"Công chúa tóc mây" The Voice Kids sau 8 năm: Cao ráo, xinh đẹp, sống khác hoàn toàn Phương Mỹ Chi, Thiện Nhân

CTV
Với giọng hát và bệ đỡ khủng nhưng Quán quân Giọng hát Việt nhí 2015 lại lựa chọn việc học thay vì vào showbiz.

XEM VIDEO: Hồng Minh hát "Ý thức em mặt trời tỏ rạng" (Nguồn: Làng Mai).

Ca sĩ nhí Hồng Minh tên thật là Trịnh Nguyễn Hồng Minh sinh năm 2006 tại Đà Nẵng. Cô bé là giọng hát được nhiều khán giả yêu mến và biết đến sau chương trình The Voice Kids 2015. Xuất hiện trong Giọng hát Việt nhí năm đó, Hồng Minh gây ấn tượng với khán giả là hình ảnh cô bé có mái tóc đen dài tha thướt, được mệnh danh là "Công chúa tóc mây", lại sở hữu chất giọng cao vút, dày dặn.

Cô bé với mái tóc dài đen thướt tha như "Công chúa tóc mây".

Khi tham gia Giọng hát Việt nhí 2015, cô bé được cặp huấn luyện viên Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang giao cho nhiều thử thách khó, chẳng hạn Tiếng đàn bầu, dòng nhạc mang âm hưởng dân gian đương đại trong Ngẫu hứng sông Hồng hay thể loại chầu văn Huế. Dù đều là những dòng nhạc mới tiếp xúc lần đầu nhưng cô bé lại thể hiện rất tốt và được cặp đôi Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang ưu ái cho khá nhiều lời khen tặng.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, Hồng Minh đã xuất sắc giành được vị trí Quán quân khi chỉ mới 9 tuổi.

Hồng Minh được nhiều người biết đến khi trở thành Quán quân Giọng hát Việt nhí 2015 ở tuổi thứ 9.

Không phải đợi đến khi trở thành Quán quân The Voice Kid thì Hồng Minh mới là “ngôi sao” mà từ khi còn nhỏ, cô bé đã nổi danh khắp trường và quận Hải Châu, Đà Nẵng vì khả năng ca hát. Mẹ nữ ca sĩ nhí từng chia sẻ, Hồng Minh bộc lộ khả năng ca hát từ rất sớmm chưa biết chữ đã thuộc rất nhiều bài hát. Với khả năng ca hát thiên bẩm, lại xinh xắn nên cô bé trở thành gương mặt quen thuộc của nhiều chương trình tại thành phố mình sinh sống.

Ngay từ khi còn nhỏ, Hồng Minh đã bộc lộ năng khiếu ca hát.

Những tưởng, với tài năng và thành tích ấy, Hồng Minh sẽ được gia đình “tận dụng” để đưa em đến Sài Gòn hay Hà Nội để có nhiều cơ hội phát triển hơn như 2 đàn chị Phương Mỹ Chi, Thiện Nhân. Thế nhưng, mẹ của Hồng Minh cho biết, đó không phải là mục tiêu mà gia đình hướng đến.

Dù là Quán quân một chương trình thi hát lớn nhất nhưng cô bé vẫn lựa chọn về quê và tiếp tục học văn hóa. Kèm theo đó, Hồng Minh vẫn theo học đàn và thanh nhạc để theo đuổi con đường làm ca sĩ.

Hồng Minh trong lần hiếm hoi xuất hiện ở sự kiện tại TP. HCM cách đây 5 năm.

Là Quán quân của chương trình, Hồng Minh nhận được không ít lời mời đi biểu diễn ở trong tỉnh cũng như ở các tỉnh thành khác. Thế nhưng, không để ảnh hưởng đến thành tích học tập, cô bé luôn khiến các bạn ngưỡng mộ. Không chỉ là học sinh giỏi thường nằm trong top đầu của lớp, Hồng Minh còn được bình chọn là công dân tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng.

Hồng Minh có quyết định khiến nhiều người bất ngờ.

Dù có được bệ phóng tốt nhưng cô bé vẫn quyết định tiếp tục theo học tại quê nhà và vẫn nhận một số show diễn tỉnh.

