Đầu năm 2023, loạt mỹ nhân Việt "đảo ngói" làm biến đổi gương mặt, đến fans ruột cũng khó nhận ra

CTV
Tại sao chỉ vài sợi tóc loe hoe trước mặt thay đổi cũng có thể khiến dân tình khó nhận ra người quen đến thế?

Câu nói "Cái răng cái tóc là góc con người" của ông bà ta xưa kia quả không sai. Mái tóc nói lên rất nhiều điều về tính cách của người đó. Đứng ở phương diện làm đẹp, mái tóc còn đóng vai trò quan trọng kéo theo cả phong cách thời trang lẫn diện mạo của một người. Không phải ngẫu nhiên mà trước dịp Tết nguyên Đán, phái nữ lại "tâm linh" câu chuyện đi làm tóc đến thế.

Có nhiều chị em vẫn khá rụt rè câu chuyện "đảo ngói" mà không dám xuống cả mái đầu. Do đó, nhiều người chọn cách làm tóc hiền dịu hơn là chỉ cắt tóc mái, nhuộm lại chân tóc hoặc "F5" màu tóc mà thôi. Tuy chỉ là một phần tóc nhỏ rủ trước mặt nhưng số tóc này lại có công dụng rất lớn tôn vinh nên vẻ đẹp nữ tính của gương mặt. Với những người chưa từng cắt tóc mái bao giờ thì bộ phận này còn như thể "biến đổi" người quen thành người lạ chỉ trong tích tắc.

Cùng nhìn lại 1 số phần "xuống tóc" mái của 1 số ngôi sao nổi tiếng của showbiz dưới đây, bạn sẽ có thêm động lực để đi cắt tóc mái ngay lập tức.

Bạn có biết ai đang ngồi cạnh Phan Minh Huyền và Việt Anh không? Nếu không đi chung với hội bạn thân của vũ trụ VFC quen mặt, chắc có lẽ nhiều người sẽ bất ngờ vì không nhận ra đó là Quỳnh Nga.

Cô nàng "Cá sấu chúa" năm nào vốn gắn liền với hình tượng quyến rũ nay bỗng hóa gái teen với style nết na, dịu dàng. Phải nói rằng, màn cắt tóc mái bằng này khá hợp với style búp bê mới mà nữ diễn viên đang theo đuổi.

Quỳnh Nga bấy lâu nay vốn trung thành với mái tóc dài ngang lưng, tỉa layer nhẹ nhàng. Khi đi event, cô nàng thường chọn cách búi tóc Hàn Quốc với phần mái được rẽ ngôi lệch và chải xiên che 1 phần trán trên mặt. Khi khác, cô lại tách xuống tạo nét thướt tha.

Cùng 1 góc mặt nhưng với 2 cách làm tóc khác nhau đã cho ra tận 2 phiên bản Quỳnh Nga ấn tượng. Nữ diễn viên nhận được rất nhiều lời khen trầm trồ cho kiểu mái mới này.

Nhân vật kể đến tiếp theo khi có màn "F5" giao diện đón Tết chính là Hiền Hồ. Cô nàng "búp bê tóc tém" năm nào giờ đã nuôi tóc dài. Cô thử nghiệm nhiều kiểu tóc nhuộm màu nổi khác nhau song ngay trước thềm Tết lại quyết định quay về với màu tóc đen. Và không dừng lại ở màu nhuộm nguyên bản tẻ nhạt, chủ nhân hit Người Thương Cũng Hóa Người Dưng đã chọn "làm bạn" với tóc mái.

Mỹ nhân sở hữu siêu phẩm G63 cắt tóc mái gần giống với Quỳnh Nga. Song cô nàng lại lấy khá nhiều tóc. Người đẹp quê gốc Buôn Ma Thuột như hóa "em bé" và còn được một mùa lì xì bội thu.

Hoa hậu Liên lục địa 2022 Bảo Ngọc lại hút sóng với trend "biến hình". Tuy chỉ là một phần tóc mái giả bằng thôi nhưng cũng cho cô hiệu ứng trước và sau chẳng có tí quen thuộc nào.

Chịu chơi nhất có lẽ là Cao Thái Hà. Nữ diễn viên Mẹ Rơm còn cắt tóc mái ngố với độ ngắn trên cả lông mày.

Tuy cắt mái có phần hơi lố nhưng có vẻ như đó là dụng ý của quý cô. Sở hữu ngũ quan hài hòa nên khi có thêm sự trợ giúp của trang điểm, nữ diễn viên như trẻ hóa ra cả chục tuổi khi mix cùng phần tóc mái này.

Thông thường khi các ngôi sao đi sự kiện, rất hiếm người tạo kiểu tóc mà để mái. Khi tóc ngắn trên chân mày, Cao Thái Hà trông trẻ con, khi có độ dài qua chân mày lại đằm thắm, dịu dàng.

Phải tới lúc ngắm cô ở giao diện đời thường với áo quần "thường dân" và không trang điểm đậm thì fans cứng mới thấy cô... quen thuộc hơn chút.

Không thể phủ nhận, hiện nay có dụng cụ mái giả hỗ trợ chị em rất lớn trong việc làm đẹp tóc. Tuy nhiên, nó lại khá "giả trân" và rất khó để chọn màu tóc tiệp với tóc tự nhiên. Tóc được làm từ sợi tóc thật lại có giá tiền không hề nhỏ. Tóc cắt ngắn thì có thể dài ra chỉ sau vài tuần chăm sóc. Ngại gì bạn không thử sức mình với một hàng tóc mái trước trán?