Công an xác minh vụ bé trai bị bố và bà nội đánh đập dã man

Cơ quan công an đã tiếp nhận thông tin phản ánh và đang xác minh vụ một bé trai ở Đắk Lắk bị bố ruột và bà nội đánh đập, gây thương tích.

Tờ Pháp luật TP.HCM ngày 3/7 đưa tin, Công an xã Ea Ning, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) đang xác minh vụ một cháu bé 9 tuổi bị cha, bà nội đánh đập.

“Cơ quan công an tiếp nhận thông tin về sự việc qua tài khoản Facebook của chị T và đang tiến hành xác minh. Sau khi xác minh, công an xã sẽ có báo cáo vụ việc đến các cấp và sẽ thông tin cho báo chí”, đại diện Công an xã Ea Ning cho hay.

cong an xac minh vu be trai bi bo va ba noi danh dap da man 01

Những vết thương trên người cháu A. Ảnh: Người lao động

Trước đó, chị D.T.H.T (ngụ xã Ea Ning) là người đã đăng thông tin cháu T.N.A (9 tuổi, gọi chị H.T bằng dì) bị bố ruột, bà nội đánh lên Facebook. Còn người gửi đơn đến cơ quan chức năng trình báo sự việc là bà T (bà ngoại của cháu A).

Theo đơn trình báo, bố mẹ cháu A li hôn khi cháu còn nhỏ nên cháu về sinh sống với mẹ và ông bà ngoại. Cách đây 8 tháng, mẹ cháu đi làm ở TP Đà Nẵng nên cháu cũng muốn về sinh sống với bố và được gia đình bên ngoại đồng ý.

Đến tháng 4/2022, khi cháu A về ngoại chơi thì gia đình phát hiện trên người cháu có nhiều vết thương, bầm tím. Sau đó, ông bà ngoại gọi điện hỏi bà nội cháu thì được cho rằng không nghe lời nên bà đánh.

Đến ngày 2/7, khi bà T đi ngang cổng nhà bà nội cháu A thì nghe cháu gọi lớn: “Cho cháu về ở với bà chứ ở đây bị cha và bà nội đánh khổ lắm!”. Lúc này, bà T phát hiện cháu A bị nhốt, không cho ra ngoài, trên cơ thể có nhiều vết bầm.

Sau đó, gia đình chụp hình những vết thương trên cơ thể của cháu A rồi trình báo sự việc đến cơ quan chức năng. Đồng thời, phía ngoại cũng đón cháu về.

bao hanh 3 4358

Thương tích khắp cơ thể cháu A. Ảnh: Plo, Người lao động

Theo tờ Người lao động, chiều 3/7, chị D.T.H, mẹ của cháu A, cho biết do chị đang đi làm ăn xa nên nhờ người nhà đưa cháu đi bệnh viện điều trị các vết thương. Đồng thời, đề nghị cơ quan công an giám định thương tích, xử lý hành vi hành hạ cháu A. của chồng cũ và mẹ chồng cũ.

Trong khi đó, ông T.V.D, bố của cháu A thừa nhận những vết thương trên cơ thể cháu A do ông và mẹ ông gây ra. Ông D cho rằng cháu thường xuyên quậy phá, đi ăn cắp, trèo lên cả mái nhà có điện mặt trời nên trong lúc tức giận ông đã đánh.

Ông D nói thêm rằng, mẹ ông đã dùng cây gõ vào đầu các ngón tay cháu A, chứ không phải lấy búa đánh như phản ánh của gia đình bên ngoại trên mạng xã hội.