Xử kín vụ bé gái 8 tuổi bị "dì ghẻ" bạo hành đến tử vong ở TP.HCM

Viện Kiểm sát nhận định, hành vi của các bị cáo gây bất bình trong nhân dân, dư luận xã hội lên án, cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật.

Tờ Người lao động ngày 27/6 đưa tin, Tòa án Nhân dân (TAND) TPHCM đã có quyết định đưa vụ án TAND bé gái 8 tuổi N.T.V.A bị "dì ghẻ" và cha ruột hành hạ dẫn đến tử vong. Phiên tòa xử kín, diễn ra ngày 21/7.

Liên quan đến sự việc, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị truy tố hai tội "Giết người" và "Hành hạ người khác" theo Điều 123 và Điều 140 Bộ luật Hình sự, với mức hình phạt có thể lên tới tử hình.

Bị can Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha bé gái) bị truy tố về tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm", tổng hợp khung hình phạt cao nhất là 8 năm tù.

xu kin vu be gai 8 tuoi bi di ghe bao hanh den tu vong o tp hcm 01

2 bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái. Ảnh: Tiền phong

Tờ Tiền phong thông tin, Hội đồng xét xử (HĐXX) gồm thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn là chủ tọa phiên tòa và thẩm phán Đặng Thị Bích Loan. Hai thẩm phán dự khuyết là Phan Trịnh Minh Đức, Trần Thị Lệ Uyên. Ngoài ba hội thẩm chính thức, phiên tòa còn có ba hội thẩm dự khuyết.

Đại diện Viện KSND TPHCM tham gia phiên tòa là hai kiểm sát viên Lê Thị Yến Như và Phan Trung Hải.

Bà N.T.M.H, mẹ cháu N.T.V.A. là người đại diện hợp pháp cho nạn nhân. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại có ba luật sư thuộc Đoàn luật sư TPHCM là Phạm Công Hùng, Trần Thị Ngọc Nữ, Khưu Mỹ Linh và một luật sư thuộc Đoàn luật sư TP Hà Nội là Nguyễn Ánh Thơm.

Bào chữa cho bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang là luật sư Nguyễn Ngọc Trâm (Đoàn luật sư TPHCM). Bào chữa cho bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái là hai luật sư Phạm Thị Ngọ và luật sư Võ Thị Xuân Thùy (Văn phòng luật sư Nam Thái, Đoàn luật sư TPHCM).

Tòa án cũng triệu tập 5 cá nhân là người làm chứng. Triệu tập 2 bác sĩ là giám định viên.

Theo cáo trạng, Trang sống chung như vợ chồng với Thái và ở cùng con riêng của Thái là cháu N.T.V.A (sinh ngày 28/6/2013) tại căn hộ chung cư Saigon Pearl (số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, quận Bình Thạnh).

Quá trình sống chung, Trang rất bất mãn việc gia đình Thái không cho Thái kết hôn với Trang và việc Thái không muốn có con chung với Trang.

Do đó, trong cháu A ở nhà học trực tuyến, từ ngày 7/12/2021 đến 22/12/2021, Trang đã dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại (là ống nối của máy hút bụi) đánh đập, bạo hành dã man cháu A bằng nhiều cách thức khác nhau, trong nhiều ngày, nhiều giờ.

Đặc biệt vào ngày 22/12/2021, từ 14h51 đến 18h06, Trang dùng tay, chân và cây gỗ là hung khí nguy hiểm đánh dập, đạp mạnh, liên tục, dồn dập dã man vào các vùng trọng yếu trên cơ thể của cháu A, khiến cháu A tử vong trước khi vào bệnh viện cấp cứu.

Thái nhiều lần chứng kiến Trang đánh đập, hành hạ cháu A nhưng không can ngăn, mà còn tham gia cùng Trang đánh đập hành hạ cháu A.

Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh cháu A tử vong, Thái thậm chí còn đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera, xóa toàn bộ dữ liệu của 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Đây là vụ án được dư luận rất quan tâm. Viện Kiểm sát nhận định, hành vi phạm tội của Trang và Thái gây bất bình trong nhân dân, dư luận xã hội lên án, cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật.