Con sao Việt ủng hộ vùng lũ: Lọ Lem - Hạt Dẻ góp 200 triệu, con Đinh Ngọc Diệp đập ống heo tiết kiệm 5 năm

Nhiều "cậu ấm cô chiêu" nhà sao Việt như con gái Quyền Linh, con trai Đinh Ngọc Diệp, các con Diệp Lâm Anh,... cũng chung tay quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

Tối ngày 12/9, 2 con gái của MC Quyền Linh và doanh nhân Dạ Thảo quyên góp 200 triệu đồng, để ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra. Số tiền này được trích ra từ khoản tiết kiệm của Lọ Lem và Hạt Dẻ.

Lọ Lem bộc bạch: “Những ngày qua, trước tình hình thiên tai khốc liệt, tụi con không khỏi đau lòng khi chứng kiến cảnh bà con vùng lũ phía Bắc phải gồng mình vượt qua những mất mát và khó khăn. Từ tấm lòng chân thành, Lọ Lem và Hạt Dẻ xin đóng góp 200 triệu đồng từ tiền tiết kiệm của mình, mong rằng có thể san sẻ phần nào và hy vọng bà con sớm vượt qua giai đoạn gian khó này”

Bên dưới phần bình luận, doanh nhân Dạ Thảo cũng nhắn nhủ 2 ái nữ rằng: “Mong 2 con gái yêu của mẹ luôn giữ mãi sự ấm áp và tình cảm như vậy nhé”. MC Quyền Linh cũng bày tỏ: "Yêu thương lắm”.

Trước đó khi cùng ba mẹ tham dự lễ trao giải Cánh Diều Vàng ở Nha Trang, Lọ Lem cũng đã quyên góp tại thùng kêu gọi của ban tổ chức.

Lọ Lem và Hạt Dẻ trích tiền tiết kiệm để san sẻ khó khăn với bà con miền Bắc.

Lọ Lem quyên góp khi tham gia lễ trao giải Cánh Diều Vàng.

Những ngày qua, nhiều con nhà sao Việt cũng gửi tiền để chia sẻ khó khăn, động viên người dân miền Bắc vượt qua mất mát do bão lũ gây ra. Hành động này nhận được nhiều lời khen ngợi của cộng đồng.

Ngày 10/9, Đinh Ngọc Diệp đăng tải đoạn video quay cảnh 2 con trai đập ống heo, lấy toàn bộ tiền tiết kiệm để quyên góp. Nữ diễn viên cho biết các bé đã tích góp trong hơn 5 năm qua, được tổng số tiền là 23 triệu đồng. Bà xã Victor Vũ bộc bạch: “2 con thành tâm cầu nguyện cô chú ông bà và các bạn nhỏ bình an vượt qua cơn bão Yagi ạ”.

XEM VIDEO: Con trai Đinh Ngọc Diệp và Victor Vũ đập ống heo để quyên góp.

Cũng trong ngày 10/9, Diệp Lâm Anh đã đại diện 2 con Boorin và B.Boy chuyển 50 triệu đồng vào tài khoản nhận cứu trợ của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Nữ ca sĩ đã dành thời gian trò chuyện để các bé thấu hiểu được nỗi đau của người dân vùng lũ, dạy con sống là phải biết chia sẻ. Bên cạnh đó, Diệp Lâm Anh cũng xông pha đến vùng lũ, tự tay phát quà cứu trợ cho bà con.

Diệp Lâm Anh bày tỏ: "B.Boy và Boorin chưa có tiền, cũng không được phép tiêu xài phung phí cho những sở thích cá nhân. Nhưng có một điều mẹ không bao giờ tiết kiệm với con: Tiền để sẻ chia. 10-20 nghìn để con chia sẻ với các bạn nhỏ bán vé số hoặc nhiều hơn dành cho những người khó khăn ngoài đường, mẹ luôn sẵn sàng. B.Boy và Boorin may mắn khi sinh ra với đủ đầy vật chất thì mẹ tin là các con càng phải học cách để sẻ chia.

Hôm nay mẹ sẽ ngồi nói chuyện với B.Boy, Boorin về nỗi khổ của những người ở trong vùng thiên tai, về sự can đảm và trách nhiệm của các chú bộ đội, công an và của người Việt Nam mình. Và sẽ cho B.Boy và Boorin được đóng góp một phần nhỏ cùng các cô chú, ông bà để sẻ chia với đồng bào của mình. Số tiền đó khi trao đi, các con cũng phải biết ơn những người sẽ tiếp nhận nó, chuyển nó tới tận tay những người gặp khó khăn. Đây không phải là ‘từ thiện’, đây là chia sẻ, là yêu thương và là điều mọi đứa trẻ phải có để trưởng thành".

2 con của Diệp Lâm Anh đóng góp 50 triệu đồng để ủng hộ bà con miền Bắc.

Diệp Lâm Anh xông pha vào vùng lũ để cứu trợ.

Trên Facebook cá nhân, Duy Mạnh cho biết 2 con cũng đóng góp để ủng hộ bà con miền Bắc. Con gái lớn của nam ca sĩ đã gửi 5 triệu đồng. Trong khi đó, quý tử 12 tuổi cũng trích một nửa tiền thưởng để quyên góp.

Ca sĩ Duy Mạnh chia sẻ: "2 đứa con, đứa lớn gửi 5 triệu. Đứa nhỏ mới bơi đoạt huy chương vàng khu, được thưởng 2 triệu, gửi 1 triệu ủng hộ bão lũ”.

Các con của ca sĩ Duy Mạnh cũng chung tay chia sẻ nỗi đau với người dân vùng bão lũ.

Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh đã dùng hết quỹ cá nhân của con trai Polo Huỳnh, cộng thêm số tiền ủng hộ từ những người thân yêu để quyên góp số tiền 250 triệu đồng. Bên cạnh đó, nam ca sĩ gửi thêm 10 nghìn hộp cá ăn liền đến bà con vùng tâm bão.

Đàm Vĩnh Hưng dùng quỹ cá nhân của con trai để quyên góp từ thiện.

MINH ĐĂNG