Hiện tại, cuộc sống của Hồng Minh khá im ắng và bình yên. Học trò Hồ Hoài Anh vẫn giữ mái tóc dài quen thuộc như khi tham gia cuộc thi âm nhạc. Cô tập trung cho việc học và thỉnh thoảng tham gia một số chương trình hay dự án âm nhạc.

Mẹ Hồng Minh tiết lộ, với những lời mời đi hát, chị vẫn để con tham gia nhưng với điều kiện là phải vào ngày nghỉ và phải phù hợp với tuổi của con. Ngoài ra, những chương trình thiện nguyện luôn được chị khuyến khích con góp sức. Cuối năm 2019, Hồng Minh biểu diễn trong Hòa ca 2020. Mới đây, cô bé ra mắt MV Ý thức em mặt trời tỏ rạng và tham gia dự án âm nhạc cổ động mùa dịch COVID-19 mang tên Khúc khải hoàn ca.

Hồng Minh ở thời điểm hiện tại.

Hồng Minh tập chung vào việc học và chủ yếu đi diễn những chương trình thiện nguyện.

Khác với những Quán quân hay những hiện tượng nhí của Giọng hát Việt nhí như Thiện Nhân, Phương Mỹ Chi, Quang Anh... đã gia nhập showbiz thì Hồng Minh lại được bố mẹ định hướng để cô theo đuổi việc học tập nhiều hơn. Chính cô bé cũng chưa muốn trở thành ca sĩ và muốn tập trung nhiều hơn cho việc học tại trường. Năm 2017, Hồng Minh tự hào là một trong 20 cá nhân được vinh danh là công dân Đà Nẵng tiêu biểu tại Lễ kỷ niệm 20 năm TP Đà Nẵng trực thuộc Trung ương.

2 năm liên tục, cô bé có tên trong đội tuyển Robotic quốc gia thi quốc tế tại Malaysia và Philippines. Năm 2018, Hồng Minh đạt danh hiệu Học sinh xuất sắc tiêu biểu thành phố, Cán bộ Đội xuất sắc thành phố. Cô bé còn đang là Đại sứ của dự án Hành trình kết nối yêu thương của Quỹ Bảo vệ trẻ em Việt Nam tổ chức.

Hồng Minh chưa muốn làm ca sĩ và đang cố gắng theo đuổi con đường học tập.

Có thể nói, nhận được sự nổi tiếng và nhiều lời mời hấp dẫn sau chương trình lớn nhưng nàng “Công chúa tóc mây” lại có sự lựa chọn khác cho tương lai.

Trên trang cá nhân, Hồng Minh thường xuyên chia sẻ về cuộc sống hiện tại của mình. Cô bé 9 tuổi ngày nào giờ đã 17 tuổi, phổng phao và sở hữu chiều cao đáng ngưỡng mộ. Hồng Minh cũng vẫn giữ mái tóc dài suôn mượt.

Cô bé nay cao lớn phổng phao và đã dậy thì thành một thiếu nữ xinh đẹp.

Ngoài những hình ảnh về bản thân, Hồng Minh còn thường xuyên đăng tải ảnh chụp cùng ba mẹ. Cô bé và gia đình thường có những chuyến du lịch gắn kết. Qua những hình ảnh có thể thấy, ba mẹ rất chiều chuộng và yêu thương Hồng Minh. Cô cũng không ngần ngại, luôn có những hành động thân mật thể hiện tình yêu với ba mẹ.

Hồng Minh có một gia đình hạnh phúc, luôn được ba mẹ yêu thương chiều chuộng.

Hiện tại, dù Hồng Minh chưa thật sự theo đuổi con đường ca hát như một nữ ca sĩ thực thụ nhưng cô bé vẫn nhận những show diễn nhỏ để vừa có thời gian tiếp tục việc học và vừa có cơ hội rèn luyện giọng hát, thể hiện đam mê. Với giọng hát hay cùng gương mặt sáng, Hồng Minh hứa hẹn sẽ là một ca sĩ nổi tiếng trong tương lai nếu như cô bé thật sự chú tâm và có đầu tư cho con đường ca hát.

Với gương mặt sáng và giọng hát hay, Hồng Minh hứa hẹn sẽ là một ca sĩ trẻ sáng giá nếu thật sự đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp.