Đánh bại Nhật Bản, U23 Việt Nam giành 9 điểm tuyệt đối

Quang Hải ghi bàn duy nhất giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước U23 Nhật Bản, qua đó đứng đầu bảng D với 3 trận toàn thắng và không để lọt lưới bàn nào.

Trong trận đấu với U23 Nhật Bản chiều nay, HLV Park Hang Seo tiếp tục có những sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi Công Phượng, Xuân Trường... được cất trên băng ghế dự bị.

U23 Việt Nam xuất phát với đội hình gần như mạnh nhất trước Nhật Bản. Đây được xem là điều bất ngờ khi phần lớn chuyên gia nhận định, ông Park có thể bố trận với các cầu thủ dự bị, nhằm giữ sức cho các trụ cột. Ngoài ra, U23 Việt Nam cần giữ được lực lượng mạnh nhất, tránh chấn thương đáng tiếc.

U23 Việt Nam chơi lấn lướt và sớm có bàn thắng từ pha dứt điểm đẳng cấp của Quang Hải. Từ một tình huống hàng thủ đội bạn chơi hớ hênh, Văn Toàn tung đường chuyền cho Quang Hải, sau đó tiền vệ này đặt lòng hóc hiểm mở tỷ số.

Việt Nam giành 9 điểm tuyệt đối sau vòng bảng

Một bàn thắng đến khá bất ngờ cho U23 Việt Nam nhưng cho thấy HLV Park Hang Seo muốn thắng Nhật Bản, quyết tâm giành ngôi đầu bảng D. Có thể hiểu ông Park không muốn chạm mặt Malaysia ở vòng đấu loại, đội bóng đá có phong độ và tinh thần cực tốt với chiến thắng sốc trước Hàn Quốc.

Ở những phút sau đó, U23 Nhật Bản đẩy cao đội hình tấn công, nhưng Olympic Việt Nam tiếp tục thi đấu chắc chắn bên phần sân nhà khiến những tình huống tấn công của đối phương không gây ra nhiều khó khăn cho thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Sang hiệp 2, “các chiến binh Samurai” dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Dẫu vậy, hàng phòng ngự của U23 Việt Nam vẫn thi đấu tốt và không để đối thủ tunh hoành. Phút 57, huấn luyện viên Park Hang – seo tung Công Phượng được vào sân để thay thế cho Văn Toàn.

Phải đến phút 70, các cầu thủ đến từ đất nước mặt trời mọc mới tung cú dứt điểm nguy hiểm, tuy nhiên Bùi Tiến Dũng đã xuất sắc cản phá. 

Với 3 trận toàn thắng, đội tuyển U23 Việt Nam vững vàng ngôi đầu bảng D với 9 điểm tuyệt đối. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Park Hang – seo ở vòng 1/8 ASIAD 18 sẽ là một trong ba đội bóng xếp thứ 3 các bảng B, E hoặc F.

Trong khi đó, U23 Nhật Bản sẽ đối đầu với U23 Malaysia.

Chiến thắng ấn tượng để khép lại giai đoạn vòng bảng ấn tượng. Xin chúc mừng thầy trò HLV Park Hang Seo.

Chỉ có một điều tiếc nuối cho thầy Park là U23 Việt Nam đã phải mất Đỗ Hùng Dũng ngay từ hiệp 1 vì chấn thương. Nếu Hùng Dũng phải ngồi ngoài ở vòng đấu loại trực tiếp sẽ mang đến một nỗi lo cho thầy Park ở khu trung tuyến, khi Xuân Trường chưa có được tình trạng khỏe nhất.

Nỗi lo về con người thêm một lần nữa xuất hiện ở hiệp 2 khi Quang Hải phải nhường chổ cho Văn Đức vì chấn thương. Không rõ Hải dính chấn thương ở mức độ nào nhưng thầy Park chắc chắn rất lo lắng và phải hy vọng tiền vệ này không phải ngồi ngoài ở vòng knock-out.

Cả Đỗ Hùng Dũng và Quang Hải đều là hai cầu thủ cực kỳ quan trọng. Nếu họ phải dính chấn thương nặng sẽ mang đến những bài toán hóc búa cho thầy Park!

Gia Huy tổng hợp