Điểm mặt 3 loại đồ uống có thể làm tăng lượng đường trong máu

Những loại nước này có thể kích thích đường huyết tăng cao quá mức, do đó người mắc bệnh tiểu đường cần lưu ý.

Đồ uống có ga

Bạn tốt nhất không nên sử dụng đồ uống có ga nếu mắc bệnh tiểu đường. Lý do là vì loại đồ uống này chứa nhiều carbohydrate và calo, chỉ một lon nhỏ cũng có thể khiến lượng đường trong máu tăng nhanh.

Bên cạnh đó, đồ uống có ga chứa nhiều chất phụ gia, uống quá nhiều dễ gây tổn thương các cơ quan trong cơ thể. Do đó, người bình thường cũng nên hạn chế uống loại nước này.

Nước trái cây đóng chai

Nước trái cây đóng chai thường chứa nhiều đường, nạp quá nhiều đường sẽ dẫn đến tình trạng không kiểm soát được lượng đường trong máu, rất bất lợi cho việc cải thiện bệnh tiểu đường.

diem mat 3 loai do uong co the lam tang luong duong trong mau                                                                            Ảnh minh họa

Nếu muốn uống nước trái cây, bạn có thể sử dụng loại nước ép 100% từ trái cây tự nhiên và không thêm đường. Trong trường hợp đường huyết đang tăng cao, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống.

Đồ uống có cồn

Dù còn trẻ hay có sức khỏe tốt, việc uống rượu bia vẫn ảnh hưởng không tốt đối với cơ thể nếu bạn uống quá nhiều. Uống rượu trong thời gian dài làm tê liệt mô não và ảnh hưởng đến sức khoẻ của phổi, gan, thậm chí chức năng lọc của thận sẽ bị cản trở, từ đó có thể khiến cho khả năng bị tăng đường huyết cao hơn.

Nếu bị tiểu đường nhưng vẫn uống rượu bia thì sẽ dẫn đến tác hại rất lớn. Rượu bia ảnh hưởng tới quá trình chuyển hóa đường, bên cạnh đó, đây là thức uống có hàm lượng calo cao nên uống nhiều trong thời gian dài dễ làm tăng lượng đường trong máu.

Ngoài ra, bệnh nhân tiểu đường nếu thiếu glycogen gan sẽ sinh ra đường, dễ bị hạ đường huyết. Người mắc bệnh tiểu đường có lượng đường trong máu thấp cũng rất nguy hiểm.