Đàn bà khóc càng nhiều, đàn ông sẽ càng mềm lòng?

Đàn bà đau lòng hay không sau khi chia tay có cần thiết phải bộc lộ ra cho đàn ông thấy?

Đàn ông thường nói đàn bà sâu sắc cũng chỉ như cơi đựng trầu, rằng là đàn bà, không phải nóng tính mà là nóng vội, gặp chuyện gì cũng sồn sồn lên, nôn nóng phải giải quyết cho xong bằng được. Bất kể là trong tình yêu hay trong hôn nhân, mỗi khi đàn bà nôn nóng, hấp tấp thì dường như càng chỉ khiến cho mối quan hệ trở nên bế tắc.

Tìm được một người đàn ông có thể yêu thương, chăm lo cho mình, chân thành với mình với người đàn bà mà nói chính là hạnh phúc lớn nhất, là mục tiêu lớn của cuộc đời người đàn bà. Nhưng cuộc sống này, đàn ông tốt lại chẳng hề có nhiều như vậy.

Xưa nay, đau khổ trong tình yêu, trong hôn nhân vốn dĩ là chuyện vô cùng khó tránh khỏi. Một tình yêu, một cuộc hôn nhân tan vỡ bắt nguồn từ rất nhiều lý do. Nó có thể là trong quá trình cả hai tìm hiểu, chung sống cùng nhau phát hiện ra mình có quá nhiều điểm không hợp nhau. Nó có thể vì nguyên nhân công việc, gia đình. Nó có thể do sự xuất hiện của nhân tố mới lạ – người thứ 3. Và một vài nguyên nhân khác mà người ta gọi là số kiếp.

Một cuộc tình tan vỡ, cả hai sẽ là người đau khổ. Nhưng sẽ chỉ là đau khổ phần nhiều khi cả hai vẫn còn yêu mà buộc phải chia tay. Nỗi đau ấy là nỗi đau dằn vặt. Còn nếu có kẻ thứ 3 xuất hiện, mà lỗi thuộc về người đàn ông, và tệ hơn, chính đàn ông là người chủ động buông lời chia tay thì đàn bà khi ấy, không nổi khùng lên mới là lạ.

Đàn bà xưa nay vốn đã khó kiểm soát bản thân mình trước những kích động, không phải do đàn bà không biết kiềm chế, mà chỉ đơn giản rằng do đàn bà luôn là người mang nhiều cảm xúc và dễ xúc động hơn đàn ông. Đàn bà khi đau khổ, khi muốn níu kéo người đàn ông của cuộc đời mình đừng rời xa mình thường mang nước mắt ra để làm vũ khí. Đàn bà vốn nghĩ rằng nếu khóc càng nhiều, đàn ông sẽ càng mềm lòng.

Chẳng phải xưa nay nước mắt đàn bà vẫn luôn khiến cho đàn ông cảm thấy yếu lòng hay sao chứ. Đàn bà hy vọng rằng đàn ông sẽ vì nể tình nghĩ cũ mà chấp nhận quay lại với mình, yêu thương mình. Nhưng đàn bà lại không hiểu được rằng đàn ông sẽ không rung động với nước mắt đàn bà khi anh ta hết yêu, nếu còn yêu anh ta sẽ không khiến bạn rơi nước mắt. Thà là yêu và rồi kết thúc chứ tuyệt đối đừng để tình yêu biến thành tình thương.

Điều đàn bà sẽ không bao giờ biết được chính là đàn ông thường khắc ghi sự bình thản của đàn bà sau chia tay và thường nhanh lãng quên người phụ nữ chia tay trong nước mắt. Với đàn ông, hình ảnh một người đàn bà cứ sụt sùi khóc lóc, thậm chí là quỳ xuống van xin mình đừng đi sẽ càng chỉ khiến cho đàn ông khó xử mà thôi. Sự khó xử ấy không phải vì họ còn yêu mà bởi vì đàn ông không biết làm cách nào để đàn bà buông bỏ.

Đàn ông lúc này đã chán sẽ càng chỉ chán hơn mà thôi. Còn ngược lại, đàn bà chia tay không khóc lóc, không níu kéo, ngược lại còn mỉm cười, còn bình thản sẽ khiến cho đàn ông cảm thấy khó hiểu, băn khoăn, thậm chí là không thể nào quên được. Họ sẽ buộc mình phải đi tìm câu hỏi từ đâu đàn bà có sự bình tĩnh lớn đến như vậy. Chẳng lẽ đàn bà không hề cảm thấy đau lòng một chút nào hay sao?? Muốn đàn ông khắc ghi hình ảnh bạn một đời thì nhất đinh đừng níu kéo khi chia tay, và đừng yếu hèn van xin tình cảm. Hãy là người đàn bà khiến anh ta nhớ nhất chứ đừng là người anh ta lãng quên nhanh nhất. Sự yếu đuối có thể kéo dài trong suốt một quá trình nhưng đừng để lộ sự yếu hèn ở đoạn cuối cuộc tình.

Sự bình thản của đàn bà chính là điều khiến đàn ông khó quên nhất bởi anh ta sẽ thắc mắc tại sao bạn không đau lòng. Đàn bà đau lòng hay không sau khi chia tay có cần thiết phải bộc lộ ra cho đàn ông thấy hay không. Liệu sự đau lòng ấy được bộc lộ ra thì có khiến cho đàn ông thay đổi quyết định hay không đây. Đây há chẳng phải là chuyện vô ích nhất mà đàn bà vẫn thường làm hay sao. Đàn ông lỡ duyên chỉ như người qua đường, chẳng thể vì người đó mà đau lòng mãi được. Nên thà bộc lộ sự kiên cường còn hơn bày tỏ sự yếu hèn trước một người qua đường.

Theo Blogtamsu