Dân mạng lắc đầu ngao ngán khi nghe tin Hoàn Châu cách cách sắp có bản mới

Ngày 17/9, công ty sản xuất phim Tencent Pictures tiết lộ phim Hoàn Châu cách cách sẽ được xây dựng lại theo một phong cách trẻ trung dưới sự cố vấn của tác giả Quỳnh Dao.

Ngày 17/9, công ty sản xuất phim Tencent Pictures công bố sắp ra mắt phim truyền hình Hoàn Châu Cách Cách do Quỳnh Dao làm cố vấn. Chia sẻ về dự án phim lần này, Quỳnh Dao nói bà muốn diễn đạt lại câu chuyện tình yêu bằng phương thức mà người trẻ tuổi yêu thích. Phim dự kiến khởi quay năm 2019.

Hà Tú Quỳnh, con dâu Quỳnh Dao lên tiếng: “Chúng ta đều biết, Hoàn Châu Cách Cách là phiên bản vô cùng kinh điển, mang đến cho nhiều thế hệ kí ức thanh xuân đẹp đẽ. Chúng tôi cũng tin là kinh điển thì không thể nào làm lại nguyên vẹn như xưa được…” Nhưng Quỳnh Dao vẫn hi vọng dùng thủ pháp thích hợp để làm lại và khiến giới trẻ yêu thích phiên bản mới này.

Bộ phim Hoàn Châu Cách Cách bản gốc là "tượng đài" trong lòng khán giả

Hoàn Châu Cách Cách bản gốc được quay năm 1998, trở thành một bộ phim truyên hình "tường thành" và là dấu ấn tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x. Hơn thế nữa, bộ phim này cũng đã đưa tên tuổi của 3 nàng “Kim Toả” Phạm Băng Băng, “Tiểu Yến Tử” Triệu Vy và “Hạ Tử Vi” Lâm Tâm Như lên những ngôi sao hạng A đình đám như hiện nay.

Bộ ba mỹ nhân “Kim Toả” Phạm Băng Băng, “Tiểu Yến Tử” Triệu Vy và “Hạ Tử Vi” Lâm Tâm Như trong Hoàn Châu Cách Cách

Trước thông tin có phiên bản mới của Hoàn Châu Cách Cách, dân mạng xứ Trung lập tức bàn tán xôn xao. Thậm chí chủ đề này còn lên top đề tài bàn tán ngày 18/9.

Tuy nhiên đa phần mọi người đều phản đối dự án này, đặc biệt là sau sự thất bại của Hoàn Châu Cách Cách bản 2011. Tài khoản Quanshishuaige cho rằng "Hãy buông tha cho Hoàn Châu Cách Cách. Phiên bản làm lại cách đây mấy năm tôi không thể thưởng thức nổi" và lập tức nhận được hơn 46.000 lượt Like.

Người dùng tên Heifen bày tỏ "Tôi cho rằng dù cải biên thế nào cũng không vượt qua được bản đầu tiên, ai thích câu chuyện đó thì nên xem bản 1998. Buông tha cho phim kinh điển của chúng tôi, sao mấy năm gần đây nhà sản xuất làm lại nhiều phim vậy, lãng phí tiền của. Đóng lại phim của Hàn Quốc cũng vậy, giống họ từ nhạc tới phong cách ăn mặc, mà lại chẳng làm tốt hơn họ" và nhận được gần 3.000 lượt Like.

Nhứng ý kiến phản đối khác cũng xuất hiện nhản nhản trên MXH như "Buông tha cho Hoàn Châu Cách Cách đi, bản làm lại mấy năm trước tôi còn không coi nổi nữa nói chi bản này". Hay "Bất kể bộ nào làm lại, thì vẫn là không hay. Ý kiến cá nhân, đừng ném đá".

Trái ngược với bản gốc phiên bản tân Hoàn Châu Cách Cách 2011 hầu như bị khán giả quay lưng

Tuy nhiên cũng có quan điểm ôn hòa hơn liệt kê ra dàn diễn viên tiềm năng cho phiên bản Hoàn Châu Cách Cách là “Trương Tuyết Nghênh đóng Kim Toả, Dương Tử diễn Tiểu Yến Tử, Lý Thấm diễn Tử Vi, Trương Hàn diễn Nhĩ Khang, La Tấn diễn Tiêu Kiếm, Hứa Khải diễn Ngũ Aka, Nhiếp Viễn diễn Càn Long, Tầm Lam diễn Hoàng hậu, Trương Quân Ninh diễn Lệnh phi, Địch Lệ Nhiệt Ba diễn Hương phi,...”

Muốn để Hoàn Châu Cách Cách không bị khuất bóng và có thể gây ấn tượng trong lòng khán giả có lẽ nhà sản xuất phim cần đầu tư rất nhiều cả về nội dung kịch bản lẫn dàn diễn viên.

Vũ Vũ