Đàn ông đừng vội nói những lời phũ phàng này với vợ khi cãi nhau

Dưới đây là những câu vợ chồng nên hạn chế nói với nhau trong lúc cãi vã, vì sau đó thường rất khó để hòa giải, hôn nhân rất dễ rơi vào bế tắc.

Trong cuộc sống vợ chồng không thể nào tránh khỏi những lúc cãi vã, tranh luận. Tuy nhiên, khi tức giận, đàn ông cũng nên kiểm soát lời nói của mình. Lỡ lời có thể gây ra những tác hại khủng khiếp mà ít ai có thể lường hết được.

Dưới đây là những câu nói đàn ông tuyệt đối đừng tùy tiện thốt ra dù có đang giận vợ đến đỉnh điểm.

“Tôi không quan tâm!”

Hôn nhân đổ vỡ khi vợ chồng cứ nói với nhau những điều này. Ảnh minh họa

Nếu câu nói này được phát ra trong lúc nóng giận trong một cuộc tranh luận, nó có thể gây ra thiệt hại đáng kể. Câu nói sẽ khiến cho xung đột trở nên dữ dội hơn so với bất cứ điều gì mà bạn đã nói. Nó khiến cho những mong muốn được bày tỏ cảm xúc của đối phương bị dập tắt và dẫn đến tổn thương hơn bao giờ hết.

"Mẹ đã cảnh báo tôi về điều này"

Đưa người khác vào cuộc tranh luận tạo nên sự phức tạp khôn lường. Khi đàn ông nói điều này, chính các anh đang vô tình làm rạn nứt mối quan hệ vợ chồng. Lúc này, phụ nữ sẽ nghi rằng, ngay cả lúc bình thường, mẹ hoặc người thân trong gia đình chồng đã luôn cho rằng cô ấy không tốt. Điều này thực sự khó chấp nhận. Khi những tranh luận qua đi, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu chắc chắn có khoảng cách.

“Không có ai giống em cả”

Đàn ông đừng bao giờ so sánh vợ với bất cứ ai. Ảnh minh họa

Đừng bao giờ so sánh vợ của bạn với bất cứ ai, đặc biệt là những người phụ nữ khác. Nó sẽ khiến cô ấy bất an vì cho rằng sự cố gắng trong mối quan hệ của cô ấy với bạn đã khiến bạn cảm thấy áp lực và không thoải mái. Hãy cố gắng giải quyết vấn đề nhưng tốt nhất là loại bỏ sự so sánh, bạn nhé!

“Cô có thể dịu dàng một chút được không”

Đừng chê bai vợ không dịu dàng, tâm lý như những cô em chân dài eo thon ngoài kia. Bạn nên tìm hiểu nguyên nhân vì sao vợ lại làm như vậy. Hãy biết thông cảm cho vợ nhiều hơn, đồng thời vợ cũng phải quan tâm đến cảm xúc của chồng. Có vậy mối quan hệ mới gắn bó lâu dài, có thể sống với nhau đến đầu bạc răng long.

“Tôi chịu đựng đủ rồi!”

Đừng nói những câu làm tổn thương nhau. Ảnh minh họa

Cuộc sống sẽ có những bất như ý, việc hai bạn dung hòa và trở thành một gia đình đôi khi đặc biệt khó khăn, nhưng bạn và nửa kia đã vượt qua những khó khăn và đi tiếp, vậy thì tại sao lại xem điều đó là chịu đựng. Có thể câu nói này không phải lời thật lòng, nhưng nếu nó được phát ra trong cơn giận của hai người, nó sẽ vô tình thể hiện sự thất vọng của bạn đối với đối phương và khiến họ trở nên buồn khổ hơn rất nhiều.