Công dụng khó tin nếu bạn đặt 1 bát muối vào tủ lạnh

Chỉ đặt 1 bát muối vào tủ lạnh cũng sẽ mang đến nhiều công dụng và hiệu quả khó tin đến không ngờ, một trong những bí kíp mà các bà nội trợ nên biết. 

Khử mùi hôi, duy trì thực phẩm tươi lâu

Muối có khả năng hút ẩm hiệu quả, do đó bạn có thể đặt một bát muối trong tủ lạnh để hút ẩm, ngăn chặn sự hình thành sương đọng trên thực phẩm và các bề mặt. 

Điều này sẽ giúp thực phẩm luôn được tươi sạch, muối cũng có tác dụng khử khuẩn và mùi hôi, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc, giữ tủ lạnh luôn sạch sẽ, thơm tho.

tac-dung-bo-moi-trong-tu-lanh2-1713673027.png
 

Giúp rã tuyết trong ngăn đá và tủ đông

Một số tủ lạnh và tủ đông có hiện tượng đóng tuyết, bạn có thể sử dụng để giải quyết vấn đề này. Để có thể rã tuyết, bạn có thể chuẩn bị một chai rỗng, đổ nước ấm vào khoảng 50 độ C và thêm muối vào chai, sau đó lắc đều để muối hoà tan. 

Sau đó dùng vật nhọn để tạo nhiều lỗ nhỏ trên nắp chai, phun nước muối lên khắp bề mặt lớp tuyết trong tủ lạnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể rắc muối trực tiếp lên lớp tuyết, muối sẽ hấp thụ nước, giúp tuyết tan ra một cách nhanh chóng. 

Sau khi tuyết rã ra, bạn chỉ cần lau khô nước và vệ sinh bề mặt tủ lạnh. 

  Xem thêm: Điểm mặt 5 loại nước uống xoa dịu ngày hè, chống nắng hiệu quả

Muối giúp vệ sinh tủ lạnh

tac-dung-bo-moi-trong-tu-lanh-1713673027.png
 

Để tủ lạnh có thể luôn sạch sẽ, bạn cần thường xuyên vệ sinh nó, không nên dùng nước lã để lau chùi. Thay vào đó, bạn cũng có thể thêm một chút muối vào nước để làm sạch tủ lạnh, nếu muốn có hiệu quả tốt hơn, bạn cũng có thể kết hợp muối với giấm trắng hoặc nước chanh. 

Quá trình này cũng sẽ khiến cho vết bẩn trở nên mềm mại hơn, giúp việc lau chùi trở nên dễ dàng hơn. Muối, giấm trắng và chanh đều có khả năng khử mùi và kháng khuẩn, giúp tiêu diệt vi khuẩn một cách hiệu quả. 

Khi vệ sinh tủ lạnh, đừng quên làm sạch phần gioăng của nó, có thể dùng đồng xu bọc trong vải mỏng, ngâm vào nước muối và chanh để làm sạch gioăng tủ lạnh một cách dễ dàng.