Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam lội ngược dòng trước U23 Palestine

Dù bị U23 Palestine dẫn trước từ rất sớm nhưng U23 Việt Nam đã thi đấu đầy xuất sắc và lội ngược dòng, với sự tỏa sáng của Công Phượng.

Công Phượng tỏa sáng với bàn thắng ấn định chiến thắng cho Việt Nam, cùng với đó là pha kiến tạo

Cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Palestine diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 3/8 trên SVĐ Mỹ Đình.

Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả sân Mỹ Đình, U23 Việt Nam tự tin nhập cuộc. Các học trò HLV Park Hang Seo tràn sang phần sân đội khách nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số. Không ít những cơ hội được tạo ra trước khung thành thủ môn Fahkouri bên phía U23 Palestine. 

Mặc dù vậy, U23 Việt Nam bất ngờ để đội bóng Trung Đông vượt lên dẫn trước. Phút 28, xuất phát từ một pha tạt cánh bên phía cánh trái, tiền đạo Dabbagh tung cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Đặng Văn Lâm mở tỉ số trận đấu.  

Bàn thua bất ngờ không làm các cầu thủ của chúng ta nao núng. Phút 32, Văn Quyết có màn đáp trả bằng cú sút bóng chân trái đi trúng vào vị trí thủ môn U23 Palestine. 

U23 Việt Nam liên tiếp dồn ép đội bạn với những pha phối hợp đẹp mắt. Phút 42, Văn Thanh lật bóng kỹ thuật loại bỏ hoàn toàn hàng thủ U23 Palestine. Ở một vị trí rất gần khung thành đối phương, Anh Đức đánh đầu trúng cột dọc một cách đầy đáng tiếc.

Công Phượng là người chơi nổi bật nhất tối 3/8. Trong sơ đồ 3-5-2 khi bắt đầu trận đấu, tiền đạo của HAGL là người chơi thấp hơn, giữ vai trò cầu nối giữa hàng tiền vệ với tiền đạo cắm Anh Đức. Chân sút 23 tuổi cũng được HLV Park Hang-seo cho chơi tự do, được phép sử dụng tốc độ và kỹ thuật, tạo ra sự đột biến. Chính từ một pha bóng như vậy, Công Phượng đã giúp Anh Đức lập công. 

Phút 45, người giành HC bạc giải U23 châu Á 2018 tự tin đột phá giữa vòng vây hậu vệ áo trắng. Anh vượt qua một hậu vệ Palestine, rồi nhả lại đúng vị trí của Anh Đức. Đội trưởng của Bình Dương dùng một nhịp khống chế, đưa bóng về chân trái, và sút chìm vào góc gần làm tung lưới đối thủ.

 
Anh Đức ghi bàn quân bình tỷ số

Bàn thắng gỡ hòa giúp U23 Việt Nam thi đấu đầy hứng khởi. Họ liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm. 

Sau hàng loạt pha hãm thành, U23 Viêt Nam cuối cùng cũng ghi được bàn thắng. Phút 52, Quang Hải chuyền bóng thuận lợi cho Công Phượng. Tiền đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai sút bóng rất căng vào góc chết khung thành U23 Palestine nâng tỉ số lên 2-1.

Lợi thế dẫn bàn giúp HLV Park Hang Seo thực hiện một loạt những sự thử nghiệm. Trong khi đó, U23 Palestine miệt mài tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhưng sự áp sát từ phía các cầu thủ U23 Việt Nam khiến đội bạn không tài nào ghi nổi bàn thắng vào lưới thủ môn Đặng Văn Lâm và đành chấp nhận thất bại. 

Thắng trận ra quân trước một đối thủ được đánh giá cao như Palestine, là một kết quả thành công với Việt Nam. Dù vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn còn một số điểm yếu nơi hàng thủ, đặc biệt là sự tập trung.

U23 Việt Nam có khởi đầu ấn tượng tại giải giao hữu trước thềm ASIAD

Việt Nam cũng gây sự chú ý thú vị khi tổ chức sắp xếp các cầu thủ theo một trục dọc khi đá phạt góc, giống như cách mà đội tuyển Anh đã thực hiện thành công ở VCK World Cup 2018 trên đất Nga. Đáng tiếc rằng, hiệu quả ở những pha dàn xếp đá phạt mới mẻ ấy vẫn chưa đạt được sự kỳ vọng như mong đợi. 

Việt Nam tạm thời đứng đầu bảng giải giao hữu quốc tế do trước đó Uzebekistan đã hòa 0-0 với Oman. Đối thủ tiếp theo của thầy trò Park Hang Seo sẽ là Oman vào ngày 5/8. 

Gia Huy tổng hợp