng tôi gửi gắm vào dự án. Tôi đã cho Minh Anh thu âm mấy lần phần hát của con, nhưng cuối cùng lại giữ lại bản thu mộc mạc, tự nhiên, bản năng đầu tiên”, nữ ca sĩ chia sẻ. 

Được biết, sau nhiều năm làm mẹ đơn thân của một cô con gái, cuối cùng ca sĩ Ngọc Anh cũng mở lòng để về chung một nhà với đàn em kém 3 tuổi – ca sĩ Tô Minh Đức. Và MiA chính là quả ngọt của tình yêu ấy. Ngay từ khi còn ở trong bụng mẹ, cô bé đã được nuôi lớn bằng “chiếc nôi âm nhạc”, nên sẽ không quá khi nói MiA đúng chuẩn “con nhà nòi”, sinh ra là để hát.

MiA sở hữu đôi mắt to tròn cùng gương mặt bụ bẫm trông cực kỳ đáng yêu. Không chỉ vậy, cô bé còn rất có năng khiếu ca hát từ khi còn bé tí.

Chưa dừng lại ở đó, MiA còn thu hút mọi người bằng vẻ ngoài xinh xắn đáng yêu hết nấc. Cô bé sở hữu đôi mắt to, bờ mi cong cùng gương mặt xinh xắn, bầu bĩnh trông “cưng xỉu”. Ngọc Anh từng tiết lộ con gái cô không dễ theo người lạ nhưng chỉ cần người đó hát lên là MiA sẽ nhún nhảy và thân thiết ngay. Và nhờ thường xuyên theo bố mẹ đi thu âm, đi làm các dự án nên cô bé không hề sợ ánh đèn flash, thậm chí con còn biết hợp tác cực kỳ ăn ý với mẹ khi chụp hình để tạo ra những tấm ảnh ngọt ngào.

Để có thể có được cô con gái ngoan ngoãn thế này, Ngọc Anh cho biết vợ chồng cô đã rèn cho con tính tự lập ngay từ bé. MiA được mẹ rèn ngủ riêng từ bé để sớm độc lập. “MiA sinh ra ngay trong mùa dịch đầu tiên và lớn lên trọn vẹn trong 2 năm dịch bệnh Covid-19 diễn ra. Chính vì vậy, MiA cũng nhiều thiệt thòi. MiA chưa được đi học mẫu giáo để có cơ hội giao lưu cùng bạn bè, hiểu biết nhiều hơn, cũng không được đi đây đó để khám phá nhiều hơn, suốt ngày chỉ quanh quẩn ở nhà với bố mẹ. Các dịp sinh nhật cũng không được tổ chức một cách rộn ràng, gia đình sum họp đông vui như mong muốn… Tất nhiên đây là cái khó khăn chung của cuộc sống trong bối cảnh hiện nay, nhưng, người mẹ nào nhìn con lớn lên thấy con có chút thiệt thòi cũng cảm thấy chạnh lòng.

Tuy nhiên, bù lại, vì dịch bệnh “đóng băng” lĩnh vực biểu diễn, tôi không đi diễn như bình thường nên MiA lại được có mẹ trọn vẹn bên cạnh, toàn tâm toàn ý chăm sóc và chứng kiến từng bước trưởng thành. Đó là may mắn của MiA và cũng là hạnh phúc lớn của tôi. Tôi đã được nhìn con lớn lên từng chút một và được thấy từng dấu ấn phát triển của con”, Ngọc Anh chia sẻ.

Thường xuyên được bố mẹ dẫn đi dự sự kiện, đi thu âm hay đi chơi nên MiA rất dặn dĩ, lanh lẹ và thông minh.

Hiện tại, khi đã quay lại với các dự án âm nhạc, Ngọc Anh lại luôn cho con theo đồng hành cùng mình. Nhờ thế mà MiA ngày càng dạn dĩ, lanh lợi, thông minh. Được bố mẹ khuyến khích thể hiện năng khiếu ca hát ngay từ bé, hy vọng sau này MiA sẽ tiếp tục nối nghiệp ba mẹ để trở thành ca sĩ nhí trong tương lai.

MiA xinh đẹp đi dự sự kiện cùng bố mẹ của mình.