Cùng trải nghiệm cảm giác thú vị khi lặn ở Biển Đỏ - Ai Cập

Trải nghiệm lặn sẽ cho bạn cơ hội được khám phá thiên đường giữa lòng biển Đỏ mênh mông.

Thiên đường dưới nước

Nổi tiếng với làn nước ấm áp, trong vắt, các loài sinh vật biển đa dạng, biển Đỏ của Ai Cập được cho là một trong những địa điểm lặn hàng đầu trên thế giới. Lặn xuống lòng đại dương mênh mông, bạn sẽ được ngắm nhìn những loại san hô cũng như tìm hiểu cuộc sống của những loài cá độc đáo. Sharm El Sheikh, Hurghada và Marsa Alam là ba trong số những điểm lặn nổi tiếng ở vùng biển này.  

Điều kiện hoàn hảo

Biển Đỏ hội tụ đủ các điều kiện tuyệt vời nhất để lặn biển. Nhiệt độ nước ở đây hiếm khi xuống dưới 22°C ngay cả trong mùa đông. Vào mùa hè, nhiệt độ nước biển thường đạt tới 30°C.

Qua làn nước biển trong vắt, bạn có thể quan sát rõ các rạn san hô, các loài cá đầy màu sắc. Biển Đỏ chính là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tham gia khóa học lặn biển đầu tiên.

Rạn san hô ngoạn mục

Biển Đỏ nổi tiếng với các rạn san hô tuyệt đẹp. Có đến 220 loài san hô cứng và mềm đang sinh sống trong lòng biển Đỏ. Các rạn san hô đang cung cấp nơi trú ẩn tuyệt vời cho hơn 1.100 loài cá, gần 1/5 trong số đó là những loài cá quý hiếm, không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác trên Trái Đất.

Tìm hiểu lịch sử

Lặn tại Biển Đỏ, bạn cũng sẽ có cơ hội được tham quan hàng loạt xác tàu nổi tiếng thế giới từ Chiến tranh thế giới thứ hai. Nổi bật nhất là xác tàu S.S. Thistlegorm, một con tàu được sử dụng trong quân đội vào năm 1940. Vào tháng 10 năm 1941, con tàu này bị tấn công bởi các máy bay ném bom của Đức trong khi vận chuyển vật tư đến Bắc Phi. Ngày nay, con tàu này nằm ở vị trí 30m so với mực nước biển, thân tàu tách rời làm lộ ra hàng loạt máy móc, vũ khí, xe bọc thép thời chiến.  

Động vật phong phú

Lặn tại Biển Đỏ, bạn sẽ có có hội được ngắm nhìn những loài động vật biển độc đáo nhất thể giới. Trong những tháng hè ấm áp (tháng 5 - tháng 7), những sinh vật phù du nở hoa ở phía Bắc Biển Đỏ thu hút rất nhiều các loài cá đến kiếm mồi. Mùa hè cũng là thời điểm tuyệt vời nhất để bạn tìm hiểu cuộc sống của loài cá mập đầu búa có vỏ sò đang bị đe dọa tuyệt chủng.

Đối với những người yêu thích cá mập, các rạn san hô phía Nam như Brothers, Daedalus và Elphinstone sẽ là nơi để bạn có thể quan sát những con cá mập từ một cự ly an toàn.

Theo Quỳnh Trang/Emdep.vn